ใช้งาน SCB Anywhere ระวังค่าธรรมเนียมโอนเงินนะครับ มันมีนะ หน้าจอ แจ้ง 0 บาท แต่ปลายทางเงินไปไม่ครบ

เพิ่งโดนมากับตัววันนี้เลย ฝากไว้แล้วกัน เผื่อใครใช้ App ตัวนี้อยู่

- App ตัวนี้เป็นของบัญชีที่เป็นนิติบุคคล ซึ่งวันนี้ผมได้โอนเงินไป 2,100,000 (สองล้านหนึ่งแสนบาท)

- หลังจากโอนไปแล้ว ช่วงเย็นๆ เช็คยอดเงินปรากฎว่าเงินขาดไป 850 บาท ทางผมจึงติดต่อไปที่ Call center SCB

- ทาง Call Center แจ้งว่า ถ้าโอนยอดเกิน 2ล้าน จะมีค่าธรรมเนียมนะ แต่ที่หน้าจอ โชว์ตัวเลข 0 บาท  ใช่ครับ หน้าจอโชว์ 0 บาท

- ค่าธรรมเนียม เกิด เนื่องจากเกิน 2 ล้านบาท ระบบจะปรับวิธีการโอนเป็น บาทเน็ท ซึ่งหน้าจอที่แสดง  มันก็เหมือนปรกตินั่นแหล่ะ

  ที่ทำการโอน 100,000 หรือ 500,000 ก็แสดงผลเหมือนกัน แต่ระบบ ทำการปรับเองหลังบ้าน หน้าบ้านโชว์ 0 บาทเหมือนเดิม (เอิ่มมมมม)

- ทางแก้ง่ายๆ ก็โอนยอด ต่ำกว่า 2 ล้านไง แยก โอนได้ แต่ปัญหาคือ ผู้ใช้ไม่รู้ ระบบก็ไม่แจ้ง หน้าจอโชว์ 0 บาท สรุป ทาง SCB จะส่งเรื่อง

   ปรับปรุง App ให้มีการแจ้งเตือน ส่วน ผมก็ . . . เสียตังไป เพื่อให้ SCB ปรับปรุง App ให้มีการเตือน

สรุปเลย สำหรับ ท่านที่ต้องการโอนยอดเกิน 2 ล้าน ผ่าน App SCB Anywhere หรือ ช่องทางอื่นๆ ก็ศึกษาให้ดีๆก่อนนะครับ ย้ำ

หน้าจอขึ้น 0 บาท แต่โอนไปแล้ว เงินไปไม่ครบนะ 

เงินไม่กี่ร้อย แต่เสียอารมณ์มาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่