ส่งเครมสินค้าชุดน้ำปิด Aorus Waterforce x 360 แต่กับไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน

รบกวนปรึกษาพี่น้องชาว Pantip และผู้ที่มีประสบการณ์ด้านการเครมสินค้าหน่อยครับว่าเคสนี้ผมควรจะทำอย่างไรต่อไปดี เนื่องจากโดนเอาเปรียบจากทางบริษัท Gigabyte เจ้าของผลิตภัณฑ์ และบริษัท Synnex เป็นผู้รับประกันผลิตภัณฑ์ ที่ไม่ยอมรับประกันสินค้าจากการที่เราส่งเครมไป โยนกันไปกันมา โดยให้เหตุผลว่าสินค้าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน อีกทั้งไม่ยอมรับว่าสินค้าเกิดปัญหาจากตัวของมันเอง และโยนความผิดให้ลูกค้ารับฝ่ายเดียวว่าลูกค้าเป็นคนทำสินค้าเสียหาย ทั้งๆที่ของเราก็เป็นของใหม่ยังไม่ผ่านการใช้งานใดๆเลย และของที่ส่งกลับไปเครมก็เป็นของใหม่ทุกชิ้นตามชุดของมัน   เลยขออนุญาตปรึกษาและนำข้อมูลมาแชร์พี่น้องเพื่อเป็นแนวทางในการซื้อสินค้ารุ่นนี้ และเงื่อนไขการรับประกันสินค้าให้ถึง3 ปี เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อสินค้าชุดน้ำปิดAorus Waterforce x 360 อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (ชุดระบายความร้อน CPU) ผ่านทาง Shopee กับร้าน Hardware-conner วันที่ 27/08/64 ของถึง วันที่ 28/08/64 ทำการตรวจเช็คสินค้าภายนอกทุกอย่างปกติดี ไม่ได้ตรวจเช็คอย่างละเอียดให้ถี่ถ้วน เนื่องจากยังไม่ได้ทำการประกอบคอม และดูรวมๆจากสภาพทั้งภายในและภายนอกก็ดูปกติ เลยเก็บของไว้ก่อนเพื่อรออุปกรณ์คอมชิ้นอื่นๆให้ครบพร้อมกันก่อนแล้วค่อยทำการประกอบทีเดียว จนมาถึงวันที่14/09/64 ทำการประกอบคอมพบเจอปัญหาของตัวสินค้า 3 รายการ เลยทำเรื่องส่งเครมสินค้ากับทางบริษัท Synnex ในวันที่ 15/09/64 โดยปัญหาที่พบมีดังนี้
1.ครอบพลาสติกปิดล็อคปลายสายท่อน้ำ เคี่ยวล็อคแตกหักไม่สามารถล็อคเก็บสายให้แน่นได้
2.น็อตยึดปั้มน้ำ มีหนึ่งตัวไม่สามารถขันน็อตตัวเมียเข้าไปได้ เกลียวตัวผู้น่าจะมีปัญหา เป็นน็อตยึดตัวปั้มน้ำติดกับ CPU มีทั้งหมด 4 ตัว ใช้ได้ 3 ตัว เสีย1 ตัว
3.ฝาครอบปั้มน้ำหลุดคาดว่าตัวล็อคด้านในน่าจะเสียหาย เป็นส่วนแสดงหน้าจอLCD ที่หลุด
โดยทั้ง 3 ปัญหาที่ทำเรื่องส่งเครมไปแต่กับได้รับคำตอบกลับมาว่าสินค้าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน และโยนความผิดให้ลูกค้ารับฝ่ายเดียวว่าลูกค้าเป็นคนทำสินค้าเสียหายเอง และยังมีของแถมให้อีกหนึ่งรายการคือ สายไฟขาดทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ ตอนที่ทำเรื่องส่งเครมให้กับทาง Synnex ไม่มีเรื่องนี้ ในระหว่างการที่รอเครมสินค้า รวมๆแล้วเกือบ 2 เดือน ทั้งบริษัท Synnex และบริษัท Gigabyte ไม่มีการติดต่อมาเลย ว่าจะเครมสินค้าให้ลูกค้าในรูปแบบใด มีแต่ลูกค้าที่ติดตามเองมาโดยตลอด และทุกๆครั้งที่ติดตามก็จะได้รับ คำตอบเหมือนเดิมทุกๆครั้ง ว่าสินค้าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ไม่ซ่อมแซม ไม่เปลี่ยนตัวใหม่  สุดท้ายแอบซ่อมให้โดยไม่ยอมบอกกล่าวให้ลูกค้ารับทราบ เหมือนทำให้เพื่อจะได้จบเคสไป และเคสนี้จะไม่มีการรับประกันสินค้านี้ให้กับลูกค้าอีก กรณีนี้ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ ขอผู้มีประสมการณ์ช่วยชี้แนวทางด้วยครับ ทำอย่างไรถึงจะได้สินค้าตัวใหม่ เพราะถ้าผมใช้สินค้าไปแล้วผมก็พอจะยอมรับเงื่อนไขส่วนนี้ได้ และที่สำคัญเขายืนยันมาตลอดว่าสินค้าไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันทั้งๆสินค้าเองก็บอกชัดเจนว่ารับประกันให้ถึง3 ปี และสุดท้ายแอบซ่อมโดยไม่มีการบอกกล่าวให้เรารับทราบ  ยาวหน่อยนะครับบางคำพูดหรือเนื้อหาอาจจะดูไม่เหมาะสม และไม่สามารถแนบรูปถ่ายได้ก็ขออภัยด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่