ประสบกราณ์ที่ไม่ดี เมื่อส่งของไปต่างประเทศกับขนส่งระดับโลกทำของผมหาย สีเหลือง _ _ _ ตัวอักษรอังกฤษ 3 ตัวอักษร

สวัสดีครับ

เรื่องก็คือว่าตัวผมมักจะมีเพื่อนคนต่างชาติ ให้ช่วยจัดหาซื้อสิ่งของต่างๆ ส่งไปต่างประเทศ อยู่บ่อยๆ

แน่นอนว่าก็จะมีทางเลือกการใช้บริการในการส่งแบบต่างๆ เช่น ถ้าไม่รีบก็ใช้พวก ส่งแบบช้าๆ หรือ ทางอากาศของไปรณีย์ไทย 

แต่ถ้า บางที รีบและคนรับเค้าต้องการที่จะใช้สินค้า ก็จะใช้บริการ ขนส่งระดับโลก _ _ _ ตัวอักษรอังกฤษ 3 พยางค์ เพราะจะถึงปลายทางได้รวดเร็วกว่ามาก ซึ่งแลกมากับค่าบริการที่สูงพอสมควร

ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหา ถึงผู้รับได้ดีทุกครั้ง แต่ทว่าก็เกิดเหตุกราณ์ ล่าสุดที่ ขนส่งระดับโลกนี้ทำของๆผมหาย!! หายไปโดยไม่ทราบสาเหตุ คงเหลือแต่กล่องเปล่าที่ชำรุด และของด้านในหลายสิ่ง รวมมูลค่า 8000 บาทหายไป จากของที่ ควรจะถึงถายใน 4-5 ตามที่ระบุ กลับมาแจ้งผมเมื่อว่าของหายไปแล้วหลังผ่านไป 7 วัน

เคสที่เกิดเรื่อง คือหลังจากที่ฝ่ายประสานงานส่งรูปกล่องเปล่าที่ของข้างในหายไปให้ผม และแจ้งว่าขอทำการตรวจสอบ อีกครั้ง ผ่านไป อีก4 วันได้มีการประสานงานกันตลอด จนเค้าเสนอว่าให้แจ้งความจำนงตอบกลับในเมล์ว่าให้ยอมรับว่าของขนส่งทำของหาย แล้วเค้าจะส่งแบบฟอร์ม เคลมความเสียหายให้ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลา อีก 10 วันทำการ

ซึ่งผมได้ถามว่า อ้าวแล้วของๆผมนี่ ผมจะทำอย่างไร เพราะผู้รับต้องการใช้ของแล้ว , ได้รับคำตอบว่าลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบจัดหาสิ่งของ อีกครั้ง แล้วจัดส่งโดยออกค่าส่งเอง ซึ่ง ทางขนส่งระดับโลกนี้ไม่มีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ 

ซึ่งผมไม่สามารถรอได้ต้องเสียเวลา และทรัพย์ยากรไปหาสิ่งของ ที่ผู้รับต้องการทั้งหมดอีกครั้ง จากหลายๆ แหล่งและเสียค่าน้ำมันและแรงงานอีกรอบ ซึ่งบางสิ่งก็ไม่สามารถจัดหาได้อีกครั้งเนื่องจาก เป็นสินค้าเฉพาะ และยังต้องใช้บริการขนส่งเจ้านี้อีก 1 รอบ

**หลังจากเคลมแบบฟอร์มของสินค้าที่หายไปรอบแรกนั้น ทางขนส่งนี้ปฏิเสธที่จะชดเชยเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายหรือค่าน้ำมัน ในการรวบรวมและจัดหาสินค้าเหล่านี้ใหม่ คงเหลือจ่ายแค่ค่าสินค้าตามฟอร์ม invoice 8000 บาท กับค่าขนส่งซึ่ง ผมได้นำแต้มสมาชิก ที่สะสมไว้นำมาลด ได้กว่า 1 พันกว่าบาท(คล้ายๆกับไมล์สายการบินเวลาเราใช้บริการสะสมไมล์ เอามาแลกเป็นส่วนลดค่าส่งได้) ซึ่งทางขนส่งจะคืนเงินเฉพาะค่าขนส่ง หลังหักส่วนลดแต้มของผมแล้วเท่านั้น หมายความว่าแต้มสะสมของผมจะหายไปฟรีๆ เนื่องจากของตั๋วนี้สูญหาย,

โดยผมได้ร้องว่าถ้าอย่างนั้นก็คืนแต้มสะสม ที่ผมใช้ไปให้ด้วยถึงจะถูกต้อง หรือ ขอเป็น บัตรที่จะลดค่าขนส่งในงวดหน้า ได้หรือไม่ ?, แต่ทางขนส่งยืนยันว่าไม่มีนโยบายที่จะคืนแต้ม และไม่ประสงค์จะให้ผู้เสียหายเรียกร้องหรือเจรจาเพิ่มเติม ฝ่ายเคลม ความเสียหายปฏิเสธที่จะเจรจากับผู้เสียหาย เพียงแต่บอกว่าข้อเสนอนี้เป็นอันสิ้นสุด Take it or Leave it. ไม่รับก็ทำอะไรไม่ได้ ทางเราจะไม่คุยอะไรต่อไปอีกแล้ว

ส่วนตัวค่อนข้างผิดหวัง เพราะเรานึกว่าขนส่งระดับโลก ที่เราจ่ายค่าบริการแบบแพง พรีเมี่ยม น่าจะตอบสนองลูกค้า โดยเฉพาะเมื่อตัวบริษัท เอง ละเมิดและทำให้ลูกค้าเสียหายเช่นนี้ 

จึงของแชร์เพื่อ เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ,ส่วนตัวครั้งหน้า จะพิจารณาทางเลือกอื่นๆ ในการใช้บริการครับ

เพื่อนๆ มีข้อเสนอแนะว่าผมควรรับค่าชดเชยนี้หรือ อย่างไรครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่