สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
จะบอกว่ามันก็แค่ตัวเลขใน Catalog เดิมผิดครับ ที่จริงเฟืองท้าย CX-8 ตัวเบนซินมันเป็น 4.957 แต่แรกแล้ว เรื่องนี้หลายคนเริ่มเอะใจจากการทดสอบ CX-8 ตัวเดิมตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งมีบาง Web ทดสอบอัตราเร่งไว้ และมีการเก็บค่ารอบเครื่องยนต์ที่ความเร็วต่างๆ ไว้ด้วย ปรากฏว่าที่ความเร็วเท่าๆ กัน รอบเครื่องมันกลับสูงกว่า CX-5 2.0 ที่ใช้เฟืองท้าย 4.624 เสียอีก (เกียร์ 6 เท่ากัน ขนาดยางเท่ากัน)
ส่วนตัวผมเองเลยไปค้นดูข้อมูลใน Catalog ของต่างประเทศ ของมาเลเซียไม่มีข้อมูลอัตราทดเฟืองท้าย ของญี่ปุ่นก็ 4.957 ของสิงคโปร์ก็ 4.957 พอเอาตัวเลข 4.957 กลับมาลองคำนวณย้อนกลับกับรถตัวเอง ก็ใกล้เคียงครับ เลยสรุปได้ว่าอัตราทดเฟืองท้ายใน Catalog CX-8 ไทยมันผิด เพิ่งมาแก้ไขเอาตัว MY-2021 ที่เพิ่งออกนั่นล่ะครับ
ส่วนตัวผมเองเลยไปค้นดูข้อมูลใน Catalog ของต่างประเทศ ของมาเลเซียไม่มีข้อมูลอัตราทดเฟืองท้าย ของญี่ปุ่นก็ 4.957 ของสิงคโปร์ก็ 4.957 พอเอาตัวเลข 4.957 กลับมาลองคำนวณย้อนกลับกับรถตัวเอง ก็ใกล้เคียงครับ เลยสรุปได้ว่าอัตราทดเฟืองท้ายใน Catalog CX-8 ไทยมันผิด เพิ่งมาแก้ไขเอาตัว MY-2021 ที่เพิ่งออกนั่นล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
อัตราทดเฟืองท้าย CX8 MY2021 กับ 2019
จาก 4.325 มาเป็น 4.957 (อัตราทดเกียร์เท่าเดิม)
การปรับเพิ่มอัตราทดเฟืองท้ายแบบนี้ส่งผลอย่างไรต่อการขับขี่ครับ น่าจะเร่งดีขึ้น? และกินน้ำมันมากขึ้นมั้ยครับ? ท่านใดพออธิบายให้ฟังหน่อยครับ