ขอคำแนะนำสำหรับการเคลมแอร์hisense ภายใน7วัน โดยที่ผมต้องเป็นคนจ่ายค่าถอด และเสียค่าติดตั้งใหม่เมื่อได้แอร์มาจริงหรอครับ

ผมซื้อแอร์hisenseมาจากshopeeวันที่30 กย และติดตั้งเสร็จวันที่2 เดือนนี้ พอเปิดเครื่องแล้วพบว่ามีเสียงดังที่ตัวคอยร้อนจึงแจ้งเคลมกับhisense เมื่อวานช่างhisense มาตัวเช็คเกือบ 3 ชม แล้วบอกผม ว่าcompressor มีปัญหา น่าจะเป็นจากโรงงาน

แต่ช่างแจ้งว่า ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะอยู่ในประกัน7วันของhisense และ15วันของshopee ผมต้องเสียเงินให้ช่างมาถอด เก็บใส่กล่องส่งคืน และเมื่อส่งมาให้ใหม่ต้องเสียค่าช่างติดตั้งเองอีกครั้ง ทั้งๆที่ช่างhisenseก็บอกเองว่า การติดตั้งโอเค ทุกอย่างไม่มีท่อบี้ และอากาศในท่อ (เช็คโดยการเอาคัตเตอร์มากรีดฉนวนตามมุมท่อที่หักโค้งทุกจุด และvacuumระบบใหม่ รวมถึงเอาคลิปแอมป์และเกจมาวัด)

แบบนี้เพื่อนๆ คิดว่ามันปกติไหมครับ ที่ผมต้องมาจ่ายค่าต่างๆทั้งที่เป็นdefect ของhisenseเอง

ผมอยากรู้เหมือนกันว่า แบรนด์อื่นๆถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ ที่เป็นdefect มาจากโรงงาน เค้าจะแก้ปัญหาอย่างไร ต้องให้ลูกค้าซึ่งไม่ได้ผิดอะไรเลย มาเป็นคนรับผิดชอบค่าใช่จ่ายหรอครับ เพื่อนๆท่านใด มีประสบการณ์เคลมแบบผม ที่พังมาจากโรงงาน ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยครับ

ผมควรทำไงดีครับ เพื่อนๆมีข้อแนะนำไหมครับ

เพิ่มเติมครับ ขอผมเป็นรุ่น inverter TR 18000btu ครับ


***ผมกระทุ้งไปทางhisenseอีกทีแล้วครับ รอดูการแก้ปัญหาของhisense เรื่องนี้น่าจะเป็นfeedback ข้อมูลให้คนที่คิดจะซื้อแอร์ออนไลน์ ของhisense แบบผมตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อหรือไม่ในอนาคตครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่