ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อโทรศัพท์จากค่ายทรูมูฟ

สวัสดีค่ะ 
         ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ซื้อโทรศัพท์จากระบบออนไลน์ของทรูมูฟ เมื่อวันที่ 13 กันยายก 2564 โดยเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนในโปรฯ เดือนละ 899 บาท จะได้ซื้อโทรศัพท์ในราคาพิเศษบวกจ่ายค่าบริการล่วงหน้า ยอดรวมเงิน 2369 บาท พร้อมชำระค่าสินค้าเรียบร้อยแล้ว ได้ตรวจสอบสถานะการส่งสินค้า แจ้งว่าจะนำส่งสินค้าตามที่อยู่ในเขต กทม. 2-5 วัน ทางดิฉันก็รอจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2564 ได้โทรเบอร์ 027008855 ติดตามสถานะการส่งสินค้า ได้รับแจ้งว่าจะติดตามให้ สินค้าน่าจะส่งถึงเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 แต่ไม่แน่ใจว่าขัดข้องเรื่องใด โทรศัพท์ถึงยังไม่ได้จัดส่ง ดิฉันติดตามสถานะการส่งสินค้าเรื่องๆ ทุกช่องทาง พร้อมร้องเรียนผ่านหลายๆ ช่องทาง ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข มีแต่เจ้าหน้าที่ตอบว่าจะประสานกลับ ได้รับเรื่องแล้ว ติดต่อกับเจ้าหน้าที่คลังสินค้าแล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนมีข้อความตัดรอบบิลการใช้หมายเลขบริการที่ดิฉันได้ทำการผูกกับการจัดซื้อโทรศัพท์ยอดเงิน 279 บาท แต่ดิฉันก็ยังไม่ได้รับสินค้า แถมโดนเรียกเก็บเงิน ซึ่งก็เข้าใจว่าการเรียกเก็บเป็นไประบบรอบบิล พอเข้าเดือนตุลาคม 2564 ก็ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ ประมาณวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ดิฉันทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง พร้อมขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า โดยถามรายละเอียด การยกเลิก และขอไม่ชำระค่าบริการที่เรียกเก็บเนื่องจากเป็นการเรียกเก็บที่ไม่เป็นธรรม เราซื้อโทรศัพท์พร้อมผูกโปร มีข้อความยกเลิกออเดอร์สินค้า พร้อมรับเรื่องการคืนเงินเรียบร้อยแล้ว
                         วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลาทุ่มกว่าๆ มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาขอเอกสารเป็นสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเขียนข้อความการขอเปลี่ยนแปลงจากรายเดือนเป็นเติมเงินของหมายเลข............................. ซึ่งทางเราส่งไปให้แล้วผ่าน mms 9481 แล้วทางดิฉันติดต่อกลับประมาณ 2 ทุ่มกว่า ระบบบอกว่านอกเหนือเวลาทำการของเจ้าหน้าที่แล้ว ให้ติดต่อกลับมาใหม่
                        วันที่ 10 ต.ค. 64 ดิฉันติดต่อกลับไปที่เจ้าหน้าที่อีกครั้งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับสำเนาเอกสาร จึงให้ทำการส่งให้อีกครั้ง เวลา 11.34 น. ดิฉันส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่อีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอกสารจะได้รับอีกประมาณ 15 นาที จะขอวางสาย แล้วจะไม่ติดต่อกลับหากว่าได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว
                         วันที่ 12 ต.ค. 64 มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา เวลา 18.00 น.  2 สาย จากหมายเลข 027008855 ดิฉันไม่ได้รับสาย เวลา 18.11 มีข้อความกลับมาว่าเนื่องจากติดต่อดิฉันไม่ได้ ขอให้ดิฉันส่งเอกสารสำเนาบัตรพร้อมเขียนข้อความส่งไปที่ อีเมล truemovecare@truecorp.co.th ดิฉันได้ดำเนินการส่งอีกเมล์ไปอีกครั้งตามที่ทางทรูมูฟแจ้งมา แล้วติดต่อกลับเจ้าหน้าที่ เป็นเจ้าหน้าที่ท่านใหม่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าสำเนาที่ได้รับอยู่ในขั้นตอนของการแจ้งยกเลิกการใช้บริการรายเดือน ขอเอกสารที่ไม่มีข้อความแค่เซ็นรับรองส่งให้ทางอีกเมล์อีกครั้ง เพื่อนำมาแนบเรื่องในการแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า (แต่บิลเรียกเก็บค่าซื้อโทรศัพท์ตามรอบบิลตัดบัตรเครดิตได้แจ้งยอดมาแล้วให้ชำระภายในสิ้นเดือนนี้) ดิฉันงงกับขั้นตอน จึงได้โทรศัพท์ไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ได้รับการตอบกลับมาว่า 1 ยกเลิกสินค้า ก่อน 2 แจ้งคืนเงิน 3. ถึงจะเป็นการยกเลิกสัญญาค่าบริการจากรายเดือนเป็นเติมเงิน 
                          วันที่ 17 ต.ค. 64 ดิฉันโทรไปสอบถามความคืบหน้าของการดำเนินการทุกขั้นตอนของบริษัทรูมูฟ ได้รับคำตอบมาว่าได้รับเรื่องแล้ว ขณะนี้กำลังประสานเจ้าหน้าที่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ (แต่ก็ไม่มีสายโทรกลับจากเจ้าหน้าที่)
                           วันที่ 19 ต.ค. 64 วันนี้ดิฉันได้ติดต่อกับทางเจ้าหน้าที่ผ่านทางช่องทางออนไลน์ มะลิ เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เนื่องจากได้รับข้อความว่าจะระงับสัญญาณโทรศัพท์หมายเลข..................เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว ตามเรื่องที่.......................ทางทรูมูฟจะรีบดำเนินการประสานเร่งด่วนให้ (ดิฉันก็ยังไม่ได้รับคำตอบอีกเช่นเคย) 
                            คือดิฉันต้องทำอย่างไรค่ะ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดส่งสินค้าที่ดิฉันต้องทนรอ อีกไม่กี่วันจะครบเดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับสินค้า จนดิฉันต้องไปซื้อโทรศัพท์มาใหม่เนื่องจากเครื่องเก่าพัง จึงยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า ขั้นตอนก็ยังไม่ชัดเจน ในเรื่องของการยกเลิก คำถามถึง สคบ. ค่ะ
                             1. ดิฉันจะดำเนินการฟ้องร้อง ต้องทำยังไงได้บ้าง เนื่องจากทรูมูฟทำให้ดิฉันเสียประวัติในการจ่ายค่าบริการ เป็นประวัติไม่ดี มีการจ่ายค่าบริการล่าช้า จนโดนทวงถาม ถึงขั้นจะระงับสัญญาณ
                             2. ทรูมูฟจะดำเนินการชดเชยให้กับทางผู้ใช้บริการในเรื่องใดบ้าง เนื่องจากกรณีนี้ไม่ได้มีแค่ดิฉันรายเดียวที่เกิดเหตุการณ์ การจัดส่งสินค้าที่ล่าช้า แถมเกิดความเสียหายหลายๆ ท่าน 
                             3. ดิฉันจะไม่แนะนำให้เพื่อนๆ คนรู้จัก ญาติๆ ที่หันจะมาซื้อโทรศัพท์ของทรูมูฟในระบบดังกล่าว เนื่องจากทางบริษัทไม่มีประสิทธิภาพพอในการให้บริการนี้ สอบถามอะไรก็ไม่ชัดเจน 

                                                    ดิฉันเสียใจอย่างยิ่งกับบริษัทนี้ค่ะ มีแต่คำว่าขออภัย ขอโทษ แต่ไม่ปรับปรุง ไม่รีบดำเนินการ ไม่แก้ไข เพื่อนๆ หรือทาง สคบ. แนะนำหน่อยได้มั้ยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่