แชร์ประสบการณ์ขนส่งส้ม ที่คิดว่าคงไม่อยากกลับไปใช้แล้ว!!!

สวัสดีครับทุกคน วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์แย่ๆ กับ ขนส่งส้ม ที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ผิดหวังอย่างแรง  (เคสผมอาจะเป็นเคสเล็ก อาจจะมีเคสใหญ่กว่านี้ ต้องขออภัยไว้สำหรับเคสที่หนักกว่าผมนะครับ) ** ข้อความยาวหน่อยนะครับ **

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า แถวพื้นที่ที่ผมอยู่นั้น ขนส่งส้ม นี่ก็ทำให้ผมได้รับประสบการณ์แย่ๆ มาตลอด แต่ไม่ถึงขนาดนี้ ยกตัวอย่างเช่น จะมาส่งตอนเย็นตลอด ไม่ว่าจะได้รับสินค้ามาตั้งแต่ตอนเช้าเลย คนส่งก็จะมาถึงผม ค่ำตลอด เช่น ระบบแจ้งว่า สินค้าถึงคลังสินค้า และเข้าระบบ 07.00 น. ถ้าเป็นขนส่งเจ้าอื่น ถ้าเคสเป็นลักษณะนี้ อย่างเร็วเที่ยงก็ได้รับแล้ว ช้าสุดไม่เกิน บ่าย 3 แต่ขนส่งส้ม จะมาส่งที่บ้านผม หลัง 6 โมงเย็นตลอด เป็นมาตลอด จนชินแล้ว

ต่อมา การเข้ามาส่ง ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งเลยว่าจะเข้ามาส่งพัสดุ มาถึงหน้าบ้าน ถึงจะโทร หรือไม่ก็กดออดรัวๆ จนออดที่บ้านไหม้ และถ้าเกิดเราไม่อยู่ ก็แสดงน้ำเสียงไม่พอใจ พอเราบอกว่า ก็คุณไม่โทรแจ้งเรา หรือโทรถามเราก่อน เขาก็ตัดสายไป และบางที ก็กลับไปเลย ไม่มาส่งพัสดุในวันถัดไปด้วย ต้องโทรไปตาม ซึ่งไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ถ้าวันนี้ส่งไม่ได้ ควรจะต้องจัดส่งวันถัดไป

และส่วนเรื่องการส่งผลไม้ตามฤดูการนี่ เป็นอะไรที่แย่อีกเหมือนกัน เราให้ญาติส่งลำไยมาจากภาคเหนือ กล่องเจารูอย่างดี แพคแน่นหนา เขียนระบุหน้ากล่องด้วยว่า "ผลไม้ตามฤดูกาล" เพื่อให้เขารู้ว่า ถ้าส่งช้ามันจะเสียหาย หรือ ให้เขาใส่ใจมากขึ้น (เราคิดแแบนั้น) เพราะเจ้าหน้าที่รับพัสดุ เขาแนะนำคนส่งแบบนั้น พอถึงเรา ครับ เละ เสียหาย 100% เราบอกคนส่งแล้วให้ส่งกับบริษัทอื่น แต่ทางนั้นเขามีแค่ สีส้ม เลยจำเป็นต้องส่ง

เอาล่ะ เคสพวกนี้ ที่เล่ามา ผมไม่เคยเจอกับ ขนส่งสีอื่นๆเลย ขนส่งสีอื่นๆ มาเร็ว ทุกครั้งที่เข้ามาจะโทรมาก่อนทุกครั้ง จะถามเราว่า เราสะดวกรับไหม หรือ บางราย เขาสามารถรอเราได้เลย อันนี้ประทับใจมาก แต่ไม่ได้ให้รอนานนะครับ ประมาณ 10 นาที แต่สำหรับสีส้ม ไม่เคยเจออะไรที่ประทับใจเลยสักครั้ง แต่เราก็ทำใจ เพราะยังไง คนส่งส่วนใหญ่ ก็ส่งแต่สีส้ม (บางทีถ้าเราจะให้ใครส่งมา เราจะบอกเขาทุกครั้ง ว่าไม่ให้ส่งสีส้ม)  แต่ก็คงบังคับให้เขาส่งไม่ได้ครับ เพราะบางพื้นที่ก็ดันมีแต่สีส้ม

ก็ประมาณนี้ มาต่อที่เรื่องที่เราคิดว่าไม่อยากเจอกับเรา นั่นก็คือ "ไม่ได้รับพัสดุ" 

เรื่องมีอยู่ว่า ผมส่งโทรศัพท์ มือถือให้ร้านแก้โปรแกรมให้ 2 เครื่อง ตอนส่งไป ผมส่งสีแดง สินค้าไปถึงปลายทาง แถวสายไหม (ส่งไปจากบางพลี) ทางร้านก็ทำการลงโปรแกรมโทรศัพท์มือถือให้เรียบร้อย และถ่ายรูปการแพคมาให้ดูว่าเครื่องเป็นอย่างไร และพอแพคเสร็จ ทางร้านก็จัดส่งกับ ขนส่งสีส้ม และถ่าบรูปการแพคและชื่อที่อยู่ การห่อกล่องแน่นหนา และส่งเลขพัสดุมา ตามปกติที่ต้องแจ้งเรากลับมา.

Time Line : 
11 ธ.ค. 2564 เวลา 15.57น. = ทางร้านมาส่งสินค้าที่ตัวแทนขนส่งสีส้ม (แถวธูปะเตมีย์ กรุงเทพมหานคร)
11 ธ.ค. 2564 เวลา 17.08น. = ขนส่งส้ม เข้ารับพัสดุ
12 ธ.ค. 2564 เวลา 02.22น. = สถานะพัสดุระหว่างขนส่ง
12 ธ.ค. 2564 เวลา 07.59น. = พัสดุถึงปลายทางแล้ว เตรียมจัดส่ง (คือถึงคลังบางพลีแล้วเตรียมให้คนส่งมาส่ง)
13 ธ.ค. 2564 เวลา 13.00น. = สถานะพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ  (ถึงตรงนี้ ถ้าปกติ หลัง 6 โมงเย็น เราจะได้รับพัสดุแบบที่เคยๆเป็น)
 
จากนั้น ตอนเย็นเราก็โทรตาม คนส่งเพราะปกติ ในระบบแจ้งแจ้งเบอร์เจ้าหน้าที่ ที่จะมาส่ง เราก็โทรไป โทรไป ประมาณ 3-4 สาย ไม่มีคนรับ เราก็ยังไม่เอะใจอะไรเพราะ เราคิดว่า สงสัยงานเยอะ เพราะปกติ เขาเคยมาส่ง 3 ทุ่ม ก็เจอมาแล้ว ขนส่งส้มจะเป็นแบบนี้ อย่างที่เล่ามาข้างบน พอหลัง 3 ทุ่ม เราก็โทรไปอีก ไม่ติดแล้ว เราก็คิดว่า สงสัยเขาคงเลิกงานแล้ว พรุ่งนี้ ค่อยโทรไปถาม Call Center สีส้มอีกครั้ง 

Time Line : 
14 ธ.ค. 2564 เวลา 12.00น. = สถานะพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ
วันถัดมาเราก็โทรไป Call Center สีส้ม ก็ได้คำตอบมาว่า ตอนนี้สินค้าอยู่คลังกำลังดำเนินการเร่งตามและเร่งจัดส่งให้
 
Time Line : 
15 ธ.ค. 2564 เวลา 12.00น. = สถานะพนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ
วันนี้เราก็โทรตามอีกตามเคย แต่ครั้งนี้เราเริ่มไม่พอใจแล้ว เราให้เขาโอนสายหัวหน้า หรือใครก็ได้ ที่สามารถตัดสินใจได้ ก็ได้คุย แต่ก็เหมือนเดิม ก็ได้คำตอบมาว่า ตอนนี้สินค้าอยู่คลังกำลังดำเนินการเร่งตามและเร่งจัดส่งให้ ตอบได้เท่านี้ และบ่ายวันนั้น เขาโทรมาบอกว่า ติดต่อหัวหน้าคลังบางพลีไม่ได้ เราก็เลยบอกว่า ติดต่อไม่ได้ คือยังไง หัวหน้าเขาไม่รับโทรศัพท์ เราก็เลยบอกว่า เอ้ย แบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ พนักงานองค์กรคุณ ไม่รับโทรศัพท์ก็ได้ แล้วไม่รับแล้วทำไงต่อ พนักงานในสายบอกว่า คงต้องรอค่ะ เอ่อ นี่ สินค้าของลูกค้ามีปัญหาขนาดนี้ คุณเป็นหัวหน้าคลัง ทำแบบนี้ ผมแบบพูดไม่อก

คราวนี้ผมไม่ยอมแล้ว ผมคิดว่า พัสดุผมหายแน่อน ผมเลยแจ้งพนักงาน ที่คุยไปว่า ถ้าไม่พูดความจริง ผมจะไปแจ้งความยักยอกทรัพย์ เขาเลยรับปากว่าจะเร่งให้  ผมถามต่อไปว่า ผมไปรับเองที่คลังได้ไหม เขาบอกต้องถามหัวหน้าคลังก่อน ซึ่ง มันติดต่อไม่ได้ ทั้งวัน มันเป็นไปได้ไหม ผมไม่รู้ว่าจริงไหม

Time Line : 
16 ธ.ค. 2564 เวลา 12.00น. = สถานะจัดส่งพัสดุเรียบร้อย
คราวนี้ละเป็นเรื่อง ผมโทรไป Cell Center แบบไม่พอใจเลย ให้ตามคลังมาคุยให้ได้เรื่องวันนี้เท่านั้น และลบสถานะว่าจัดส่งสำเร็จออไป ซึ่งจนถึงวันนี้ 20 ธ.ค. 2564 ก็ยังสถานะการจัดส่งเรียบร้อย ผมโมโหมาก  ช่วงเย็น หัวหน้าคลังโทรมา สารภาพกับผมว่า พนักงานรับพัสดุเพื่ออกมาส่งแล้ว แต่เหมือนเข้าไม่ส่งแล้วชิ่งเอาพัสดุไปเลย แล้วพนักงานคนนั้น ลาออกไปแล้ว เราก็ทำใจละ ไม่ได้มือถือคืนแน่ ก็เลยบอก เอาไงต่อไป เขาเลยบอกจะส่งเรื่องให้ฝ่ายเคลมตรวจสอบ เข้าจะเร่งเรื่องให้ ซึ่งหลังจากนี้ ไป 3 วัน ก็เงียบ

19 ธ.ค. 2564 เวลา 09.30น. 
มีข้อความ และลิ้งค์ เพื่อกรอกข้อมูลการเคลม เราก็กรอก แต่ประเด็นคือ เขาจะให้คนส่งเป็นคนเคลม เราก็เห้ย!!!  มือถือเรา เราก็ต้องยื่นเคลมสิ เพราะสินค้าของเรา เราไม่ได้ซื้อกับเขา เขาไม่รู้ราคาเครื่อง เขาไม่มีใบเสร็จ เราส่งให้เขาแก้ไขโปรแกรมเฉยๆ  ซึ่งไอ้ขนส่งก็บอกเป็นระเบียนบริษัทฯ ซึ่งระเบียบโครตเฮงซวย ไม่ดูบริบท  ห่าอะไรเลย เราโมโหมาก 

สุดท้ายร้านก็เลยโทรมาบอกเราว่าไอ้ส้มโทรมา ว่าให้เขาส่งเอกสารโน่นนี่นั่น ให้ทางร้านเลยถามไอ้ส้มไปว่า แล้วถ้าเคลมได้จริงๆ เงินจะโอนให้ใคร ไอ้ส้มบอก ให้คนส่ง!!! เราตกใจ อีกว่า เห้ย!!! ร้านแค่คนส่ง เราไม่ได้ซื้อของเขา คุณต้องถามเราสิ เรามีข้อมูลสินค้า สุดท้าย ไอ้ส้ม ก็ส่งรายการมาให้เรา ไปขอให้ร้าน มอบอำนาจ ให้เรา โอ้มายกอดดดด... เราเป็นเจ้าของสินค้า แต่ให้คนอื่นต้องมามอบอำนาจให้เรา ตายๆๆ 

จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้เรื่องอะไรเลย สินค้าค้าข้างใน เป็น มือถือ 2 เครื่อง เราจะเอ่ให้แม่ใช้ที่ ตจว. ปีใหม่นี้ สุดท้าย ก็คือ ไม่ได้อะไร เสียเวลามาก โทรทุกวันไม่เคยติดต่อหาเราเลย บริการได้แย่มาก 

ตอนนี้ 20 ธ.ค. 2564  ยังไม่จบ ตอนนี้ได้แค่รอ เสียความรู้สึกมาก ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ถ้าเลี่ยงขนส่งส้มได้ เราขอให้คิดดีๆครับ เลี่ยงได้เลี่ยงครับ ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร เพียงแค่มาเตือน ทุกคนว่า การรับผิดชอบลูกค้า และการดูแลลูกค้า แย่มากๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด

มีหน้ามาโม้ว่าที่หนึ่งในใจคนไทย ผมไม่อยากพูดเลย เงินเขาถึงจริงๆ แต่การดูแลลูกค้า นี่ มากกว่าติดลบ 

** เดี๋ยวเรื่องจะจบยังไง รอติดตามได้นะครับ **
รอดูว่าเขาจะรับผิดชอบให้ตามมูลค่าสินค้าที่ควรจะเป็นไหม ตอนนี้ทำได้อย่างเดียว คือ รอแบบ ไม่มีคำตอบ

สำหรับขนส่งส้มถ้าเข้ามาดู : TUPM000093200Y5 เช็คข้อมูลตามนี้ และรบกวนดำเนินการลบสถานะว่าได้รับพัสดุออกจากระบบด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่