ซื้อออนไลน์เก็บเงินปลายทางได้สินค้าไม่ตรงปก มีช่องทางที่เราสามารถอายัดเงินไว้ได้ไหมค่ะ

สวัสดีค่ะ ฉันพลาดซื้อของออนไลน์โดยไม่ตรวจสอบเครดิตผู้ขายให้ดีก่อน เลยเกิดเหตุการณ์ขึ้น เรื่องคือฉันได้สั่งสินค้าผ่านทางshopee เป็นหูฟัง marshall ราคา 3,499.-  แล้วเก็บเงินปลายทาง เพราะคิดไปเองว่า ทางshopee และ บ.ขนส่งคงดูแลเราระดับนึ่ง ถ้าของไม่ตรงคงขอให้ ทางshopee และ บ.ขนส่งช่วยได้ หรือถ้าไม่แท้จริงคงไม่กล้าเก็บเงินปลายทาง เมื่อวานนี้ตอน 1ุ6.00 น. บ Kerry มาส่งของที่เราสั่งไว้พร้อมเก็บเงินตามจำนวนซื้อ พอแกะกล่องออกมามัน กลับเป็น หูฟัง airpods pro ของปลอม รู้ทันทีว่าเราโดนหลอกแล้ว  1.ที่อยู่ผู้ส่งมีแค่คำว่า june ไม่มีเบอร์ติดต่อ เราเลยรีบไปแจ้งความ แล้วติดต่อไปที่Kerryเบอร์คอเซนเตอร์ 1217 และส่งเอกสารใบแจ้งความ ผ่านทาง เมล์ line และเพจเฟคบุค ภายในวันเดียวกัน
                    เจ้าหน้าแจ้งฉันว่าจะรายงานให้ผู้รับผิดชอบดูให้ แล้วจะติดต่อกลับภายหลัง แต่ยังไม่รับปากว่าจะอายัดเงินได้ไหม 
สิ่งที่ฉันรู้สึกแย่คือทำไม บ.ส่งไม่ปกป้องหรือดูแลผู้รับสินค้า ให้ได้มากกว่านี้ แล้วแบบนี้ใครๆก็สามารถหลอกขายของด้วยวิธีนี้ได้สิ ถ้ามองอีกมุมคล้าย บ.ขนส่งเปิดช่องให้กับมิจฉาชีพหลอกขายของเลย ตอนนี้อยากขอคำแนะนำ พอมีหน่อยงานไหนหรือฉันต้องทำอย่างไรค่ะเพื่อให้ได้เงินคืน เงินจำนวนนี้ในสภาวะนี้มันมากสำหรับฉัน ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำ และทุกท่านที่สละเวลามาอ่านค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่