ของXpanderที่ดูน่ามันเป็นระบบไฮบริดแบบ serial-parallel การทำงานจะไปคล้ายๆกับ eHEVของ Honda
แต่ที่ต่างชัดๆคือ eHEVเครื่องยนต์จะไม่มีการทำงานร่วมกับมอร์เตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนเลย ถ้าช่วงเครื่องยนส่งกำลังมอเตอร์ก็จะไม่มาขับช่วย ทั้งหมดส่งกำลังผ่าน e-CVTโดยให้generatorเป็นตัวหน่วงและแปรผันอัตราทดผ่านชุดเฟืองเกียร์planetary
ก็คิดว่าของ Xpanerน่าจะประมาณนี้ แต่พอดูรีวิว เห็นเครื่องยนต์จะเข้าทำงานร่วมกันมอร์เตอร์ขับเคลื่อนด้วยหลายครั้ง ทั้งตอนเร่งแซง ตอนเปิดcruise control
พอดีดูคลิปdiagramที่เขาโชว์ด้านล่าง ของXpander genอยู่แยกกับmotorส่งกำลังชัดเจน แล้วก็มีลูกเกียร์ข้างล่างอีกที
ก็งงว่าจังหวะเครื่องยนต์กับมอเตอร์ทำงานพร้อมกันนี่ ส่งผ่านgeneratorให้หน่วงแปรผันอัตราทดแบบเดียวกับ eHEVใช่ไหมครับ? ดูแล้วไม่น่ามีแผ่นครัชแบบeHEV
สงสัยเรื่องระบบส่งกำลัง Misubishi Xpander HEV ครับ
แต่ที่ต่างชัดๆคือ eHEVเครื่องยนต์จะไม่มีการทำงานร่วมกับมอร์เตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนเลย ถ้าช่วงเครื่องยนส่งกำลังมอเตอร์ก็จะไม่มาขับช่วย ทั้งหมดส่งกำลังผ่าน e-CVTโดยให้generatorเป็นตัวหน่วงและแปรผันอัตราทดผ่านชุดเฟืองเกียร์planetary
ก็คิดว่าของ Xpanerน่าจะประมาณนี้ แต่พอดูรีวิว เห็นเครื่องยนต์จะเข้าทำงานร่วมกันมอร์เตอร์ขับเคลื่อนด้วยหลายครั้ง ทั้งตอนเร่งแซง ตอนเปิดcruise control
พอดีดูคลิปdiagramที่เขาโชว์ด้านล่าง ของXpander genอยู่แยกกับmotorส่งกำลังชัดเจน แล้วก็มีลูกเกียร์ข้างล่างอีกที
ก็งงว่าจังหวะเครื่องยนต์กับมอเตอร์ทำงานพร้อมกันนี่ ส่งผ่านgeneratorให้หน่วงแปรผันอัตราทดแบบเดียวกับ eHEVใช่ไหมครับ? ดูแล้วไม่น่ามีแผ่นครัชแบบeHEV