เติมเงินทรูมันนี้ด้วยแอพทรูมันนี่ ผ่านบัญชีเงินฝาก KKP แต่เงินไม่เข้า

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในชีวิตของเราในPantipเลยค่ะ
ตามหัวข้อเลยคือ วันนี้ 20 ธันวาคม 2564 เวลา 05:01 น.ได้ทำการเติมเงินทรูมันนี้ผ่านบัญชีเงินฝากKKPด้วยทรูมันนี่แอพ แต่เงินไม่เข้า เนื่องจากระบบขึ้นว่าError อะไรบางอย่าง ไม่ได้แคปหน้าจอไว้ด้วย😥 ยอดเงิน25,800บาท ตกใจมาก เงินก็ถูกหักจากบัญชีเงินฝากไปแล้วด้วย เดี๋ยวขอเรียบเรียงเลยนะคะว่าหลังจากนั้นเราทำอะไรบ้าง

1) ทักแชทไปคุยกับCall center จนท.A ทันที เขาบอกให้ส่งสลิปเพื่อยืนยันการตรวจสอบ แต่เราตอบไปว่าไม่มีสลิป (ถ้าระบบปกติดี หลังโอนเงินเสร็จจะมีสลิป แต่นี่ระบบมันError มันก็ไม่บันทึกสลิปให้เราอ่ะ😔) จนท.ก็ยืนยันอยู่เหมือนเดิมว่าถ้าไม่มีสลิปก็ตรวจสอบอะไรไม่ได้ คือไม่ช่วยหาทางช่วยเราเลยอ่ะ  โมโหมากกกกกก

2) รีบโทรหาCall center 1240ทันที พนักงานพูดจาดี แนะนำให้โทรหาธนาคารเกียรตินาคิน(KKP) และแนะนำให้เราขอสลิปเพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบ เราใจชื้นขึ้นมาเยอะเลย ❤

3) พอถึงเวลา7:00 น. (รออย่างใจจดใจจ่อ เพราะธนาคารKKPเปิดระบบ7โมงเช้า) พอโทรไป พนักงานก็พูดจาดี แนะนำดี อธิบายให้ฟังว่า "ในเคสนี้เราทำธุรกรรมด้วยแอพทรูมันนี่ แสดงว่าเกิดจากความผิดปกติของแอพทรูมันนี่ และทางธนาคารไม่สามารถส่งสลิปเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าเราโอนเงินไปที่ทรูมันนี่จริง เนื่องจากเป็นรายการที่มีสถานะ [Failed] แนะนำให้ติดต่อไปทางทรูมันนี่ให้เขาจัดการเรื่องระบบให้ แต่ทางธนาคารเองก็จะติดต่อไปทางทรูมันนี่ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดนี้ให้"  

4) เราโทรไปที่Call center 1240 อีกครั้ง พนักงานพูดจาดี รับเรื่อง แล้วพยายามหาทางแก้ไขให้เรา เพราะเราไม่มีสลิปเลย เรามีแต่หลักฐานที่ทางKKP ธนาคารเกียรตินาคิน แจ้งมาทางอีเมล์เท่านั้นว่าเราโอนเงินออกยอด25800 บาท เวลา05:01น. แต่ไม่ได้ระบุปลายทางที่เราโอนเงิน (อันนี้เราก็สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมไม่ระบุไปด้วยเหมือนกับธนาคารอื่น) จนท. ทรูมันนี่บอกให้เราแคปหน้าจออีเมล์ของKKP และหน้าจอที่มีรายการเดินบัญชีKKPในแอพทรูมันนี่ส่งไปยังอีเมล์ที่เขาให้มา ก็ส่งไปตอน07:41น. 

5) ส่งแชทไปถามCall center ทรูมันนี่2ครั้ง ในตอนเช้าและบ่าย แต่คำตอบคือ เดี๋ยวจะเร่งติดตามให้ ใช้ระยะเวลา 3-7 วันทำการ เราแบบของขึ้นมากกกกกก เงินต้องการใช้วันนี้ และยอดเงินไม่ใช่น้อยๆ ยังจะบอกให้รออีก และจนท.มีแต่ขอสลิปเพื่อเป็นหลักฐาน นี่ก็ส่งเรื่องกับคอลเซ็นเตอร์คนที่2ไปแล้ว แต่ในระบบไม่บันทึกอะไรเลยเหรอ ถามแล้วถามอีก แล้วก็บอกว่าจะตรวจสอบให้ ถามหน่อยเถอะ ระบบออนไลน์มันช้าขนาดนี้เลยเหรอ มันแค่คลิกเดียวก็รู้เลยไหมว่าเงินมันไปไหน ทำไมโยนกันไปกันมาระหว่างธนาคารกับทรูมันนี่ ถ้าเป็นเงินคุณ คุณจะรอไหวไหม ไอ้3-7 วันเนี่ย แล้วต้องใช้เงินอ่ะ จะเอาเงินที่ไหนกินคะ โมโหมากเลย ไม่ไหวมากๆ อ่ะ 

รบกวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านเข้ามาตอบคำถามถึงมาตรการการแก้ไขให้ด้วยนะคะ อยากได้เงินคืนมาค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับท่านสมาชิกหมายเลข 6786529 เจ้าหน้าที่ขอทราบข้อมูลทางหลังไมค์ โดยส่งข้อความมายัง TrueMoney Customer Care เพื่อตรวจสอบรายละเอียดให้ก่อนนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่