ปัญหาความเร็วของ Fiber Internet ของ True ที่ได้ไม่เต็มจำนวน package ที่ซื้อไว้

สอบถามครับว่า มีใครประสบปัญหาความเร็วของ Fiber Internet ของ True ไม่เต็มจำนวน package ที่ซื้อไว้บ้างครับ จาก 1 Gbps / 200 Mbps เหลือแค่ download 100-500++ Mbps / 200++ Mbps บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อย

เบื้องต้นได้แจ้งทาง True และช่างได้เข้าแก้ไข 2 ครั้ง โดยทดสอบทั้ง PC และ Notebook ต่อกับสาย Lan โดยตรง และ USB Lan 3.0 รวมถึงใช้มือถือ (Samsung S9+) ต่อเข้ากับ Wifi ซึ่งทดสอบหลายครั้ง ก็ได้ไม่เต็ม package ตามที่แจ้งข้างต้น 

ในขณะเดียวกัน ช่างลองต่อ Notebook ของเขากับสาย Lan ซึ่งได้ 900++/200++ รวมถึงมือถือ ซึ่งได้ค่าความเร็วที่สูงกว่าของผม โดยเครื่อง Notebook ของช่างใช้ window 7 และมือถือเป็น Samsung S21+ ซึ่งช่างได้คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก  1. card lan ซึ่งอาจจะเสื่อม หรือเสีย  2. window 10 
(ผมได้ขอให้ช่างลองเอา router ตัวใหม่มาใช้ ก็เป็นแบบเดิมครับ)

ผมลองเอาสาย USB 3.0 ลองต่อกับสาย Lan และต่อเข้า PC และ Notebook หลายครั้ง ก็ได้ไม่เต็ม package ลองโทรถาม Microsoft ทางนั้นก็แจ้งว่าไม่น่าจะมีผล โดยได้แนะให้ปรับค่าบางอย่างใน window 10 ที่อาจจะพอช่วยได้ ก็ไม่ได้ผล

PC และ Notebook ที่ผมใช้ เคยทดสอบความเร็วเมื่อตอนแรกๆ ได้เต็มตาม package ครับ ไม่ได้น้อยเหมือนตอนนี้ นี่หากว่ายังแก้ไขไม่ได้ คงต้องเปลี่ยนค่าย หลังจากที่เป็นลูกค้า True มา 10 กว่าปี

หมายเหตุ   โดยรวมแล้วเจ้าหน้าที่ call center และช่างของ True ให้บริการดีมากนะครับ พยายามหาทางแก้ไข มีเพียงเจ้าหน้าด้านเทคนิคบางคนเท่านั้น ที่ผมเห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีก็ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณ บุษศ์น้ำทอง

ผมขอเข้ามาดูแลนะครับ ผมรบกวนท่านแจ้งหมายเลขอินเทอร์เน็ตที่รับบริการ ที่ขึ้นด้วย NF, 88 , 91 หรือ 96 กรณีไม่ทราบข้อมูล สามารถแจ้ง ชื่อ-นามสกุล หรือ ID บัตรประชาชน ผู้จดทะเบียน โดยกดที่ intelligence และส่งข้อความให้ผมได้เลยนะครับ ผมยินดีดูแลเพิ่มเติมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่