สิ่งที่ต้องรีบทำ เมื่อซื้อของออนไลน์ เรียกเก็บเงินปลายทาง แล้วถูกโกง? (สำหรับมือใหม่)

เมื่อประสบเหตุใหม่ ๆ ทุกคนโกรธ แต่ต้องตั้งสติ  รีบดำเนินการ** ในวันแรกให้เสร็จสิ้น**  ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไรต้องอดทน แล้วมุ่งทำให้สำเร็จด้วยตนเอง ทุกคนพลาดได้ มีเรื่องที่เรายังไม่รู้อีกมาก  กรณีส่วนตัวคิดว่าคงไปต่อได้ยากแล้ว หวังช่องทางเดียวที่มีโอกาสคือบริษัทขนส่ง เท่านั้นเอง   หลังจากเครียดมา 16 วัน  จึงรวบรวมข้อมูลที่ได้อ่านมาไว้เป็นแนวทาง อาจไม่ครบถ้วน แต่หวังว่าอาจเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้าง  ขอขอบคุณทุกข้อมูลที่มีผู้ใจดีแชร์เรื่องราวไว้ในอินเตอร์เน็ตที่นำมาใช้เป็นตัวอย่างค่ะ

1. รีบไปแจ้งความ (ไม่ใช่ลงบันทึกประจำวันนะคะ) แจ้งว่ามีความผิดเกิด ถูกหลอกลวงจาการซื้อของออนไลน์  แม้ไม่รู้ผู้กระทำผิดก็ตาม  เพราะส่วนใหญ่ตอนนี้ไม่มีข้อมูลผู้ส่งต้นทาง (มีแต่บริษัทขนส่งที่ทราบ) เช่น มีแค่ชื่อ June   ไม่มีที่อยู่ และเบอร์โทรให้ติดต่อ 

2. ติดต่อสำนักงานใหญ่ บริษัทขนส่ง ทุกช่องทาง  พร้อมส่งหลักฐานภาพถ่ายใบแจ้งความให้ทันที  เพื่อให้มีการคืนเงินให้เร็วที่สุดในวันนั้นทันที อย่าปล่อยข้ามวันค่ะ 

(จริงๆ พนง ที่รับเรื่องคนแรกสำคัญมากนะ ถ้าเขารีบเดินเรื่องให้จริง มันจะจบได้เร็วมาก หากปล่อยเวลาไป อาจเสียโอกาส เพราะกรณีส่วนตัวแจ้งไป 2 ทาง  เหตุเกิดต่างจังหวัด ผจก สาขา รับเรื่องแต่ทำอะไรไม่ได้เลย และ แจ้งเรื่องผ่าน facebook ทันที  ผ่านไป 14 วันไม่มีความคืบหน้าค่ะ  แนวทาง จากกระทู้ที่ได้รับเงินคืน   https://ppantip.com/topic/41037868 และ https://ppantip.com/topic/41024730  ยินดีกับเจ้าของ 2 กระทู้นี้มากๆ ค่ะ )

 กรณียังไม่ได้คืน เช่น https://ppantip.com/topic/41049328)

3. ถ้าให้ติดต่อต้นทางเอง  หรือให้ติดต่อผ่าน  เบอร์ 020263868   หรือ   0660952571  ซึ่งติดต่อกลับไม่ได้  เมล์นี้ godens555892@gmail.com ทำใจเลย ( อ่านเพิ่มเติม ใน https://ppantip.com/topic/39785980 หรือ https://ppantip.com/topic/40332107 )

4. การร้องเรียนผ่านหน่วยงาน ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน 1212 โดย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA สายด่วนโทร 1212 (Online Complaint Center) ตลอด 24 ชั่วโมง กรณีส่วนตัวเป็นเว็บ ตปท เขาให้ไปยื่นเรื่องผ่าน สคบ - สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สายด่วน 1166  ส่วนตัวโทรแจ้งแล้ว แอดมินให้เข้าไปกรอกแบบฟอร์มร้องทุกข์ในเว็บค่ะ   ต้องรอเวลา 45 วัน และใช้เอกสารยืนยันตัวตน หรือใบมอบอำนาจ หากสะดวกและมีเวลา อาจจะเป็นประโยชน์กับคนอื่น ๆ ค่ะ 

5. แจ้งเบาะแสให้ ศปอส ตร ไปอีกทาง https://pct.police.go.th/form.php  จากคุณสมาชิกหมายเลข 2992959 แนะนำนะคะ 

ณ ตอนนี้มีแนวทางประมาณนี้ค่ะ หากใครที่มีข้อมูล  แนะนำเพิ่มเติมได้เลยค่ะ 

หรือผู้ที่มีอำนาจช่วย ปิดเว็บที่มาโฆษณาผ่าน facebook หรือช่องทางต่าง ๆ ที่เกิดการโกงมากมาย จักเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่