อุทธาหรณ์ซื้อของ แล้วเคลมผ่าน chat ร้านใน lazada

ขออนุญาตเล่าเป็นอุทธาหรณ์ให้ลูกค้าท่านอื่นที่จะซื้อของร้านบางร้านใน lazada ที่เคลมกับทางร้านโดยตรงผ่าน chat ของร้านนะครับ
-ผมได้สั่งซื้อเตียงผู้ป่วยจากร้าน w-- w-- ใน lazada ได้รับของเมื่อ 1 พย 64 เมื่อแกะออกพบว่า ล้อหายไป 1 ล้อ จึงแจ้งร้านค้าไปให้ทราบ adminร้านรับทราบแจ้งทางคลังเพื่อทำการเคลมให้ (ด้วยความวางใจจึงไม่ได้แจ้งทาง lazada ประกอบกับด้วยความไม่รู้ด้วยว่าต้องแจ้งให้ lazada ทราบ)
-วันที่ 2 พย ถามทางร้านว่าจะได้ของที่เคลมวันไหน  admin แจ้งมาว่า "ภายในอาทิตย์นี้" สักพักแจ้งมาใหม่ว่า "ต้องรอของประมาณ 15 วัน"
วันที่ 12 พย ติดตามถามทางร้านว่า "ของจะมาหรือยัง" แต่รออยู่นานไม่มีการอ่านและตอบกลับ จึงแจ้งไปทาง call center ของ lazada พอ lazada ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่า ไม่สามารถติดตามให้ได้เพราะเลยกำหนดแจ้งเคลมกับทาง lazada ให้ติดต่อกับทางร้านเอง แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อของร้านให้ ให้ไปหาเอง
       สักพักทางร้านแจ้งมาว่า ของจะมาถึงวันที่ 15 พย
-วันที่ 16 พย ผมถามไปว่า ของที่เคลมไป จะส่งให้ลูกค้าวันไหน ทางร้านแจ้งว่า "กำลังดำเนินการจัดส่งให้ลูกค้า"
-วันที่ 19 พย ก็ยังไม่ได้รับของ จึงถามร้านกลับไปว่า ของที่ส่งมาจะมาถึงวันไหน แต่ก็เงียบไม่มีการอ่าน
      ผมจึงแจ้งไปว่าขออนุญาต feedback ทาง pantip นะครับ สักครู่ร้านจึงตอบกลับมาว่า "สินค้าอยู่ระหว่างนำเข้า" เราก็เฮ้ย "ที่คุยกันผ่านมาโกหกทั้งหมดน่ะซี" เดิมแจ้งว่าของมาถึงแล้วกำลังจัดส่ง กลายเป็นว่า ของอยู่ระหว่างนำเข้า
     ร้านแจ้งกลับมาว่า ต้องขออภัยที่พูดกันมาเป็นข้อความอัตโนมัติทำให้เข้าใจผิด
     อ้าวแล้วที่คุยกันนี่ ยังใช่มนุษย์อยู่หรือเปล่า
  สรุปว่าผ่านไป 3 สัปดาห์ ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย สินค้าเกือบหมื่น ยังใช้ไม่ได้สักที และอย่าเชื่อใจร้านค้าแม้อยู่ในระบบของ lazada
จึงมาเล่าเป็นอุทธาหรณ์เพื่อนๆ หากมีปัญหาอะไรกับสินค้ากับร้านไหนก็แล้วแต่ โดยเฉพาะกับร้านนี้ ให้รีบติดต่อกับ lazada ตามระเบียบทันที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่