ขอความช่วยเหลือ -> พบปัญหากับระบบ True, มีการช่วยแก้ปัญหา แต่ไม่จบ แถมปัญหายังใหญ่ขึ้น อยากขอความช่วยเหลือแนะนำการแจ้ง ก

ขอความช่วยเหลือ -> พบปัญหากับระบบ True, มีการช่วยแก้ปัญหา แต่ไม่จบ แถมปัญหายังใหญ่ขึ้น อยากขอความช่วยเหลือแนะนำการแจ้ง กสทช. ครับ
 

วันที่ 16/11/2021 เวลา18.40 มี SMS เข้ามาว่าได้สมัคร SMS เสียเงิน แต่เนื่องจากผมไม่ได้ทำการสมัครจึงไม่สนใจและทำการบล็อคข้อความ

https://up-pic.com/image/5ru1m

 

แต่วันที่ 16/11/2021 เวลา19.05 มี SMS จาก True เข้ามาแจ้งว่ามียอดใช้งานนอกเหนือแพ็กเกจ 3 บาทเข้ามา แต่หากอ่านข้อความทั้งหมดจะทำให้คิดว่าเป็นผมที่ทำการโทรเกินแพ็กเกจ ผมจึงทำการเช็คยอด

https://up-pic.com/image/5rrOL

 

จากการเช็คยอดพบว่ามีค่าใช้จ่ายเกินมา 3 บาทจริง แต่ไม่ได้มาจากค่าโทรที่เกินแพ็คเกจ (ผมโทร 9 นาที จากแพ็คเกจ 200 นาที)

https://up-pic.com/image/5rT3u

 

ผมจึงทำการตั้งกระทู้

และติดต่อกับ True เพื่อแก้ปัญหา ตามรูป

https://up-pic.com/image/5rqY1

https://up-pic.com/image/5rext

https://up-pic.com/image/5r9Kp

 

ทาง True ยอมรับว่ามาจาก SMS และทำการยกเลิกให้ ซึ่งผมก็ลองกด *137 เพิ่ม ก็พบว่ามีการยกเลิก SMS แล้ว

https://up-pic.com/image/5rVBP

 

แต่ผมยังมีข้อสงสัยว่าทำไม ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไร ผมถึงถูกจับสมัคร SMS เสียเงิน ซึ่งตอนที่ผมกำลังถามผมก็เช็คยอด พบว่าค่าใช้จ่ายที่เกินมา 3 บาท ตอนนี้กลายเป็น 6 บาทแล้ว

เอาจริงๆ คือผมโมโหมาก แก้ปัญหายังไงให้ปัญหาแย่ลงครับ!

https://up-pic.com/image/5rYS3

https://up-pic.com/image/5rvf2

https://up-pic.com/image/5rbTI

https://up-pic.com/image/5r6Od

https://up-pic.com/image/5rc1W

 

หนึ่งคืนผ่านไปไม่มีความคืบหน้า

พอดีวันที่ 17/11/2021 ผม Work from home ก็เลยคิดว่าถ้าไม่มีคำตอบอะไรก่อน 11 โมง ผมจะแวะห้างแถวบ้านตอนเที่ยงย้ายค่ายให้บริการ

แน่นอนครับว่า 6 บาทเป็นเงินที่น้อย แต่เงินคือเงินครับ ถ้าผมไม่รู้ตัวก็ไม่รู้ว่าจะโดนไปอีกเท่าไหร่ อีกอย่างกับค่ายผู้ให้บริการที่แจ้งว่าแก้ปัญหาเสร็จแล้ว แต่จริงๆ ไม่จบแถมยังแย่ลง ผมไม่มีความวางใจจะใช้บริการต่อครับ แม้จะใช้มาเกือบ 5 ปีแล้วก็ตาม

https://up-pic.com/image/5u55o

 

ก่อน 11 โมงทาง True มาให้ข้อมูลว่าดำเนินงานอยู่ ผมเลยให้โอกาสทาง True ดำเนินการอีกครั้งครับ

https://up-pic.com/image/5uGBy

 
พอดีวันที่ 17/11/2021 เวลา 19.28 อยู่ดีๆ ก็มี SMS แจ้งว่าระบบไม่พบข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ เหมือนกับที่ผมโทร *137 เมื่อวันที่ 16/11/2021 ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย

https://up-pic.com/image/5ulxS

 

หลังจากนั้น 3 นาที ทาง True ก็แจ้งมาว่าแก้ปัญหาได้แล้ว

https://up-pic.com/image/5utbw

 

ผมก็เช็คยอด ปรากฏว่าค่าใช้จ่ายที่เกินมายังคงเป็น 6 บาท โอเค ผมก็คิดว่าระบบเช็คยอด SMS ยังไม่อัพเดทก็เลยตั้งใจว่าจะลองเช็คทีหลัง

https://up-pic.com/image/5uJKT
https://up-pic.com/image/5ufSg
 
อยู่ๆ วันที่ 18/11/2021 เวลา 9.05 ก็มี SMS แจ้งว่าผมติดต่อ Call center ตอนตี 2
เอาจริงๆนะครับ จะบ้าหรือครับ ตีสองผมนอนอยู่ จะไปโทรหาใครครับ แต่ก็โอเค กำลังทำงานอยู่เลยไม่สนใจ

https://up-pic.com/image/5umVJ
 
วันที่ 18/11/2021 เวลา 18.24 หลังเลิกงาน ผมก็ลองเช็คยอด คิดว่าค่าใช้จ่ายที่เกินมาจะกลายเป็น 0
แต่! กลายเป็นว่าค่าใช้จ่ายที่เกินมากลายเป็น 9 บาทไปซะงั้น!!!!!

https://up-pic.com/image/5uwfN
 
ผมก็เลยแจ้ง True อีกครั้ง

https://up-pic.com/image/5u7PC
 
แต่ true เงียบ ผมเลยให้เวลาอีก 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังเงียบ ผมก็เลยตั้งใจว่า
https://up-pic.com/image/5uAHG
 
ก่อนนอนวันนี้ผมจะเขียนกระทู้นี้เพื่อขอข้อเสนอแนะจากทุกท่าน เนื่องจากพรุ่งนี้ผมจะโทรไป กสทช. (เวลาราชการ) อยากจะทราบว่าผมควรดำเนินการอย่างไร เตรียมข้อมูลอย่างไร หรือมีข้อแนะนำใดๆ ครับ
 
อีกเรื่องคือ ที่ผมบอกว่าวันที่ 17/11/2021 เวลา 19.28 อยู่ดีๆ ก็มี SMS แจ้งว่าระบบไม่พบข้อความที่ถูกคิดค่าบริการ เหมือนกับที่ผมโทร *137 เอง ทั้งๆที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย
มันทำให้ผมคิดว่า การที่ SMS เสียเงินถูกสมัครให้ผมโดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรมาจากการกระทำของ True เอง เหมือนกับที่มี SMS ยกเลิกเข้ามาโดยไม่ได้ทำอะไรนั่นล่ะครับ
ในส่วนนี้ผมสามารถใช้ประโยชน์อะไรต่อได้ไหมครับ

https://up-pic.com/image/5ulxS
 
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นล่วงหน้าครับ เพราะผมเข้านอนปกติสี่ทุ่มครับ (ต้องตื่นไปขึ้นรถกะตอนตีสี่)

ปล. True ไม่ต้องมาหลังไมค์มานะครับ ผมให้โอกาสคุณหลายๆๆๆ ครั้งแล้ว ความเชื่อใจหมดลงแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่