ผมซื้อ Package Trueonline 1000/500 Mbps สิทธิประโยชน์ ดังนี้
- เบอร์ True โทรฟรี + Net
- Premier leage 1 ฤดูกาล
- กล่อง TV True รุ่นใหม่
- True unlock ดูหนัง True ID+
- Mesh Wifi 1 จุด
ปัญหา
1. ตอนติดตั้ง ช่างไม่เดินสายเข้ารางที่มีอยู่แล้วบอกบันไดไม่ถึง (แต่ตอนติดแอร์ช่างแอร์กลับเดินสายไฟเข้ารางได้ปกติเรียบร้อยดี) จึงบอกให้ช่างเดินหลบบนคาน ช่างก็เดินใต้คาน งานไม่เรียบร้อยเลย ตอนนี้ Router ก็แขวนไม่อยู่เอียงจะตกอยู่แล้ว Mesh Wifi ก็ไม่ทดสอบให้ เสียบเอาไว้ใกล้กับ Router อย่างนั้น ผมต้องเดินทดสอบสัญญาณเอาเอง
2. ความเร็ว 1000/500 แม้แต่ Youtube ก็ดูไม่ได้ต้องใช้ Net มือถือ ท้ายที่สุดลองถอด Mesh Wifi ออกกลับใช้งานได้ โทรไปแจ้ง 1242 ให้เราลองทำหลายอย่าง ก็ใช้ไม่ได้ จึงส่งช่างมาดูให้ สรุปว่า
- ความเร็ว 1000/500 แต่ติด Router Wifi 5 ช่างจึงเอา Router Wifi 6 รุ่นเก่าที่ติดรถมาด้วยให้ใช้ บอกว่าสัญญาณอาจจะไม่แรง ถ้ามีปัญหาให้แจ้งศูนย์
- Mesh Wifi ชำรุด ช่างบอกว่าสภาพดำเก่าขนาดนี้ เขาเอามาติดให้พี่ได้ยังไง และพังอีกต่างหาก ช่างจึงเอาตัวสำรองมาติดให้
- กล่อง TV True ใน Package บอกว่าเป็นรุ่นใหม่ แต่ของจริงเอารุ่นเก่ามาให้
- Package Premier leage กับ True unlock ก็ใช้ไม่ได้ โทรไปศูนย์แต่ละคนก็พูดไม่เหมือนกัน บางคนบอกว่าได้สิทธิ์ตาม Package บางคนบอกว่าไม่มีสิทธิ์ ต้องเสียเงินซื้อต่างหาก เป็นอย่างนี้อยู่หลายวัน น้ำตาแทบไหลไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้เลย โทรไปก็เงียบหาย พนักงานบางคนพอสอบถามก็มีสตั๊นไป 30 วินาทีอยู่หลายช่วงทั้ง ๆ ที่เราก็ถามดี ๆ คือถ้าไม่อยากบริการก็น่าจะไปหางานอื่นที่ถนัดทำดีกว่า
3. ใช้มา 2 สัปดาห์ได้แล้ว ปัญหาก็ยังไม่จบ คือถ้าไม่มีปัญหาอุปกรณ์ True จะไม่เข้ามาเลย ตอนนี้ Router ก็มีปัญหาและก็ยังเป็นรุ่นเก่าเหมือนเดิม กล่อง TV ก็มีปัญหาก็ยังเป็นรุ่นเก่าเหมือนเดิม บริการทุกระดับน้ำตาแทบไหล เจ้าหน้าที่อยู่บริษัทเดียวกันข้อมูลเดียวกัน แต่ให้ข้อมูลลูกค้าไม่เหมือนกัน
* หมายเหตุ ที่บ้านผมใช้ 3BB ไม่มีปัญหานี้ แต่ที่ร้านลองใช้ True สมคำร่ำลือจริง ๆ ครับ ไม่น่าพลาดเลย เสียเงินเพิ่มแทนที่จะมีอะไรดี ๆ เพิ่ม ผ่านมา 2 สัปดาห์ ทุกอย่างก็ยังย่ำแย่เหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์ที่โทรไป 1242 ก็ไม่รู้ว่าโดนไปเท่าไหร่แล้ว กว่าจะรับสายกันได้ กว่าจะเช็คข้อมูลกันได้ โทรไปไม่รู้กี่รอบ
เวลาเราซื้อสินค้าหรือบริการแล้วมีปัญหา เราก็อยากให้ผู้ขายช่วย Support เราให้ปัญหาจบไว ๆ 2 สัปดาห์กับสิ่งที่ผมเจอ มันช่างเสียเงิน เสียเวลา และเจ็บปวดกับมารยาทของเจ้าหน้าที่มาก ผมอาจจะเป็นหนึ่งในผู้โชคร้ายที่ได้ทั้งสินค้าและบริการไม่ตรงปกก็ได้ จะใช้บริการเจ้าไหนสอบถามและดูรายละเอียดให้ดีกันนะครับ จะได้ไม่พลาดอย่างผม เสียเวลาทำมาหากินมากเลยครับ...
[CR] รีวิวประสบการณ์การใช้ Internet บ้านของ True
- เบอร์ True โทรฟรี + Net
- Premier leage 1 ฤดูกาล
- กล่อง TV True รุ่นใหม่
- True unlock ดูหนัง True ID+
- Mesh Wifi 1 จุด
ปัญหา
1. ตอนติดตั้ง ช่างไม่เดินสายเข้ารางที่มีอยู่แล้วบอกบันไดไม่ถึง (แต่ตอนติดแอร์ช่างแอร์กลับเดินสายไฟเข้ารางได้ปกติเรียบร้อยดี) จึงบอกให้ช่างเดินหลบบนคาน ช่างก็เดินใต้คาน งานไม่เรียบร้อยเลย ตอนนี้ Router ก็แขวนไม่อยู่เอียงจะตกอยู่แล้ว Mesh Wifi ก็ไม่ทดสอบให้ เสียบเอาไว้ใกล้กับ Router อย่างนั้น ผมต้องเดินทดสอบสัญญาณเอาเอง
2. ความเร็ว 1000/500 แม้แต่ Youtube ก็ดูไม่ได้ต้องใช้ Net มือถือ ท้ายที่สุดลองถอด Mesh Wifi ออกกลับใช้งานได้ โทรไปแจ้ง 1242 ให้เราลองทำหลายอย่าง ก็ใช้ไม่ได้ จึงส่งช่างมาดูให้ สรุปว่า
- ความเร็ว 1000/500 แต่ติด Router Wifi 5 ช่างจึงเอา Router Wifi 6 รุ่นเก่าที่ติดรถมาด้วยให้ใช้ บอกว่าสัญญาณอาจจะไม่แรง ถ้ามีปัญหาให้แจ้งศูนย์
- Mesh Wifi ชำรุด ช่างบอกว่าสภาพดำเก่าขนาดนี้ เขาเอามาติดให้พี่ได้ยังไง และพังอีกต่างหาก ช่างจึงเอาตัวสำรองมาติดให้
- กล่อง TV True ใน Package บอกว่าเป็นรุ่นใหม่ แต่ของจริงเอารุ่นเก่ามาให้
- Package Premier leage กับ True unlock ก็ใช้ไม่ได้ โทรไปศูนย์แต่ละคนก็พูดไม่เหมือนกัน บางคนบอกว่าได้สิทธิ์ตาม Package บางคนบอกว่าไม่มีสิทธิ์ ต้องเสียเงินซื้อต่างหาก เป็นอย่างนี้อยู่หลายวัน น้ำตาแทบไหลไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้เลย โทรไปก็เงียบหาย พนักงานบางคนพอสอบถามก็มีสตั๊นไป 30 วินาทีอยู่หลายช่วงทั้ง ๆ ที่เราก็ถามดี ๆ คือถ้าไม่อยากบริการก็น่าจะไปหางานอื่นที่ถนัดทำดีกว่า
3. ใช้มา 2 สัปดาห์ได้แล้ว ปัญหาก็ยังไม่จบ คือถ้าไม่มีปัญหาอุปกรณ์ True จะไม่เข้ามาเลย ตอนนี้ Router ก็มีปัญหาและก็ยังเป็นรุ่นเก่าเหมือนเดิม กล่อง TV ก็มีปัญหาก็ยังเป็นรุ่นเก่าเหมือนเดิม บริการทุกระดับน้ำตาแทบไหล เจ้าหน้าที่อยู่บริษัทเดียวกันข้อมูลเดียวกัน แต่ให้ข้อมูลลูกค้าไม่เหมือนกัน
* หมายเหตุ ที่บ้านผมใช้ 3BB ไม่มีปัญหานี้ แต่ที่ร้านลองใช้ True สมคำร่ำลือจริง ๆ ครับ ไม่น่าพลาดเลย เสียเงินเพิ่มแทนที่จะมีอะไรดี ๆ เพิ่ม ผ่านมา 2 สัปดาห์ ทุกอย่างก็ยังย่ำแย่เหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์ที่โทรไป 1242 ก็ไม่รู้ว่าโดนไปเท่าไหร่แล้ว กว่าจะรับสายกันได้ กว่าจะเช็คข้อมูลกันได้ โทรไปไม่รู้กี่รอบ
เวลาเราซื้อสินค้าหรือบริการแล้วมีปัญหา เราก็อยากให้ผู้ขายช่วย Support เราให้ปัญหาจบไว ๆ 2 สัปดาห์กับสิ่งที่ผมเจอ มันช่างเสียเงิน เสียเวลา และเจ็บปวดกับมารยาทของเจ้าหน้าที่มาก ผมอาจจะเป็นหนึ่งในผู้โชคร้ายที่ได้ทั้งสินค้าและบริการไม่ตรงปกก็ได้ จะใช้บริการเจ้าไหนสอบถามและดูรายละเอียดให้ดีกันนะครับ จะได้ไม่พลาดอย่างผม เสียเวลาทำมาหากินมากเลยครับ...
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้