โดน พนักงานขนส่ง ด่าครับ

ความเห็นของพี่ๆทุกคนหน่อยครับ ว่า เรื่องนี้ ควรตัดสินแบบไหนดีครับ 

เรื่องเกิดจาก M สั่งของชิ้นหนึ่งมา ดูรีวิวแล้ว ดูภาพแล้ว โอเคทุกอย่าง ของตรงปก แต่ผมสั่งให้ M แบบ ส่งปลายทาง ไป เผื่อของไม่ตรงปก จะได้ตีคืนเลย

 
พอถึงวันที่ของมาส่ง จู่ๆพนักงานก็ขับเข้ามาส่ง จอดในบ้าน!!! ตกใจสิครับ ที่เค้าเข้ามาจอดในบ้านได้ เพราะ ประตูรั้วบ้านผมจะเปิดไว้ตลอดวัน เพราะ ครอบครัวทำเป็นที่เช่าจอดรถ เลยจะมีลูกค้าเข้าออกเป็นประจำ 

แต่ผมว่า เค้าก็ไม่ควรขี่รถเข้ามาโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้าน ควรรอหน้าประตูรั้วก็พอครับ และที่สำคัญ เค้าไม่ได้โทรมาแจ้งว่า วันนี้จะเข้ามาส่งพัสดุนะ *ผมเช็คแล้ว ไม่มีเบอร์เค้าโทรเข้ามาจริงๆครับ*  

ผมจะพิมแบบ บทสนานะครับ 
แล้วแต่ทุกท่านจะ Image ขึ้นมาครับ อยากให้ M & D เป็นใคร😆
M:แม่ , ป้า , น้า ,อา , ย่า ,ซ้อ , มาดาม 💖
D:พ่อ , ลุง , อา , เฮีย 🩵
S:พนักงานขนส่ง Shopee 🧡

พอพนักงานขนส่ง มาถึง M ก็บอก 

M: พี่ขอแกะของเช็คได้มั้ย กลัวมันไม่ตรงปก 

S: แกะเช็คไม่ได้ครับ ต้องจ่ายค่าสินค้าก่อนครับพี่ 

M:อ้าว แล้วถ้าของไม่ตรงปกละน้อง 

M:เห็นเค้าออกข่าว ถ้าของไม่ตรงปก ตีคืนได้เลย

S: อันนี้พี่ต้องไปคุยกับทางร้านเองครับ ผมเป็นแค่คนกลางมาส่งครับ ไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนนี้

ผมเลยเข้าไปอธิบาย พร้อมกับยื่นรูปในโพสต์ให้พี่ พนักงานขนส่งดู 
เนี่ยอะครับพี่ เป็นเงื่อนไข “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” ของ Shopee อ่ะครับ สามารถเปิดพัสดุต่อหน้า เจ้าหน้าที่ขนส่งได้เลย

พี่เค้าก็มองข้อความแปปๆ แล้วก็พูดว่า

S:อย่างที่บอกไปครับ ผมไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนนี้ แค่มาส่งของอย่างเดียวครับ 

M: อ้าวแล้วถ้าของไม่ตรงปกละน้อง

S:อย่างที่บอกไปครับ ผมรับผิดชอบแค่ส่งของ ครับ 

M:อืมๆตามนั้นแหละน้อง 
( พนักงาน ขนส่ง Start เครื่องและกำลังถอยมอไซค์ )

S:ถ้าเกิดของไม่ตรงปก พี่จะคืนสินค้า กดในแอพได้เลยครับ เดี๋ยวจะมี พนักงานขนส่งมารับสินค้าที่บ้านครับ
( เหมือนพนักงานรีบกลับบ้าน ไม่อยากรับผิดชอบ จะหนีอย่างเดียว )

M: สแกนจ่ายสินค้าเสร็จ แล้วก็แกะของดูด้วยความ เซ็ง พร้อมเปิดของมาดูแล้วพบว่า…

M: เนี่ยไม่ใช่ละ ไม่ใช่เลยเนี่ย เห็นมั้ยน้อง ของมันไม่ตรงปกนะเนี่ยแบบนี้

D: เออ ไม่ใช่ละ แบบนี้ไม่ตรงปกเลย

S:ทีหลังก็ ลองดูรีวิวครับ เวลาสั่งอ่ะ 

M:รีวิวดูแล้ว มันตรงปก เหอะ เสียอารมณ์ ชั่งแมงเหอะ ทำบุญทำทานไป

S:ทีหลัง ป้าก็ไม่ต้องสั่ง!

M:เห้ยๆๆ มุงออกไปเลย !

D:มุงออกไปเลย!

M : ของมันไม่ตรงปกยังจะพูดมากอีก!

D:ออกไป!!!

S:เป็นอะไรเนี่ย! 

M:ไปไกลๆทีน 🦶🏻เลย ไป !

S:ทีหลังอย่าสั่งนะ! 
( พนักงานขนส่งจอด หน้ารั้ว กำลังเตรียมออกตัว ขี่ช้าๆ )

M:  มุงแหละ อย่าสั่ง

D : มุงแหละ อย่าสั่ง ไอสัน 

M:แมง! ของไม่ตรงปก ยังมาด่ากุอีก ไอสัน 
( พนักงานจอดมอไซค์ที่หน้ารั้ว ต่อล้อต่อเถียงกับ M & D อย่างเมามันส์ จนกระทั่ง…
M & D ขู่จะเอา ปอ-อือ-นอ มา พร้อมกำลังหาไม้ เพื่อที่จะไล่ตี พนักงานขนส่ง ปากแจ๋วนายนี่ )

S : โง่ชิบหั้ย ไอ้เฮีย!! 
(หลังจากพูดคำนี้เสร็จ พนักงานขนส่งก็รีบขี่หนีอย่างหวุดหวิด และขี่ช้า ด่าตลอดทาง จนสุดทางเลี้ยว)

D: โง่พ่อมุง ไอสัน 

S:กวย ไรละ ไอเฮีย!!! 

M:ไอ้หน้าหนังกี 

D: ไอ้แม่เจ็ด 

S:ไอ้เฮีย 

D :ไอ้เฮียมุงเด้ ไอสัน 

M:ไอ้หน้ากี หน้าหนังกี 

M:กวนส้นทีน 

D:ไอ้แม่เจ็ด เจ็ดแม่ 

S:ทีหลัง อย่าสั่ง ไอ้เฮีย!!! 

เท่าที่ผมได้ยินจากที่เค้าเถียงกันนอกบ้านก็ประมาณนี้ ผมจึงไม่อาจทราบ สาเหตุที่แน่ชัดได้ เพราะหลังจาก ผมให้พี่ พนักงานขนส่งดู เงื่อนไข  “เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที” ผมก็เข้าบ้านเลย นึกว่าหลังจากที่ บอก ออกไปๆ จะไม่มีเรื่องอะไรอีก กลายเป็นว่า ดันมีเรื่องซะงั้น 😆

ล่าสุด ผมได้ถาม M 
สรุป จะร้องเรียนกับทาง Shopee มั้ย? 

M บอก ชั่งเถอะ เค้าก็ด่า เราก็ด่า ต่างคนต่างด่า ถือว่า เจ๊ากันไป 

แต่ผมก็ยังสงสัยอยู่ดี สรุปในกรณีแบบนี้ ควรตัดสินยังไงดีครับ 🫠

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่