TruemoveH ครับ
ช่วยปรับปรุงบริการเรื่อง sms แบบเสียบริการด้วยครับ
เมื่อคืน ผมได้รับข้อความว่าได้ สมัคร sms ดูดวง ข้อความละ 5 บาทสำเร็จ ตอน 00.40 ซึ่งผมกำลังจะหลับแล้ว
ตื่นเช้ามา ได้รับ 2 ข้อความดูดวง โง่ๆ เสียเงินไป 10 บาท
โทรไป call center เสียเงินอีก ได้ความว่า
1. เกิดขึ้นได้อย่างไร
ตอบ : ลูกค้าอาจไปคลิกลิงค์ เราจะสมัครให้อัตโนมัติเลย
ไม่ถามความยินยอมก่อนหรอ?
2. ขอ block ล่วงหน้าเลย ผมเป็นคนไม่รับอะไรแบบนี้อยู่แล้ว
ตอบ : เราไม่รู้ว่าลูกค้าเกิดอยากใช้งานตอนไหน เลยบล็อคให้ไม่ได้
ก็บอกอยู่เนี่ยไง บล็อคไปเลย ไม่ใช้เลย ถ้าจะใช้เดี๋ยวโทรไปบอกใหม่ก็ได้
3. ขอเวปค่าบริการ ที่เก็บมาได้ไหม
ตอบ : ต้องรอเดือนหน้า ออกใบเสร็จ ถึงจะ "เริ่มขอ" ได้
ผมต้องโทรไปเอง เดือนหน้า ต้องจำเอา? โทรไปก็เสียตังอีก?
เข้าใจว่า call center ถ้าทำได้แค่นี้ ผมไม่โทษหรอกครับ
แต่อยากโทษ คนออกแบบบริการ ว่าควรปรับปรุงนะ
ปรับปรุงให้ลูกค้ารู้ตัว สมัครใจ หรือ ถ้าเกิดเหตุแล้ว ก็หาทางป้องกันที่สะดวก
การใช้งานยากๆ เงื่อนไขยุ่งยาก ให้ลูกค้ารู้สึกวุ่นวาย แล้วล้มเลิกการกระทำไปเอง
ผมรู้ว่าเป็นแผนการตลาดที่ดีต่อธุรกิจ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าบริการของคุณประทับใจลูกค้าจริงๆ เผื่อรักษาให้เขาอยู่ต่อกับคุณไปนานๆ
การกระทำแบบนี้มัน โจรชัดๆ ปล้นไปคนละ 5 บาท 10 บาท โดยไม่เต็มใจ ทำไปแล้วกี่คนแล้วครับ?
ใช้มานาน เจอปัญหาตลอด รอโปรย้ายค่ายซื้อของดีๆ ผมหนีแน่นอน
บริการแบบนี้
TruemoveH ครับ ช่วยปรับปรุงบริการเรื่อง sms แบบเสียบริการด้วยครับ
ช่วยปรับปรุงบริการเรื่อง sms แบบเสียบริการด้วยครับ
เมื่อคืน ผมได้รับข้อความว่าได้ สมัคร sms ดูดวง ข้อความละ 5 บาทสำเร็จ ตอน 00.40 ซึ่งผมกำลังจะหลับแล้ว
ตื่นเช้ามา ได้รับ 2 ข้อความดูดวง โง่ๆ เสียเงินไป 10 บาท
โทรไป call center เสียเงินอีก ได้ความว่า
1. เกิดขึ้นได้อย่างไร
ตอบ : ลูกค้าอาจไปคลิกลิงค์ เราจะสมัครให้อัตโนมัติเลย
ไม่ถามความยินยอมก่อนหรอ?
2. ขอ block ล่วงหน้าเลย ผมเป็นคนไม่รับอะไรแบบนี้อยู่แล้ว
ตอบ : เราไม่รู้ว่าลูกค้าเกิดอยากใช้งานตอนไหน เลยบล็อคให้ไม่ได้
ก็บอกอยู่เนี่ยไง บล็อคไปเลย ไม่ใช้เลย ถ้าจะใช้เดี๋ยวโทรไปบอกใหม่ก็ได้
3. ขอเวปค่าบริการ ที่เก็บมาได้ไหม
ตอบ : ต้องรอเดือนหน้า ออกใบเสร็จ ถึงจะ "เริ่มขอ" ได้
ผมต้องโทรไปเอง เดือนหน้า ต้องจำเอา? โทรไปก็เสียตังอีก?
เข้าใจว่า call center ถ้าทำได้แค่นี้ ผมไม่โทษหรอกครับ
แต่อยากโทษ คนออกแบบบริการ ว่าควรปรับปรุงนะ
ปรับปรุงให้ลูกค้ารู้ตัว สมัครใจ หรือ ถ้าเกิดเหตุแล้ว ก็หาทางป้องกันที่สะดวก
การใช้งานยากๆ เงื่อนไขยุ่งยาก ให้ลูกค้ารู้สึกวุ่นวาย แล้วล้มเลิกการกระทำไปเอง
ผมรู้ว่าเป็นแผนการตลาดที่ดีต่อธุรกิจ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าบริการของคุณประทับใจลูกค้าจริงๆ เผื่อรักษาให้เขาอยู่ต่อกับคุณไปนานๆ
การกระทำแบบนี้มัน โจรชัดๆ ปล้นไปคนละ 5 บาท 10 บาท โดยไม่เต็มใจ ทำไปแล้วกี่คนแล้วครับ?
ใช้มานาน เจอปัญหาตลอด รอโปรย้ายค่ายซื้อของดีๆ ผมหนีแน่นอน
บริการแบบนี้