ประกัน Ais moblie care ต่ออายุให้เอง สามารถบอกยกเลิกและไม่จ่ายได้ไหมคะ

เราซื้อประกันเครื่อง ais mobile care ซื้อให้ตอนออกโทรศัพท์ให้คุณแม่ค่ะ ตอนออกเครื่องซื้อเป็นราย 1 ปี พอครบ 1 ปี ได้มีการต่ออายุอัติโนมัติ โดยอ้างว่าส่ง sms มาแจ้งแล้ว 3 ครั้ง และให้ใช้ฟรีไป 1 เดือนแล้ว
ซึ่ง sms ของ ais มีแต่โฆษณา ไม่เคยเปิดเข้าไปดูหรอกค่ะ อีกอย่าง sms ไม่น่าจะใช้เป็นหลักฐานว่าผู้รับ รับทราบข้อความได้
เราไม่รับทราบอะไรจนมาเห็นค่าใช้บริการขึ้นในยอดบิลที่ต้องชำระเดือนหน้า ถึงได้เอ๊ะใจ ค่าอะไร มาจากไหน รีบโทรหาคอลเซนเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการต่ออายุอัติโนมัติของ Ais mobile care เราก็งง ต่อตอนไหน ใครอนุญาตนี่มันประกันเครื่องที่ซื้อเพิ่ม ไม่ใช้ค่าใช้บริการรายเดือน การต่อประกันต้องได้รับคำยินยอมเป็นหลักฐานชัดเจนจากผู้เอาประกัน
คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ให้ได้ งานคนละส่วนกันเราต้องโทรหาเอง เราก็โทรไป เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ทำอะไรไม่ได้เพราะ ในสัญญามีบอกว่าจะมีการต่ออายุอัติโนมัติ เราบอกว่าประกันไม่ต่ออายุอัติโนมัติถ้าไม่ได้รับคำยินยอม ถึงจะมีสัญญา แต่ถ้าสัญญาที่ไม่ถูกต้องก็ไม่นับเป็นสัญญา เราบอกว่าเราไม่จ่ายนะ เพราะเราไม่ได้ยินยอมตกลงรับทราบเลย แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าทำยังไงก็ได้ ลดยอดหนี้ไป เพราะเคยมีกรณีคล้ายกัน ก็ได้รับการลดยอดให้ ส่วนตอนนี้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ อยากถามว่าตามกฏหมายทำแบบนี้ได้หรือไม่คะ ต่ออายุเองแล้วเอายอดไปรวมยอดค่าบริการรายเดือนที่บังคับจ่าย โดยแค่ส่ง sms มาแจ้ง บริษัทอ้างว้างเป็นแพคเกจเสริมไม่ได้ขายประกันค่ะ ถ้าต้องจ่ายจริงๆ กรณีแบบนี้ร้องเรียนคปภ.ได้ไหมคะแบบนี้ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่