เรียนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกท่านของบริษัท TQM
ผมมีความจำเป็นต้องขอร้องเรียนเรื่องราวการถูกเอาเปรียบจากการทำประกันภัยที่ไม่เป็นธรรมดังนี้ครับ
1. ในช่วงเดือนมิถุนายน 64 ประกันภัยรถยนต์ผมใกล้หมดอายุลง เหลือประมาณ 3-4 เดือน มีตัวแทนโทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นตัวแทนจาก Toyota ลิสซฺิ่งมาเพื่อต่ออายุประกันภัย (โทรศัพท์มาในเบอร์ส่วนตัว)
2. เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 และลักษณะงานที่ทำ (ผมเป็นบุคลากรทางการแพทย์) ทำให้ไม่สามารถออกไปไหนได้ และต้องทำงานในโรงพยาบาลตลอดทุกวันในช่วงการระบาดที่หนักมาก
3. ผมจึงได้ตอบตกลงให้ต่ออายุประกันภัย โดยได้แจ้งกับทางปลายสายไป โดยขอทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างของเดิม (เดิมได้ทำกับทางของไอโออิในปีแรก)
4. 25/6/64 มี message ตอบรับการจ่ายเบี้ยประกันภัย (โดยชำระผ่าน credit) และมีการต่อพรบหลังจากนั้นไปเป็นที่เรียบร้อย
5. ระหว่างช่วง ก.ย. เป็นต้นมามีการเรียกนัดให้ถ่ายรูปในวันเวลาราชการ จันทร์ ถึง ศุกร์ และเนื่องด้วยผมไม่สะดวกในการให้ไปถ่ายรูปด้วยลักษณะงานที่ยุ่งยาก และต้องดูแลคนไข้ตลอดเวลา จะมีวันที่ว่างแค่ช่วงเสาร์ อาทิตย์ในบางสัปดาห์เท่านั้นที่ไม่ได้เข้าเวรจึงจะสามารถนัดถ่ายรูปได้ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมต้องมีการถ่ายรูปหากต่อประกันภัยตัวเดิมของไอโออิ แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงไป
6. ภายหลังช่วงตุลาคมที่ได้ถ่ายรูปไป กลับแจ้งว่ารูปใช้ไม่ได้เพราะรถเปื้อนฝุ่น และต้องนัดถ่ายรูปใหม่ ซึ่งได้พยายามร้องขอแล้วว่า หากนัดถ่าย ต้องขอเป็นแค่เสาร์อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งตนเองสะดวกแค่ 2 วันนี้ ซึ่งในส่วนนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่ไม่สามารถรับความสะดวกจากทางทีมที่ถ่ายรูป อ้างว่าจำเป็นต้องเป็นวันจันทร์-ศุกร์ และได้แค่บางเสาร์เท่านั้นครับ
7. ในช่วงนั้นตนเองรู้สึกแปลกใจว่าทำไมการต่อประกันภัยครั้งนี้ถึงดูซับซ้อนกว่าที่เคยเป็น (รถคันก่อนที่ใช้และเคยต่อประกันภัยไม่เคยมีปัญหาแบบนี้) จึงได้เข้าไปติดต่อ toyota buzz และขอสอบถามเลข กธ. โดยตรงเอง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทางพนักงานของ toytota ลิสซิ่งช่วยเช็คให้แต่ปรากฎความจริงว่าไม่พบว่ามีการต่อประกันกับทางไอโออิประกันภัย และไม่มีข้อมูลของทางtoyota ลิสซิ่งอีก
(เดิมผมเข้าใจว่าทำกับพนักงานของ toyota ลิซซิ่งแล้วทางtoyota ลิซซิ่งให้ทาง TQM เป็นผู้ดำเนินการต่อ แต่ได้สอบถามความจริงแล้วว่าไม่มีการทำเช่นนั้น นอกจากนี้ยังทราบมาอีกว่ามีผู้เสียหายในลักษณะนี้หลายรายเช่นกันที่โดนในลักษณะนี้)
8. ในที่สุดเมื่อผมรู้ว่าโดนหลอกและถูกแอบอ้างจากพนักงานของทาง TQM ว่าอ้างตัวเป็นพนักงานของ toyota ลิซซิ่ง แล้วอาศัยช่องทางมาต่อประกันภัยกับตัวผมนั่นเอง จากนั้นจึงได้โทรเข้าไปติดต่อผ่านทางเบอร์ูนย์บริการของ TQM (ซึ่งโทรหายากมากกกกกกกก รอสายนานมากกกกกกก)
9. ในส่วนที่ผิดหวังและไม่เป็นธรรมที่สุดคือผมต้องการประกันภัยชั้น 1 ซ่อมห้างของไอโออิ เหมือนเดิม ในช่วงที่พูดคุยทางผู้ขายได้ตอบตกลง แต่กลับแอบดำเนินการให้ผมได้รับการทำประกันเป็น LMG ประกันภัยแทนซึ่งผมไม่ได้ต้องการทำประกันภัยกับบริษัทนี้ นอกจากนี้ ทางผู้ขายยังไม่ยอมแจ้งความจริงที่แอบเปลี่ยนบริษัทประกันให้ผม นี่ถ้าผมไม่โทรไปเช็คก็จะไม่ทราบความเป็นจริง ซึ่งตรงนี้ผมถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงมากและ unprofessional มากที่สุด
10. ตนเองได้เข้าไปโทรศัพท์ผ่านทาง call center และได้สอบถามสาเหตุทั้งหมด (ในวันพฤหัสที่ 11/11/64) และได้รับการคุยสายกับเซลล์ และผู้จัดการตามลำดับ ทุกคนบ่ายเบี่ยงและบอกว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น และอ้างว่าได้ติดต่อให้ข้อมูลผมดีพอแล้ว
11. ตนเองรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถูกหลอกทำประกันกับ TQM broker ที่ไม่พูดความจริง ซ้ำยังแอบเปลี่ยนใส้ในกรมธรรม์เป็นบริษํทอื่นที่ตนเองไม่ได้ต้องการ เมื่อทำการร้องขอให้ยกเลิก กลับโดนบ่ายเบี่ยงและพยายามให้ผมได้ใช้กรมธรรม์ของ LMG ที่ผมชำระเงินไปแล้ว และยังอ้างว่ากรมธรรม์คุ้มครองไปแล้ว 42 วัน (แต่อ้างว่าไม่ส่งกรมธรรม์ให้เพราะรูปถ่ายไม่ได้มาตรฐาน) ถ้ายกเลิกต้องมีค่าคุ้มรองที่เสียไปแล้ว 8000 กว่าบาทที่ไม่ได้คืนตามวันที่กรมธรรม์ดำเนินไปแล้ว ??
12. จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของ toyota ลิซซฺิ่ง ไปปรากฎว่ามีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 5 รายที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ และได้ลองหาข้อมูลใน cyberspace ก็พบว่าในช่วงปีนี้มีคนโดนในลักษณะนี้มามากพอสมควร
** ตนเองจึงอยากขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง และขอยกเลิกกรมธรรม์ที่ตนเองไม่ได้ต้องการ และเรียกร้องเบี้ยประกันภัยทั้งหมดที่เคยชำระไปขอให้ได้รับเงินทั้งหมดคืนมาเต็มจำนวน (ในส่วนของพรบ ตนเองไม่ติดใจอะไร) ต้องเรียนว่าจากอดีตที่ครอบครัวเคยทำกรมธรรม์กับทาง TQM มาหลายครั้ง ไม่เคยปรากฎพบปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน จึงมีความผิดหวังและรู้สึกเสียใจมากๆ เพราะทั้งโดนหลอกอ้างตัวเป็นพนักงานของบริษัทจาก toyota ลิซซฺิ่ง และยังโดยแอบเปลี่ยนใส้กรมธรรณ์ให้โดยไม่เป็นตามที่ต้องการอีก เหตุการณ์นี้สั่นคลอนความเชื่อใั่นในบริษัท TQM เป็นอย่างมาก แต่ตัวเองยังคงเชื่อว่าผู้บริหารระดับสูงและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคงตระหนักถึงปัญหาของ unqualified staff/sale ที่เพียงปลาเน่าตัวเดียวแต่อาจทำให้สูญเสียความเชื่อมั่นของบริษัทได้
หวังว่าผมจะได้รับความเป็นธรรมจากทางบริษัท TQM และได้รับเงินเบี้ยกระกันภัยคืนครบทุกบาท
หากไม่สามารถจัดการปัญหาได้และหากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตัวกระผมจำเป็นต้องดำเนินเรื่องต่อไป โดยทำเพื่อไม่ให้ประชาชนคนอื่นเกิดเหตุที่เลวร้ายเฉกเช่นข้าพเจ้าอีก
หากมีความคืบหน้าอย่างไรรบกวนติดต่อกลับด้วยครับ ผมหวังว่าทุกอย่างจะได้รับความเป็นธรรมและคลี่คลายได้ครับ
ขอยกเลิก TQM ประกันรถยนต์เนื่องจากถูกเซลล์หลอกและเปลี่ยนประกันโดยไม่แจ้งความจริง
ผมมีความจำเป็นต้องขอร้องเรียนเรื่องราวการถูกเอาเปรียบจากการทำประกันภัยที่ไม่เป็นธรรมดังนี้ครับ
1. ในช่วงเดือนมิถุนายน 64 ประกันภัยรถยนต์ผมใกล้หมดอายุลง เหลือประมาณ 3-4 เดือน มีตัวแทนโทรศัพท์มาอ้างว่าเป็นตัวแทนจาก Toyota ลิสซฺิ่งมาเพื่อต่ออายุประกันภัย (โทรศัพท์มาในเบอร์ส่วนตัว)
2. เนื่องด้วยสถานการณ์ COVID-19 และลักษณะงานที่ทำ (ผมเป็นบุคลากรทางการแพทย์) ทำให้ไม่สามารถออกไปไหนได้ และต้องทำงานในโรงพยาบาลตลอดทุกวันในช่วงการระบาดที่หนักมาก
3. ผมจึงได้ตอบตกลงให้ต่ออายุประกันภัย โดยได้แจ้งกับทางปลายสายไป โดยขอทำประกันชั้น 1 ซ่อมห้างของเดิม (เดิมได้ทำกับทางของไอโออิในปีแรก)
4. 25/6/64 มี message ตอบรับการจ่ายเบี้ยประกันภัย (โดยชำระผ่าน credit) และมีการต่อพรบหลังจากนั้นไปเป็นที่เรียบร้อย
5. ระหว่างช่วง ก.ย. เป็นต้นมามีการเรียกนัดให้ถ่ายรูปในวันเวลาราชการ จันทร์ ถึง ศุกร์ และเนื่องด้วยผมไม่สะดวกในการให้ไปถ่ายรูปด้วยลักษณะงานที่ยุ่งยาก และต้องดูแลคนไข้ตลอดเวลา จะมีวันที่ว่างแค่ช่วงเสาร์ อาทิตย์ในบางสัปดาห์เท่านั้นที่ไม่ได้เข้าเวรจึงจะสามารถนัดถ่ายรูปได้ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมต้องมีการถ่ายรูปหากต่อประกันภัยตัวเดิมของไอโออิ แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงไป
6. ภายหลังช่วงตุลาคมที่ได้ถ่ายรูปไป กลับแจ้งว่ารูปใช้ไม่ได้เพราะรถเปื้อนฝุ่น และต้องนัดถ่ายรูปใหม่ ซึ่งได้พยายามร้องขอแล้วว่า หากนัดถ่าย ต้องขอเป็นแค่เสาร์อาทิตย์เท่านั้น ซึ่งตนเองสะดวกแค่ 2 วันนี้ ซึ่งในส่วนนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่ไม่สามารถรับความสะดวกจากทางทีมที่ถ่ายรูป อ้างว่าจำเป็นต้องเป็นวันจันทร์-ศุกร์ และได้แค่บางเสาร์เท่านั้นครับ
7. ในช่วงนั้นตนเองรู้สึกแปลกใจว่าทำไมการต่อประกันภัยครั้งนี้ถึงดูซับซ้อนกว่าที่เคยเป็น (รถคันก่อนที่ใช้และเคยต่อประกันภัยไม่เคยมีปัญหาแบบนี้) จึงได้เข้าไปติดต่อ toyota buzz และขอสอบถามเลข กธ. โดยตรงเอง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทางพนักงานของ toytota ลิสซิ่งช่วยเช็คให้แต่ปรากฎความจริงว่าไม่พบว่ามีการต่อประกันกับทางไอโออิประกันภัย และไม่มีข้อมูลของทางtoyota ลิสซิ่งอีก
(เดิมผมเข้าใจว่าทำกับพนักงานของ toyota ลิซซิ่งแล้วทางtoyota ลิซซิ่งให้ทาง TQM เป็นผู้ดำเนินการต่อ แต่ได้สอบถามความจริงแล้วว่าไม่มีการทำเช่นนั้น นอกจากนี้ยังทราบมาอีกว่ามีผู้เสียหายในลักษณะนี้หลายรายเช่นกันที่โดนในลักษณะนี้)
8. ในที่สุดเมื่อผมรู้ว่าโดนหลอกและถูกแอบอ้างจากพนักงานของทาง TQM ว่าอ้างตัวเป็นพนักงานของ toyota ลิซซิ่ง แล้วอาศัยช่องทางมาต่อประกันภัยกับตัวผมนั่นเอง จากนั้นจึงได้โทรเข้าไปติดต่อผ่านทางเบอร์ูนย์บริการของ TQM (ซึ่งโทรหายากมากกกกกกกก รอสายนานมากกกกกกก)
9. ในส่วนที่ผิดหวังและไม่เป็นธรรมที่สุดคือผมต้องการประกันภัยชั้น 1 ซ่อมห้างของไอโออิ เหมือนเดิม ในช่วงที่พูดคุยทางผู้ขายได้ตอบตกลง แต่กลับแอบดำเนินการให้ผมได้รับการทำประกันเป็น LMG ประกันภัยแทนซึ่งผมไม่ได้ต้องการทำประกันภัยกับบริษัทนี้ นอกจากนี้ ทางผู้ขายยังไม่ยอมแจ้งความจริงที่แอบเปลี่ยนบริษัทประกันให้ผม นี่ถ้าผมไม่โทรไปเช็คก็จะไม่ทราบความเป็นจริง ซึ่งตรงนี้ผมถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงมากและ unprofessional มากที่สุด
10. ตนเองได้เข้าไปโทรศัพท์ผ่านทาง call center และได้สอบถามสาเหตุทั้งหมด (ในวันพฤหัสที่ 11/11/64) และได้รับการคุยสายกับเซลล์ และผู้จัดการตามลำดับ ทุกคนบ่ายเบี่ยงและบอกว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น และอ้างว่าได้ติดต่อให้ข้อมูลผมดีพอแล้ว
11. ตนเองรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถูกหลอกทำประกันกับ TQM broker ที่ไม่พูดความจริง ซ้ำยังแอบเปลี่ยนใส้ในกรมธรรม์เป็นบริษํทอื่นที่ตนเองไม่ได้ต้องการ เมื่อทำการร้องขอให้ยกเลิก กลับโดนบ่ายเบี่ยงและพยายามให้ผมได้ใช้กรมธรรม์ของ LMG ที่ผมชำระเงินไปแล้ว และยังอ้างว่ากรมธรรม์คุ้มครองไปแล้ว 42 วัน (แต่อ้างว่าไม่ส่งกรมธรรม์ให้เพราะรูปถ่ายไม่ได้มาตรฐาน) ถ้ายกเลิกต้องมีค่าคุ้มรองที่เสียไปแล้ว 8000 กว่าบาทที่ไม่ได้คืนตามวันที่กรมธรรม์ดำเนินไปแล้ว ??
12. จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของ toyota ลิซซฺิ่ง ไปปรากฎว่ามีลูกค้าไม่ต่ำกว่า 5 รายที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ และได้ลองหาข้อมูลใน cyberspace ก็พบว่าในช่วงปีนี้มีคนโดนในลักษณะนี้มามากพอสมควร
** ตนเองจึงอยากขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเอง และขอยกเลิกกรมธรรม์ที่ตนเองไม่ได้ต้องการ และเรียกร้องเบี้ยประกันภัยทั้งหมดที่เคยชำระไปขอให้ได้รับเงินทั้งหมดคืนมาเต็มจำนวน (ในส่วนของพรบ ตนเองไม่ติดใจอะไร) ต้องเรียนว่าจากอดีตที่ครอบครัวเคยทำกรมธรรม์กับทาง TQM มาหลายครั้ง ไม่เคยปรากฎพบปัญหาในลักษณะนี้มาก่อน จึงมีความผิดหวังและรู้สึกเสียใจมากๆ เพราะทั้งโดนหลอกอ้างตัวเป็นพนักงานของบริษัทจาก toyota ลิซซฺิ่ง และยังโดยแอบเปลี่ยนใส้กรมธรรณ์ให้โดยไม่เป็นตามที่ต้องการอีก เหตุการณ์นี้สั่นคลอนความเชื่อใั่นในบริษัท TQM เป็นอย่างมาก แต่ตัวเองยังคงเชื่อว่าผู้บริหารระดับสูงและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคงตระหนักถึงปัญหาของ unqualified staff/sale ที่เพียงปลาเน่าตัวเดียวแต่อาจทำให้สูญเสียความเชื่อมั่นของบริษัทได้
หวังว่าผมจะได้รับความเป็นธรรมจากทางบริษัท TQM และได้รับเงินเบี้ยกระกันภัยคืนครบทุกบาท
หากไม่สามารถจัดการปัญหาได้และหากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตัวกระผมจำเป็นต้องดำเนินเรื่องต่อไป โดยทำเพื่อไม่ให้ประชาชนคนอื่นเกิดเหตุที่เลวร้ายเฉกเช่นข้าพเจ้าอีก
หากมีความคืบหน้าอย่างไรรบกวนติดต่อกลับด้วยครับ ผมหวังว่าทุกอย่างจะได้รับความเป็นธรรมและคลี่คลายได้ครับ