ขายของออนไลน์ ร้านพรีออเดอร์ ลูกค้าให้เก็บของไว้ให้จนกว่าจะว่างมาเอา และจ่ายเงินส่วนที่เหลือ

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้ขายของออนไลน์ พรีออร์เดอร์สินค้าจากอเมริกามาไทยค่ะ
กฎในการใช้บริการของร้านคือแบ่งชำระสองรอบ
รอบแรก ชำระในส่วนราคาสินค้าก่อน
รอบสอง ชำระในส่วนน้ำหนักสินค้าและค่าขนส่งในประเทศไทย

ลูกค้าที่เป็นประเด็นได้สั่งแผ่นเสียงกับทางร้านไว้ทั้งหมดสี่แผ่นเสียง

แผ่นเสียงชิ้นที่หนึ่งมีประเด็นที่ว่าลูกค้าจ่ายเงินแค่ค่าสินค้าแต่ยังไม่จ่ายเงินในส่วนของน้ำหนักสินค้าและค่าขนส่งไปรษณีย์ไทย และมีหนี้ค้างจ่ายกับสินค้าล๊อตใหม่ที่กำลังส่งมาไทย
ซึ่งทางลูกค้าบอกว่าจะมารับของเองและจะรอให้ของมาถึงครบก่อนซึ่งก่อนหน้านี้ลูกค้าได้ผิดสัญญาเลื่อนขอโอนมาครั้งหนึ่งจนตอนนี้ยังไม่จ่าย ทำให้ทางร้านไม่ไว้วางใจลูกค้าคนนี้อีก ให้และไม่ยอมให้ที่อยู่กับลูกค้าค่ะ ทางร้านได้แจ้งไปแล้วว่าสามารถเก็บสินค้าไว้ให้ได้แค่หนึ่งอาทิตย์แต่ลูกค้าจะให้ทางร้านเก็บสินค้าไว้ให้หนึ่งเดือนเพราะเขาจะให้คนอื่นมารับแทนพร้อมชำระสินค้าในส่วนที่ไม่ได้จ่ายไว้ในครั้งแรกรวมรอบใหม่เป็นรอบเดียว เจ้าของกระทู้จึงขอคำแนะนำและคำปรึกษาว่าเมื่อสินค้าล๊อตใหม่มาถึงหลังจากผ่านไปหนึ่งอาทิตย์แล้วลูกค้ายังไม่ยอมให้ทางร้านส่งของให้และไม่จ่ายเงินในส่วนที่เหลือ ทางร้านมีทางร้านมีสิทธิ์ในการนำของลูกค้าไปขายต่อได้หรือไม่คะ
หรือหากทางร้านมีสิทธิ์ในการนำสินค้าของลูกค้าไปขายต่อและการซื้อขายสำเร็จกับลูกค้าคนใหม่ และทางร้านจะโอนเงินในส่วนที่ลูกค้าคนที่เป็นประเด็นได้มัดจำไว้ในครั้งแรกพร้อมหักค่าใช้จ่ายในส่วนของหนี้ของลูกค้า สามารถทำได้ไหมคะ

อีกประเด็นหนึ่งคือลูกค้าอ้างว่าทางร้านส่งแผ่นเสียงที่มีตำหนิ แผ่นเสียไปให้แต่ลูกค้าถ่ายรูปมาให้ดูแค่ในส่วนของกระดาษที่ห่อแผ่นเสียงไว้ที่มีร่องรอยการถูกกระแทกจากขนส่งเพียงนิดเดียวเท่านั้นคือมุมขอบกระดาษ ดังนั้นทางร้านจึงขอวิดีโอหลักฐานการแกะแต่ลูกค้าไม่ได้ถ่ายวิดีโอไว้แต่จะขอให้ทางร้านรับผิดชอบซึ่งทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบให้ได้เนื่องจากเป็นของที่ส่งมาจากเมกาและต้องรอให้ทางเว็บต้นทางเป็นผู้อนุมัติเท่านั้นเพราะทางร้านเป็นแค่ตัวกลางในการสั่งซื้อและนำชิปกลับมาให้เท่านั้นค่ะ

ขอบคุนล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่