เปลี่ยนเราเตอร์ True สาเหตุจากความเร็วไม่ได้ตาม package ต้องติดสัญญา 1 ปี ด้วยเหรอครับ

เนื่องจาก internet ที่บ้านความเร็วไม่ได้ตาม package 200/200  ทดสอบแล้วได้ประมาณ 70/50  เป็นมาเป็นปีแล้ว (ใช้มาหลายปีแล้วตั้งแต่สมัยใช้สายโทรศัพท์)

มีโอกาสจึงไปที่ศูนย์ True shop เพื่อแจ้งปัญหา  ทางศูนย์จึงแจ้งว่าน่าจะเป็นที่ rounter เนื่องจากเป็นรุ่นเก่ายังไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่ติดตั้งมา  จะให้ช่างเข้าไปเช็คและเปลี่ยน rounter ให้  จึงถามย้ำเพื่อความแน่ใจว่าเปลี่ยน rounter ต้องติดสัญญามั้ย  พนักงานแจ้งว่าไม่ติดค่ะ

ช่างได้นัดหมายและเข้าไปติดตั้งให้เมื่อวันที่ 6/11/64 (หลังจากที่เลื่อนมา 2 อาทิตย์) ทดสอบ speed ได้ 200/200 ตาม package ดีใจมาก จะได้ใช้ความเร็วตามเงินที่จ่ายแล้ว  แต่พอไปตรวจสอบใน True I service กลายเป็นว่าเราต้องติดสัญญาค่าติดตั้ง 1 ปี  ถ้ายกเลิกก่อนต้องเสียค่าปรับ 2600 บาท

โทรไปสอบถาม Call center ว่าค่าติดตั้งอะไร  ก็บอกจะตามเรื่องให้  ถามมาแล้ว 6 รอบ ก็ยังไม่ได้คำตอบ  บอกแต่ว่าแจ้งเรื่องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วจะติดต่อกลับ  แล้วก็เงียบหายไปกับสายลม  ขนาดบอกว่าถ้าหาทางออกไม่ได้ คุณก็มายกเราเตอร์กลับ  เอาตัวเก่ากลับมา  ก็ยังไม่มีทางออกให้  สงสัยคงต้องได้ร้อง กสทช. กับ สคบ.

ระวังกันไว้นะครับเพื่อนๆ  คิดจะคบกับ True ต้องทันเหลี่ยม เล่ห์ ของเขานะครับ  ถ้าพลาดมาแล้วโดนมัดมือชกแล้วมันเสียความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่