ทำไม TrueMove H ทำแบบนี้กับลูกค้า!!!! ทำแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับมิจฉาชีพเลยไหมคะ???

ทำไมทรูทำแบบนี้กับลูกค้า???

📌 วันที่ 28/1/68 เราได้ทำการกดย้ายค่าย แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ ทรู 1242 โทรมาเสนอโปรให้ ตอนแรกเราปฏิเสธ ยืนยันย้ายค่าย แล้วทางเจ้าหน้าที่เสนอโปรรายปีมาให้ ในราคา 3,290 บาท ทางเราขอคิดดูก่อน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากสนใจให้ติดต่อกลับไปได้ 

📌 วันที่ 29/1/68 ช่วงค่ำ เราโทรไปทรูอีกครั้ง เพื่อแจ้งความประสงค์สนใจสมัครแพ็คเกจที่มีเจ้าหน้าที่เสนอมา ซึ่งได้มีการทวนแพ็คเกจแล้ว ตรงกัน แต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายวันนี้ แจ้งมาว่า จะให้เจ้าหน้าที่ท่านเดิมที่เสนอแพ็คเกจ (วันที่ 28/1/68) ติดต่อกลับมาในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้

📌 วันนี้ วันที่ 30/1/68 ทางเจ้าหน้าที่ติดต่อมาประมาน 9 โมงเช้า ได้มีการแจ้งแพ็คเกจ ทวนแล้ว ตรงกัน ทางเราจึงคอนเฟิร์มสมัครแพ็คเกจนี้ไป และทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้เราเติมเงิน 3,290 บาท เข้าไปที่เบอร์เรา จากนั้นจะมี Sms ยืนยันการสมัครมาให้ หลังจากวางสาย ทางเราจึงเติมเงินเข้าไป 3,300 บาท แต่พอผ่านไปจนประมาน 11 โมง ก็ยังไม่มี SMS ยืนยันการสมัครเข้ามา ทางเราจึงติดต่อกลับไปอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่รับสายก็แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ดูแลโทรกลับมา สักพักทางเจ้าหน้าที่ทรูท่านแรกที่เสนอโปรและยืนยันการสมัครวันนี้ก็ติดต่อกลับมา แล้วแจ้งว่า เบอร์เรา ไม่สามารถสมัครแพ็คเกจนี้ได้ แล้วเสนอแพ็คเกจอื่นที่ต่ำกว่าซึ่งเราเคยปฏิเสธไปแล้วมาให้ ทางเราแจ้งว่าไม่สนใจ แล้วถามหาความรับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า สามารถขอเงินคืนได้ที่หน้าช็อปทรู 

📌 ทางเราได้เดินทางไป Shop ทรูทันที เพื่อทำเรื่องขอเงินคืน แต่เจ้าหน้าที่หน้า Shop ทรูแจ้งว่า ไม่สามารถคืนเงินให้ได้ ถ้าจะให้คืนเงิน ต้องยกเลิกเบอร์เท่านั้น!!! และไม่รับผิดชอบใดๆ นอกจากให้เรายกเลิกเบอร์ หรือไปย้ายค่ายเท่านั้น แล้วถึงจะมาทำเรื่องขอเงินคืนได้ เราแจ้งยืนยันว่า ทาง call center บอกให้มาขอเงินคืนหน้า shop ได้ แต่หน้า shop บอกว่า นั่นเป็นส่วนของ call center ไม่เกี่ยวกับหน้า shop ทางหน้า shop ทำได้แค่นี้ (แบบนี้ก็ได้เหรอคะ ? เจ้าหน้าที่ของทรูเหมือนกัน แต่หน้า shop กับ call center ข้อมูลไม่ตรงกัน แบบนี้ความน่าเชื่อถืออยู่ตรงไหนคะ ?)

ซึ่ง!! เราไม่ยกเลิกเบอร์แน่ๆ เพราะ ใช้เป็นเบอร์หลักในการทำธุรกรรม ทำงาน ติดต่อต่างๆ และทั้งหมดนี้ ไม่ใช่ความผิดใดๆ ของลูกค้าเลย แต่ลูกค้าต้องเสียสิทธิ์ต่างๆ ต้องยกเลิกเบอร์ หรือย้ายค่าย ถึงจะได้เงินคืน ถึงจะยอมคืนเงิน 

📌 การที่ทรูทำแบบนี้ไม่ต่างกับโกง หรือ มิจฉาชีพเลยนะคะ ความผิดพลาดของพนักงานทรูที่ไม่เช็คข้อมูลลูกค้าให้ดีก่อน แล้วมาบอกให้ลูกค้าเติมเงิน พอลูกค้าเติมเงินเข้าไป มาบอกสมัครไม่ได้ แต่ไม่ยอมคืนเงินง่ายๆ ต้องให้ลูกค้าเดือดร้อนไปยกเลิกเบอร์ ไปย้ายค่าย เสียสิทธิ์ต่างๆ กัน ถึงจะยอมคืน ซึ่ง เราก็ไม่รู้ว่าพอสมมุติย้ายค่ายแล้ว จะมีอะไรมารับประกันลูกค้าว่าจะได้เงินคืนแน่ๆ ไม่ใช่มาบอกทีหลังอีกว่า เราย้ายค่ายแล้ว ยึดเงินเราอีกเหรอคะ ??? ทำแบบนี้เหมือนหลอกให้เราเติมเงิน แล้วยัดโปรต่ำกว่าเลยค่ะ 

📌 ล่าสุด หลังออกจาก shop เราได้ติดต่อกลับไปที่ call center อีกครั้ง พนักงานคนใหม่ รับสาย แล้วบอกว่าจะประสานงานแล้วติดต่อกลับ แต่ก็ยังเงียบค่ะ

📌📌📌 Edit เพิ่มนะคะ ล่าสุด
1. เจ้าหน้าที่ท่านเดิม โทรมาประสานงานกับผู้ใหญ่ บอกจะทำเรื่องคืนเงินให้ โดยให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมไป
2. เจ้าหน้าที่ท่านเดิม โทรมาอีกครั้ง เสนอโปรโมชั่น เน็ตเท่าเดิม แต่แพงขึ้นโดยรับผิดชอบส่วนต่างให้ และเพิ่มสิทธิพิเศษการโทรให้ค่ะ 

📌📌📌📌 สรุปก็รับผิดชอบให้ แต่กว่าจะรับผิดชอบได้ ต้องร้องเรียน ต้องโวยวาย ต้องไม่ยอม ลูกค้าต้องเสียหาย เสียเวลามาก อยากฝากถึง TrueMove H นะคะ อยากให้เทรนพนักงาน ที่สำคัญ ข้อมูลของพนักงาน call center และ พนักงานหน้า True Shop ควรตรงกันค่ะ เพราะ พอให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ลูกค้าเสียหาย เสียเวลา ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่