เตือนภัยแก๊ง Call Center อ้างเป็นขนส่งดัง...มาอีกแล้วจ้า

เจอมากับตัวเมื่อช่วงบ่าย ตอนแรกก็ตกใจเชื่อเหมือนกันเพราะปกติเป็นคนสั่งของออนไลน์เป็นประจำ ก็คิดว่าน่าจะมีบางชิ้นตกหล่น แต่พอได้คุยกับปลายสาย กลับบอกว่าเราส่งของไปจีนและมีของผิดกฎหมาย script ที่พูดเหมือนในข่าวมาก แต่จังหวะที่เค้าบอกว่าเราเอาสำเนาบัตรไปให้ใครบ้างมั้ย เราก็ย้อนไปว่าการส่งของปกติผู้รับต้องตรวจบัตรจริงทุกครั้ง ไม่ใช่แค่สำเนา เค้าก็บอกว่าไม่ทราบ อาจจะเป็นกรณีเร่งด่วน เราก็ตอบไปว่าเร่งด่วน ไม่ใช่ข้ออ้าง การที่คุณไม่ตรวจบัตรประชาชนผู้ส่งของทำให้เกิดความเดือดร้อนแบบนี้คุณทำผิด และคุณต้องรับผิดชอบ (ตอนนั้นยังเชื่อว่าเค้าเป็น DHL จิง และมองว่า DHL ทำไม่ถูก)

จากนั้นเราถามว่าต้องทำยังไง เค้าบอกให้แจ้งความที่ สภอ. เชียงใหม่ เราบอกว่าไม่ได้ จะไปแจ้งที่ กทม. นี่แหละ เอาหลักฐานมา เค้าบอกว่าให้เอาปากกามาจด เราบอกว่าไม่ ต้องส่งเป็นเอกสารสิ เราจะไม่เอาข้อมูลจากการบอกกล่าวไปแจ้งความ เรายืนยันให้เค้าส่งเอกสารมาเป็นหลักฐาน ปลายสายไม่ยอม เราเลยเอะใจ ย้อนถามไปว่าถ้าไม่มีเอกสารส่งมา จะแน่ใจได้ยังไงว่าคูรคือ DHL จิงๆ เค้าบอกว่าตรวจสอบได้ และให้ชื่อมา จังหวะนั้นเรากดอัดเสียงเรียบร้อยเพราะรู้สึกว่าแปลกๆ เลยพยามตั้งคำถามมากมาย ว่าถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อที่ไหน เค้าบอกให้ติดต่อเบอร์ที่โทรมา เราบอกว่าเป็นมือถือนะ ใช่เหรอ call center แน่ใจว่าต้องติดต่อเบอร์นี้ เค้าบอกว่าใช่ ให้ขอสายเค้าได้เลย เราเลยบอกว่าแป๊บนึงนะขอ Google หาเบอร์ call center DHL ก่อน เท่านั้นแหละ วางสายไปเลย พอโทรกลับไป block ข้าพเจ้าเรียบร้อย

เล่าสู้กันฟังเพราะไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพพวกนี้

ป.ล. เบอร์ที่โทรมา 063-217-1231

ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ที่เราเจอน่าจะ case เดียวกับโพสต์นี้เลย

https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000091350?fbclid=IwAR2v0LPb4bSomz8bQel--ILHiESZqkytNc8my1M4mHXYtHF2rcMHCTrnAQU
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่