เป็นธุรกิจทางไกลไม่ได้เข้าหน้าร้านทุกวัน หน้างานไม่มีหัวหน้า (เคยมีแต่ประพฤติแย่กว่าพนักงานซะอีกเลยไล่ออกไปแล้ว)
พนักงานอยู่กันเอง 3 คน (ผู้หญิงทั้งหมด) หยุด 6วัน/เดือน เป็นวันหยุดแบบไม่ประจำวัน ให้ลงตารางล่วงหน้าเดือนต่อเดือน
ผลที่ได้คือ ลงบ้างไม่ลงบ้าง บางทีหยุดไปแล้ว ไม่บอก มาดูกล้องกับเครื่องสแกนนิ้วย้อนหลังเจอ
ถึงยอมรับว่าลา เราก็เตือนด้วยวาจา แล้วก็ตัดวันหยุดไป ถ้าเกินก็หักเงิน ถ้าเหลือสิ้นปีก็คำนวนเป็นเงินคืนให้พร้อมวันพักร้อน(ถ้าไม่ได้ใช้)
บางคนสิ้นปีได้เงิน cashback พักร้อน+วันหยุดที่ไม่ได้หยุด คืน 15 วันก็มี
.
พฤติกรรมภาพรวมน้องคนนี้ทำงานดีประมาณนึง รับผิดชอบเยอะ (ขายเก่งที่1 นับสตอก คิดเงิน) แต่เป็นคนแข็งๆ
ไลน์ถามอะไรไม่ค่อยตอบ ตอบกวนประสาท หลังๆ เริ่มหนัก คือ หนีกลับก่อน(สแกนนิ้วออกนะ) แต่ไม่บอกเรา
เปิดกล้องดูไม่เจอ โทรถามพนักงานคนอื่นถึงได้รู้ว่าหนีกลับไปแล้ว
แต่ก่อนน้องก็จะบอกว่า หนูขอกลับก่อนกี่ชั่วโมงก็ว่าไป เราก็ไม่ได้ว่าอะไร
.
กับคนนี้ เราก็ใจดีนะ เคยเสนอว่าจะออกทุนให้ไปเรียนต่อแล้วกลับมาทำตำแหน่งที่ดีขึ้นก็ไม่เอา
เงินเดือนผมก็ขึ้นให้คนนี้เยอะสุด (**ขึ้นให้ในสโคปที่ขายได้ยอดสูงสุดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันด้านยอดขาย**)
ก็ไม่รุ้จะต้อง treat ยังไง
พยายามทำตัวเป็นนายจ้างที่สมัยตัวเองเป็นมนุษย์เงินเดือน คิดว่าอยากได้ที่สุดแล้ว ก็ไม่นำพากับคนนี้
.
จะถามว่ากดดันไหม เวลางานมีปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก หรือไม่ makesense ผมค่อนข้างดุซีเรียส
จะยุ่งกดดันแค่วันหยุดซึ่งลูกค้าเยอะ แต่วันธรรมดาที่ไม่ค่อยยุ่ง ว่างจนแอบหลับก็มี
ดู Netflix เล่นเน็ต เล่นเกม(น้องคนนี้เล่นเกมในที่ทำงานบ่อยมาก) คือสบายสุด ไม่เคยว่าตรงนี้เลย ถือว่าแลกกันกับวันที่กดดัน
.
เหตุสันนิฐานที่คิดว่าไม่พอใจ อาจจะเพราะมีบางครั้งถูกตามงานนอกเวลา แต่นั่นคือเงินไม่ตรง คิดเงินลูกค้าผิด เกินบ้าง ขาดบ้าง
ผมก็ได้อธิบายไปแล้วว่ามันคือเหตุสุดวิสัยที่สุดแล้วเรื่องเงินเนี่ย เวลาตามก็ช่วงคิดเงิน หลังปิดร้านไปแล้ว แค่นั้น
ภาพรวมพนักงานทุกคนไม่ปรากฏเรื่องทุจริตด้านการเงิน มีแต่ปัญหาด้านมารยาทกับการลาหยุด
.
สำหรับวุฒิ ม.3- ปวช. คนพวกนี้รายได้เฉลี่ยเดือนละ 2-2.5หมื่น และมีโอกาสสูงถึง 3-3.5หมื่น จากยอดขายที่ขึ้นเรื่อยๆ
ผมจ่ายน้อยไปไหมครับ เค้าไม่พอใจรายได้ตรงนี้หรือเปล่า
ลูกน้องทำงานดีแต่ลาไม่บอกกล่าวบ่อยและแข็งกระด้างมากควรทำไงดีครับ
พนักงานอยู่กันเอง 3 คน (ผู้หญิงทั้งหมด) หยุด 6วัน/เดือน เป็นวันหยุดแบบไม่ประจำวัน ให้ลงตารางล่วงหน้าเดือนต่อเดือน
ผลที่ได้คือ ลงบ้างไม่ลงบ้าง บางทีหยุดไปแล้ว ไม่บอก มาดูกล้องกับเครื่องสแกนนิ้วย้อนหลังเจอ
ถึงยอมรับว่าลา เราก็เตือนด้วยวาจา แล้วก็ตัดวันหยุดไป ถ้าเกินก็หักเงิน ถ้าเหลือสิ้นปีก็คำนวนเป็นเงินคืนให้พร้อมวันพักร้อน(ถ้าไม่ได้ใช้)
บางคนสิ้นปีได้เงิน cashback พักร้อน+วันหยุดที่ไม่ได้หยุด คืน 15 วันก็มี
.
พฤติกรรมภาพรวมน้องคนนี้ทำงานดีประมาณนึง รับผิดชอบเยอะ (ขายเก่งที่1 นับสตอก คิดเงิน) แต่เป็นคนแข็งๆ
ไลน์ถามอะไรไม่ค่อยตอบ ตอบกวนประสาท หลังๆ เริ่มหนัก คือ หนีกลับก่อน(สแกนนิ้วออกนะ) แต่ไม่บอกเรา
เปิดกล้องดูไม่เจอ โทรถามพนักงานคนอื่นถึงได้รู้ว่าหนีกลับไปแล้ว
แต่ก่อนน้องก็จะบอกว่า หนูขอกลับก่อนกี่ชั่วโมงก็ว่าไป เราก็ไม่ได้ว่าอะไร
.
กับคนนี้ เราก็ใจดีนะ เคยเสนอว่าจะออกทุนให้ไปเรียนต่อแล้วกลับมาทำตำแหน่งที่ดีขึ้นก็ไม่เอา
เงินเดือนผมก็ขึ้นให้คนนี้เยอะสุด (**ขึ้นให้ในสโคปที่ขายได้ยอดสูงสุดเพื่อกระตุ้นให้เกิดการแข่งขันด้านยอดขาย**)
ก็ไม่รุ้จะต้อง treat ยังไง
พยายามทำตัวเป็นนายจ้างที่สมัยตัวเองเป็นมนุษย์เงินเดือน คิดว่าอยากได้ที่สุดแล้ว ก็ไม่นำพากับคนนี้
.
จะถามว่ากดดันไหม เวลางานมีปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก หรือไม่ makesense ผมค่อนข้างดุซีเรียส
จะยุ่งกดดันแค่วันหยุดซึ่งลูกค้าเยอะ แต่วันธรรมดาที่ไม่ค่อยยุ่ง ว่างจนแอบหลับก็มี
ดู Netflix เล่นเน็ต เล่นเกม(น้องคนนี้เล่นเกมในที่ทำงานบ่อยมาก) คือสบายสุด ไม่เคยว่าตรงนี้เลย ถือว่าแลกกันกับวันที่กดดัน
.
เหตุสันนิฐานที่คิดว่าไม่พอใจ อาจจะเพราะมีบางครั้งถูกตามงานนอกเวลา แต่นั่นคือเงินไม่ตรง คิดเงินลูกค้าผิด เกินบ้าง ขาดบ้าง
ผมก็ได้อธิบายไปแล้วว่ามันคือเหตุสุดวิสัยที่สุดแล้วเรื่องเงินเนี่ย เวลาตามก็ช่วงคิดเงิน หลังปิดร้านไปแล้ว แค่นั้น
ภาพรวมพนักงานทุกคนไม่ปรากฏเรื่องทุจริตด้านการเงิน มีแต่ปัญหาด้านมารยาทกับการลาหยุด
.
สำหรับวุฒิ ม.3- ปวช. คนพวกนี้รายได้เฉลี่ยเดือนละ 2-2.5หมื่น และมีโอกาสสูงถึง 3-3.5หมื่น จากยอดขายที่ขึ้นเรื่อยๆ
ผมจ่ายน้อยไปไหมครับ เค้าไม่พอใจรายได้ตรงนี้หรือเปล่า