[CR] ปัญหาการย้ายค่ายสู่ TrueMove H และการแก้ปัญหาแบบไม่มีทางออกให้ลูกค้า

ย้ายค่ายเบอร์มือถือ พร้อมความเดือดแต่เช้า…

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ย้ายค่ายเบอร์เดิม จนได้รับสัญญาณใหม่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดบริการเบอร์ของตนเองได้ เลยโทรไปขอเปิดเบอร์ใหม่กับทาง call centre 1242 พอเรียบร้อยทุกอย่าง ก็ยังไม่สามารถใช้งานเลขหมายของตัวเองได้ กินเวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง ที่ไม่รู้ว่าจะมีสายเข้าไหม ?​ หรือใครติดต่อไม่ได้ไหม
แล้วพอโทรเข้าไป call centre หลายรอบก็ได้รับคำตอบเดิม คือ "เจ้าหน้าที่เทคนิคจะติดต่อกลับ"​ และให้คำตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่จะแก้ไขได้
มานั่งค้นๆ ข้อมูล ก็พบว่า หลายๆ คน ก็เจอปัญหาแบบเดียวกันเวลาย้ายค่ายเบอร์เดิมเสร็จ
สรุปว่า เรื่องก็ไม่ใช่เคสเราเคสแรก แล้วทำไมยันปัจจุบัน ยังไม่มีใคร หรือหน่วยงานไหนมาพิจารณาวิธีการแก้ไขปัญหาให้เป็นระบบสักที ???​
.
.
รายละเอียดเพิ่มเติมของเหตุการณ์ จากอีเมลที่กำลังส่งไปร้องเรียนกับทางผู้ให้บริการ และ cc ให้ กสทช … หวังว่าจะแก้ปัญหากันได้ในอนาคตนะครับ

"ผมได้ย้ายเบอร์เข้าใช้งาน TrueMove H ในเลขหมาย xxxxxxx โดยเริ่มทำเรื่องในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผ่านทรูชอป และได้รับซิมเพื่อใช้บริการมาจากศูนย์ทรูชอป
จากนั้นในวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2564) ได้รับข้อความให้เปลี่ยนเป็นซิมที่ได้จากทางทรู​และได้ใช้ซิมเพื่อเปิดใช้งานเลขหมาย แต่ปรากฎว่าไม่สามารถเริ่มยืนยันตัวตนผ่านเลขหมาย *9292 ได้
จึงได้โทรเข้าเบอร์ call centre ที่ 1242 เพื่อให้ช่วยเปิดบริการเลขหมายให้ และเหตุการณ์อันไม่น่าประทับใจอย่างยิ่งก็ได้เกิดขึ้นดังนี้

1. การโทรเข้าครั้งแรก เวลา 08.36 น. ; โทรเข้า 1242 และได้รับการช่วยเหลือให้เปิดบริการเลขหมาย และแจ้งว่า สามารถใช้งานเลขหมายได้ในทันที
แต่ปรากฎว่า เลขหมายยังไม่สามารถใช้บริการโทรเข้า-ออก ได้ หรือใช้งาน internet ได้
2. โทรเข้า 1242 อีกครั้งเวลา 08.41 น. ; แจ้งปัญหาหมายเลขไม่สามารถใช้บริการได้ดังเดิม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะให้ช่างบริการด้านเทคนิคติดต่อกลับ ภายใน 30 นาที โดยแจ้งหมายเลขติดต่อเป็นเบอร์ xxxxxx และ xxxxxx และหากไม่มีเจ้าหน้าที่เทคนิคติดต่อกลับภายในเวลา 30 นาที จะติดต่อกลับมาเพื่อช่วยประสานงานอีกครั้ง
3. โทรเข้า 1242 อีกครั้งเวลา 09.51 น.​ ; หลังจากติดต่อเรียบร้อย พบว่าไม่มีการโทรเข้ามาช่วยเหลือติดต่อประสานงานตามเวลาที่นัดหมาย เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงได้ติดต่อเข้า 1242 อีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่า ช่างเทคนิคติดคู่สาย (เหมือนครั้งแรก) และจะให้ติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง (ขยายระยะเวลาติดต่อ อีกครั้ง)

คำถามถึงผู้ให้บริการ
มาตรฐาน และมาตรการในการแก้ไขปัญหาดังลักษณะนี้เป็นเช่นไร หากพบว่าปัญหาลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย และจำเป็นที่ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยติดต่อประสานงานในเรื่องเหล่านี้ ทำไมจึงไม่สร้างมาตรฐานในการบริการใหม่

1. มีเว็บไซต์ที่แจ้งขั้นตอนที่ชัดเจน ในการแก้ปัญหาด้วยตนเอง หรือทำผ่านระบบออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อลดปริมาณผู้ใช้ที่ต้องโทรติดต่อกับช่างเทคนิคต่างๆ
2. เวลาในการนัดหมายในระบบ ที่แจ้งลูกค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภายใน 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง มีมาตรฐานในการให้บริการหรือไม่ หากมี 30 นาที และ 1 ชั่วโมง คำนวณจากอะไร จำนวนคู่สายที่วางคิดจากเวลาในการให้บริการเฉลี่ยต่อลูกค้า ? หรือ หากไม่มี การแจ้งลูกค้าว่าจะติดต่อกลับภายในช่วงเวลาต่างๆ สามารถแจ้งได้อย่างไร รบกวน กสทช พิจารณามาตรฐานตรงส่วนนี้ร่วมกับผู้ให้บริการ
3. เวลาของลูกค้าทุกคนในการติดต่อประสานงาน เป็นเวลาที่ลูกค้าต้องติดต่อธุรกิจต่างๆ หากเลขหมายไม่สามารถใช้งานได้ ผลกระทบของลูกค้า 1 รายอาจไม่ส่งผลมากนัก แต่หากลูกค้ามีเหตุด่วนในการใช้งาน ในภาพรวมมูลค่าทางเศรษฐกิจที่สูญเสียจากการเสียเวลาจากการได้รับบริการที่ไม่เหมาะสม เป็นอย่างไร

รบกวนผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ และ กสทช ให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กน้อยที่มีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ใช้บริการด้วย และหวังว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาปรับปรุง เพื่อไม่ให้ลูกค้าทุกคน ต้องเสียเวลาถึง 3 ชั่วโมง (ขึ้นไป; คาดเดาจากเวลา ณ​ ปัจจุบัน ที่เขียนอีเมล ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ) เพื่อรอใช้งานเลขหมายของตนเองหลังการย้ายค่ายแบบนี้ทุกครั้ง
"
ชื่อสินค้า:   Truemove 5g
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่