ร้าน pangp**** สั่งของจ่ายก่อนไม่ส่ง ของ

ก่อนอื่นขอบอกว่า ผมเป็นลูกค้าประจำลาซาด้า สั่งของ จ่ายด้วยบัตรประจำ ใช้มานาน เพิ่งเจอร้านเจ้าปัญหา ครั้งแรก ครั้งนี้ผมสั่งเคสโทรศัพท์ใหม่ให้เครื่องมือถือลูกรักของผม ไปตั้งแต่วันที่ 1 พย. ดึกๆ ที่ผ่านมา ก่อนสั่ง ก็ดูให้แน่ใจว่าเป็นร้านในกรุงเทพฯ คะแนนดี เม้นดี (ปล.พลาดตรงที่ลืมดูจำนวนเม้น) มีของขายในร้านเยอะมาก ไม่ใช่ ลาซาด้า global สินค้ากำหนดส่ง 4-6 พย. อืมพอรับได้เนอะ ดูปกติทุกอย่าง เช็คข้อความอีกทีหลังสั่ง ยังคงยืนยันว่าส่งได้ภายใน 1-2 วัน รอผ่านไปเงียบมากไม่มีทีท่าว่าจะส่ง วันที่ 6 พย. ร้านค้าแจ้งมาว่า สินค้า ส่งออกมาแล้ว รอนำเข้าศูนย์กระจายสินค้า ขนส่งยี่ห้อ  Be** เปลี่ยนวันนำส่ง เป็น 8-9 พย. ก็ยังพอใจเย็นอยู่ เพราะ เป็น โควิท เราพอเข้าใจได้ว่าอาจจะช้าบ้าง

รอไปจนวันที่ 9 เริ่มร้อนใจนิดๆ เพราะสถานะส่งของ บอกรอเข้าศูนย์กระจายสินค้า นึกในใจ ทำไมเข้าศูนย์กระจายสินค้าต้องใช้เวลา สามวันเลยเหรอ ไปหาอ่านในเน็ต ตามเว็ปที่เช็คส่งของ ขนส่งเจ้านี้โดนด่ากระจายไม่ส่งของ ส่งของช้า แอบตกใจ

วันที่ 10 ผ่านไป เออไม่ใช่ละทำไมของยังค้างรอเข้าคลังกระจายสินค้า ส่งข้อความไปหาผู้ขายได้ข้อความอัตโนมัติตอบกลับมา เนื่องจากสถานะการโควิต บลาๆๆ สินค้าจะส่งได้ใน 2-3 วัน เริ่มเอะใจตรงข้อความแปลด้วย อลีบาบา ทรานเสลต นึกในใจนี่มันร้านจีนนี้หว่า

วันที่ 11 สถานะสินค้าจังไม่เปลี่ยน ลองโทรไปหา ขนส่งละกัน จัดการหาเบอร์ในเน็ตโทร หาขนส่ง  ได้ความจากขนส่งว่า ลูกค้ารายนี้ เป็นร้านค้าวีไอพี ขนส่งจะลงบันทึกไว้ว่า เข้ารับแล้ว แต่จริงๆลูกค้าเป็น pre-order คือรับคำสั่งซื้อจาก คนสั่งก่อนจึงสั่งของจากจีน แต่ยังไม่ส่งให้เรา เพราะของยังไม่ได้ ... อ้าว ไหนบอกมีของ เฮ้ย ขนส่งทำยังงี้ก็ได้เหรอวะ งงละสิ  จัดการ เข้าไปเช็คในระบบ ว่าจะกดยกเลิก สรุปกดไม่ได้เพราะระบบ ขึ้นว่าร้านส่งของออกมาแล้ว ถึงบางอ้อ ว่าเห้ยมันทำยังงี้ อ้างว่าส่งแล้วเป็นการมัดมือชกลูกค้าว่ายกเลิกไม่ได้ โทรหาลาซาด้า แจ้งเรื่องทั้งหมด เค้าบอกยังงี้เข้าข่าย โกงลูกค้า ทำเรื่องคืนได้ แต่ลูกค้าต้อง ปฏิเสธการรับ อีกที เมื่อของมาส่ง เราเลยบอกว่า งั้นเราแจ้งเรื่องไว้ก่อน แต่จะรอของอีกหน่อย เพราะ เรากลัวบางครั้ง แม่ยายเราจะรับของให้ เนื่องจาก เราทำงานจากที่บ้าน อยู่บ้านข้างหลัง วิ่งไปรับไม่ทัน ที่เด็ดกว่าคือผมส่งข้อความหาคนขาย ถามว่า ของยังไม่ได้ส่งใช่ไหม ทำไมลงว่าส่งของแล้ว ยังงี้มันฮั้วกับบริษัทขนส่ง โกงลูกค้า ทำให้เราไม่สามารถกดยกเลิกได้ คำตอบที่ได้มาจาก ข้อความคือ ใช่ คุณไม่สามารถยกเลิกได้ อาลีบาบาทรานเสลดเช่นเคย...

รอจนถึงวันที่ 12 ระบบก็ยังขึ้นว่ารอสินค้า เหมือนเดิม ตอนบ่ายๆผมรอไม่ไหวจะยกเลิกกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า บันทึกเรื่องให้แล้ว ถ้ารอได้อีกนิด วันที่ 16 ถ้าของยังไม่ส่ง ระบบจะทำเรื่องคืนเงินให้ โอเคได้. เราก็วางไป 

เสาร์อาทิตย์ผ่านไป เหมือนเดิมไม่มีความคืบหน้า วันนี้ ระบบแจ้งเข้ามา ว่ากำลังทำเรื่องคืนเงินให้  เราก็อ้าวตกลงไม่ส่งแล้วเหรอ ไปเช็คใน ลาซาด้า
ปรากฎว่า

ขึ้นข้อความนี้  "ขออภัย การจัดส่งพัสดุของท่านไม่สำเร็จ พัสดุของท่านจะถูกตีกลับไปยังร้านค้า ลูกค้าปฏิเสทการรับสินค้าตามที่อยู่จัดส่ง" 

เราก็เฮ้ยๆ เดี่ยวๆ เราไปปฏิเสธตอนไหน กลายเป็นเราเป็นคนเลวซะงั้นในระบบ ของขึ้นทันที นอกจากจะให้คะแนนร้านไม่ได้แล้ว มันยังเอาเงินเราไปหมุนเล่นๆโดยที่ไม่สามารถ ทำอะไรร้านได้เลยแม้แต่ให้คะแนน โทรหาลาซาด้า รีพอร์ทอีกรอบ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่