คือปัจจุบันเราใช้เอไอเอสอยู่ แต่เราอยากย้ายเนื่องด้วยหลาย ๆ สาเหตุที่รู้สึกว่าผู้ให้บริการเอาเปรียบจนเกินไป
เลยอยากสอบถามว่ามีเครือข่ายไหนที่ความเร็วค่อนข้างเสถียร แล้วต่อเว็บนอกไรงี้ได้ไม่หลุด ราคาไม่แรง ความเร็วและราคาปรับเปลี่ยนสอดคล้องกับกาลเวลาปัจจุบันอย่างสมเหตุสมผลให้โดยอัตโนมัติบ้างคะ?
สาเหตุที่เรารู้สึกว่าเอไอเอสเอาเปรียบคือ
1. เอไอเอสไม่ปรับเปลี่ยนความเร็วและราคาเลยเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าเราไม่มีการแจ้งจะย้าย ยกเลิก หรือเปลี่ยนโปร โดยแจ้งว่า "เป็นไปตามเงื่อนไขก่อนติดตั้ง" ซึ่งต่อให้ใช้ไป 5 ปี 10 ปี ความเร็วและราคาจะเป็นไปตามโปรเริ่มต้นตอนเราติดตั้ง คือ ช้าแต่แพง นั่นเอง
2. โปรลูกค้าใหม่ดีมาก แต่ลูกค้าเก่าเทียบไม่ได้ เคยถามว่างั้นเราขอเปลี่ยนโปรแบบลูกค้าใหม่ได้ไหม เอไอเอสก็แจ้งว่าเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น แต่ลูกค้าเก่าโปรแพงกว่ามากในขณะที่ความเร็วต่ำกว่า
3. ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ รอสายนานแล้วยังคิดเงินเป็นนาที
4. เอไอเอส ใช้คำว่า "ได้รับการดูแลพิเศษ" สำหรับลูกค้าเก่าที่ได้รับส่วนลดเงื่อนไขก่อนการติดตั้ง ทั้งที่อินเทอร์เน็ตเทคโนโลยีเมื่อเวลาผ่านมันควรพัฒนาตามแต่เหมือนเราเป็น"ตัวปัญหา"
5. เจ้าหน้าเอไอเอสตอบกลับคำถามที่ว่า ถ้าอย่างนั้นยกเลิก สมัครใหม่ไม่ดีกว่าเหรอค่ะ ด้วยคำว่า "แล้วแต่ลูกค้าสะดวก" คือจะไม่มีการปรับปรุงใด ๆ เพื่อลูกค้าเก่า โนสน โนแคร์เลยสินะ
6. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับการดูแลพิเศษเพิ่มเติมได้ ซึ่งเรามีการดูแลลูกค้าที่มีแนวโน้มย้ายค่ายเป็นพิเศษให้อยู่แล้ว" ทำไมเรารู้สึกเหมือนเราไปขอทานจากคุณทั้งที่เราจ่ายตังค์
7. เรามีการแจ้งเพื่อให้ปรับปรุงไปหลายครั้งและหลายปีแล้วก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด เรายังต้องติดต่อกับทางเอไอเอสทุกปี เพื่อให้ราคากับความเร็วมันสมเหตุสมผลกับราคาในท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งทางเอไอเอสจะใช้ราคาโปรแรกเริ่มสมัครเข้ามาแล้วลดให้เอา และลดให้ปีต่อปี ติดต่อไปก็ลดให้ ไม่ติดต่อก็เด้งกลับราคา 5-6 ปีก่อนในความเร็วเมื่อตอนนั้น ถ้าเป็นคนไม่สนใจอะไรหรือลืมว่าครบปีแล้วก็ต้องจ่ายเงินเต็มด้วยความเร็วที่น้อยกว่าราคาปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 3-5 เท่า
ดังนั้นใครมีเครือข่ายไหนที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้แนะนำบ้างไหมคะ?
เรายินดียุ่งยากเพิ่มอีกนิดถ้าเอไอเอสจะไม่รับฟัง ปรับปรุง พัฒนาตามที่ลูกค้าเรียกร้องเลย คุณไม่เปลี่ยนวิธีดูแลลูกค้า เราก็พร้อมเปลี่ยนผู้ให้บริการค่ะ
เพราะสิ่งที่คุณให้คือความรู้สึกแย่ให้ลูกค้าเก่า มันไม่ควรเป็นแค่เราหรือใครที่รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมแล้วติดต่อถึงได้ส่วนลด มันควรปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลาปัจจุบันโดยไม่ต้องไปติดต่อเอง (หรือที่คุณบอกว่าร้องขอส่วนลด) มันลดทั้งการเสียเวลาของลูกค้าและพนักงานของตนเอง (อ้อ แน่นอนว่าลดกำไรมหาศาลจากลูกค้าที่ไม่สนใจอะไรด้วย)
ถ้าใครที่ไม่ค่อยสนใจความเร็วในปัจจุบันอะไรพวกนี้ เราไม่แนะนำเอไอเอสเลยค่ะ หาที่ปรับให้อัตโนมัติตามโลกที่หมุนไปดีกว่า ไม่เสียทั้งเวลาและความรู้สึก
เพราะงั้น แนะนำเข้ามาทีนะคะ ค่ายไหนแฟร์กับลูกค้าบ้าง
เครือข่ายอินเทอร์เน็ตบ้าน เจ้าไหนดีคะ? อยากได้ที่ไม่เอาเปรียบลูกค้าแบบเอไอเอสค่ะ
เลยอยากสอบถามว่ามีเครือข่ายไหนที่ความเร็วค่อนข้างเสถียร แล้วต่อเว็บนอกไรงี้ได้ไม่หลุด ราคาไม่แรง ความเร็วและราคาปรับเปลี่ยนสอดคล้องกับกาลเวลาปัจจุบันอย่างสมเหตุสมผลให้โดยอัตโนมัติบ้างคะ?
สาเหตุที่เรารู้สึกว่าเอไอเอสเอาเปรียบคือ
1. เอไอเอสไม่ปรับเปลี่ยนความเร็วและราคาเลยเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าเราไม่มีการแจ้งจะย้าย ยกเลิก หรือเปลี่ยนโปร โดยแจ้งว่า "เป็นไปตามเงื่อนไขก่อนติดตั้ง" ซึ่งต่อให้ใช้ไป 5 ปี 10 ปี ความเร็วและราคาจะเป็นไปตามโปรเริ่มต้นตอนเราติดตั้ง คือ ช้าแต่แพง นั่นเอง
2. โปรลูกค้าใหม่ดีมาก แต่ลูกค้าเก่าเทียบไม่ได้ เคยถามว่างั้นเราขอเปลี่ยนโปรแบบลูกค้าใหม่ได้ไหม เอไอเอสก็แจ้งว่าเป็นโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น แต่ลูกค้าเก่าโปรแพงกว่ามากในขณะที่ความเร็วต่ำกว่า
3. ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ รอสายนานแล้วยังคิดเงินเป็นนาที
4. เอไอเอส ใช้คำว่า "ได้รับการดูแลพิเศษ" สำหรับลูกค้าเก่าที่ได้รับส่วนลดเงื่อนไขก่อนการติดตั้ง ทั้งที่อินเทอร์เน็ตเทคโนโลยีเมื่อเวลาผ่านมันควรพัฒนาตามแต่เหมือนเราเป็น"ตัวปัญหา"
5. เจ้าหน้าเอไอเอสตอบกลับคำถามที่ว่า ถ้าอย่างนั้นยกเลิก สมัครใหม่ไม่ดีกว่าเหรอค่ะ ด้วยคำว่า "แล้วแต่ลูกค้าสะดวก" คือจะไม่มีการปรับปรุงใด ๆ เพื่อลูกค้าเก่า โนสน โนแคร์เลยสินะ
6. เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ลูกค้าสามารถติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับการดูแลพิเศษเพิ่มเติมได้ ซึ่งเรามีการดูแลลูกค้าที่มีแนวโน้มย้ายค่ายเป็นพิเศษให้อยู่แล้ว" ทำไมเรารู้สึกเหมือนเราไปขอทานจากคุณทั้งที่เราจ่ายตังค์
7. เรามีการแจ้งเพื่อให้ปรับปรุงไปหลายครั้งและหลายปีแล้วก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด เรายังต้องติดต่อกับทางเอไอเอสทุกปี เพื่อให้ราคากับความเร็วมันสมเหตุสมผลกับราคาในท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งทางเอไอเอสจะใช้ราคาโปรแรกเริ่มสมัครเข้ามาแล้วลดให้เอา และลดให้ปีต่อปี ติดต่อไปก็ลดให้ ไม่ติดต่อก็เด้งกลับราคา 5-6 ปีก่อนในความเร็วเมื่อตอนนั้น ถ้าเป็นคนไม่สนใจอะไรหรือลืมว่าครบปีแล้วก็ต้องจ่ายเงินเต็มด้วยความเร็วที่น้อยกว่าราคาปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 3-5 เท่า
ดังนั้นใครมีเครือข่ายไหนที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้แนะนำบ้างไหมคะ?
เรายินดียุ่งยากเพิ่มอีกนิดถ้าเอไอเอสจะไม่รับฟัง ปรับปรุง พัฒนาตามที่ลูกค้าเรียกร้องเลย คุณไม่เปลี่ยนวิธีดูแลลูกค้า เราก็พร้อมเปลี่ยนผู้ให้บริการค่ะ
เพราะสิ่งที่คุณให้คือความรู้สึกแย่ให้ลูกค้าเก่า มันไม่ควรเป็นแค่เราหรือใครที่รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมแล้วติดต่อถึงได้ส่วนลด มันควรปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลาปัจจุบันโดยไม่ต้องไปติดต่อเอง (หรือที่คุณบอกว่าร้องขอส่วนลด) มันลดทั้งการเสียเวลาของลูกค้าและพนักงานของตนเอง (อ้อ แน่นอนว่าลดกำไรมหาศาลจากลูกค้าที่ไม่สนใจอะไรด้วย)
ถ้าใครที่ไม่ค่อยสนใจความเร็วในปัจจุบันอะไรพวกนี้ เราไม่แนะนำเอไอเอสเลยค่ะ หาที่ปรับให้อัตโนมัติตามโลกที่หมุนไปดีกว่า ไม่เสียทั้งเวลาและความรู้สึก
เพราะงั้น แนะนำเข้ามาทีนะคะ ค่ายไหนแฟร์กับลูกค้าบ้าง