เจ้าของร้านหรือเจ้าของกิจการต้องรับผิดชอบในกรณีลูกจ้างทำผิดไหม
กรณีที่1
ลูกค้าโทรมาสั่งของกับร้านเรา ผ่านไปเดือนนึงลูกค้าไม่ได้สินค้า ก็โทรมาโวยวายกับร้านว่าไม่ได้รับของ แต่เนื่องจากเจ้าของร้านเอง
ไม่ได้เป็นผู้รับออรเดอร์ สามารถตอบกลับไปว่า ฉันไม่รู้ ฉันไม่ได้รับออร์เดอร์ ร้านไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ไม่ต้องขอโทษได้ไหม เหมาะสมไหมครับ ?
กรณี2
ลุกค้าโทรมาจองโต๊ร้านอาหาร ก่อนวันจริง1สัปดาห์ สั่งคอสเมนูอาหารราคา2500 จำนวน5โต๊ะ
แต่พอถึงวันที่ลูกค้าาแขกมาเจ้าของร้านบอกว่าไม่รู้เรื่อง และก็ไม่รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แบบนี้ใครต้องรับผิดชอบ
กรณีที่3
รายการทำอาหารนัดกับทางร้านไปล่วงหน้าประมาณ1เดือน ว่าจะเข้าไปถ่ายทำรายการที่ร้าน แล้ว1สัปดาห์ก่อนถ่ายทำ เจ้าของร้านบอกอยากจะเข้าร่วมสัมภาษณ์ด้วย ทางรายการก็ตกลง แต่พอถึงวันถ่ายจริง ทีมงานมาถึงร้านเจ้าของร้านปฏิเสธไม่ให้ถ่ายทำบอกขอเนื้อหารายการก่อนแล้วจะนัดมาถ่ายรายการใหม่วันหลัง ซึ่งในกรณี ถ้าเจ้าของอ้างว่าไม่ได้ขออนุญาติกับเค้าโดยตรง ไปขออนุญาติคนอื่น เช่นผจก.ในร้านเค้า ถือว่าเค้าไม่รู้เรื่องและปฏิเสธการถ่ายทำ การกระทำแบบนี้ถือว่าทำได้และเหมาะสมไหม
ขอถามความคิดเห็นในฐานะลูกค้ากับเจ้าของกิจการด้วยครับ
เจ้าของร้านหรือเจ้าของกิจการต้องรับผิดชอบในกรณีนี้ไหม?
กรณีที่1
ลูกค้าโทรมาสั่งของกับร้านเรา ผ่านไปเดือนนึงลูกค้าไม่ได้สินค้า ก็โทรมาโวยวายกับร้านว่าไม่ได้รับของ แต่เนื่องจากเจ้าของร้านเอง
ไม่ได้เป็นผู้รับออรเดอร์ สามารถตอบกลับไปว่า ฉันไม่รู้ ฉันไม่ได้รับออร์เดอร์ ร้านไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ไม่ต้องขอโทษได้ไหม เหมาะสมไหมครับ ?
กรณี2
ลุกค้าโทรมาจองโต๊ร้านอาหาร ก่อนวันจริง1สัปดาห์ สั่งคอสเมนูอาหารราคา2500 จำนวน5โต๊ะ
แต่พอถึงวันที่ลูกค้าาแขกมาเจ้าของร้านบอกว่าไม่รู้เรื่อง และก็ไม่รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แบบนี้ใครต้องรับผิดชอบ
กรณีที่3
รายการทำอาหารนัดกับทางร้านไปล่วงหน้าประมาณ1เดือน ว่าจะเข้าไปถ่ายทำรายการที่ร้าน แล้ว1สัปดาห์ก่อนถ่ายทำ เจ้าของร้านบอกอยากจะเข้าร่วมสัมภาษณ์ด้วย ทางรายการก็ตกลง แต่พอถึงวันถ่ายจริง ทีมงานมาถึงร้านเจ้าของร้านปฏิเสธไม่ให้ถ่ายทำบอกขอเนื้อหารายการก่อนแล้วจะนัดมาถ่ายรายการใหม่วันหลัง ซึ่งในกรณี ถ้าเจ้าของอ้างว่าไม่ได้ขออนุญาติกับเค้าโดยตรง ไปขออนุญาติคนอื่น เช่นผจก.ในร้านเค้า ถือว่าเค้าไม่รู้เรื่องและปฏิเสธการถ่ายทำ การกระทำแบบนี้ถือว่าทำได้และเหมาะสมไหม
ขอถามความคิดเห็นในฐานะลูกค้ากับเจ้าของกิจการด้วยครับ