ไอโฟน12โปร มีปัญหาในการพูดคุยปลายสายไม่ได้ยินเสียง

เริ่มเรื่องนะคะ เราได้ไปซื้อi12proที่ศูนย์ทรูบิ๊กซีพระราม2 วันที่5กันยา2564  พอตกลงจะรับเครื่องนี้พนักงานก็ได้ให้มาเช็ครอบเครื่องและให้เช็คกล้องเช็คเสียงนิดหน่อย หลังจากได้มาก็ใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไรจนมาวันที่12,13กันยา64 มีการใช้โทรคุยเรื่องงานกับเพื่อนบ้าง ทั้งไลน์ ทั้งเฟซ และเบอร์โทร ระหว่างบทสนทนาปลายสายก็บอกไม่ได้ยินเสียงเราเลยแบบได้ยินเสียงแต่เบามากเหมือนคนกระซิบคุย เราก็บอกคงอับสัญญาณมั้งก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และต่อมาวันที่14กันยา2564 มีอาการหนักกว่าเดิมคือพี่ที่ทำงานโทรมาคุยงานด้วยกับเราผ่านไลน์ เขาพูดว่าไม่ได้ยินเสียงเราเลย ทั้งๆที่เราตะโกนใส่เสียงดังลั่นห้อง เขาก็พูดว่าได้ยินพี่พูดมั้ยทำไมไม่พูดล่ะเราก็ว่าคงไม่ใช่แหละเลยลองเอาโทรศัพท์แฟนที่ใช้ไอโฟน6S โทรทั้งไลน์ ทั้งเฟซ และเบอร์ โดยไม่ยืนคุยคนละที่แต่เราได้สลับเครื่องกันคุยว่ามันเป็นเครื่องหรืออะไร พอลองโทรคุยมีแต่เเฟนที่ไม่ได้ยินเราพูด มีแต่เราได้ยินเสียงแฟนพูดออกมาจากโทรศัพท์ของตัวเราและได้เอาi12ธรรมดาขอบเพื่อนทดลองใช้ดูก็มีปัญหาในส่วนเครื่องเพื่อน แต่ปัญหาเครื่องเรายังมีอยู่
พอทดลองจนรู้ว่ามันมีปัญหาแน่นอนเราเลยรีบมาศูนย์ไอแคร์พระราม2 ได้คิวตอน6โมงเย็นครึ่ง ให้พนง.เช็คเครื่องและพร้อมบอกปัญหาที่เจอ พนว.ก็ได้เอาเครื่องที่หัวคล้ายๆหัวชาร์ตมาเสียบและเช็คภายในเครื่องเราว่าเป็นอะไรและก็เจอปัญหาที่เกิดเป็นที่ตัวอะไรที่มันหลุดในเครื่องและทำให้ลำโพงพัง เกิดจากตัวมันเอวต้องส่งซ่อมค่ะ เราได้ยินว่าต้องส่งซ่อมเลยไม่โอเคพร้อมบอกไปว่า เราเพิ่งซื้อเครื่องมา5กันยา64 อายุเครื่องได้ไม่กี่วันเองนะคะทำไมให้ซ่อมทำไม่เป็นเครื่องใหม่ให้ทั้งที่รู้แล้ว่าปัญหาเกิดจากตัวเครื่องมันเองที่ทางโรงงานทำมาโอเค และตอนนั้นเราโมโหมากเลยไม่อยากคุยต่อเลยเดินออกมาก็ใกล้เวลาที่ศูนย์งดให้บริการเเล้ว วันที่15ติดงานเลิกมืด และยอมใช้แบบถูไถ่ไปก่อน จนวันที่16กันยา64 เวลา14.00น. เราเลือกที่จะเข้ามาที่ศูนย์ทรูบิ๊กซีพระราม2 ที่เราซื้อโทรศัพท์ด้วยและเดินเข้าไปหาพนักงานทรูพร้อมแจ้งปัญหาที่เครื่องเป็นบอกต้องการเครื่องใหม่ไม่เอาซ่อม และได้ถามหาเซลล์ใครโทรศัพท์ให้เราชื่อเหมือน..... แต่พนักงานทรูผญ.2คนเดินเข้ามาให้บริการเราพร้อมฟังปัญหาเครื่องที่เป็น พนักงานบอกว่าศูนย์ทรูหน้าร้านเราเป็นแค่ร้านขายโทรศัพท์เท่านั้นไม่มีนโบายให้เครมหรือตัดสินใจอะไรให้ได้ค่ะเพราะบริษัทบอกมาแบบนี้หากลูกค้าเครื่องมีปัญหาให้ไอแคร์เช็คเครื่องก่อนนะคะถ้าเครื่องปัญหาตริงส่งซ่อมได้เลย เราเลยบอกว่าไปให้ไอแคร์เช็คเครื่องมาแล้วค่ะวันที่14กันยา64 และเครื่อพนักงานไอแคร์บอกเครื่องมันมีปัญหาของมันเองเเละต้องการเครื่องใหม่ที่ไม่ใช่การส่งซ่อม พนักงานทรูหากลูกค้าต้องการแบบนั่นต้องไปเดินเรื่องติดต่อศูนย์แอปเปิ้ลเองนะคะ เพราะทางหน้าไม่มีนโบายเครมใหม่ให้ เราพูดกลับไปคือทรูจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่มั้ยค่ะ  เเละเราได้ตรงมาที่ศูนย์แอปเปิ้ลไอคอนสยา(คือฝากความหวังไว้เลย)เรามาติดรับคิว15.30น.และได้เวลานัดหมาย17.50น.พอถึงเวลานัดหมายเราได้พบข่างแอปเปิ้ลและบอกปัญหาที่เครื่องเป็น ช่างบอกต้องส่งซ่อมเท่านั้น เราเลยบอกต้องการเครื่องใหม่เท่านั้นค่ะไม่เอาซ่อมหรือแกะเพราะเพิ่งซื้อมาได้ไม่กี่วันเองคือซื้อมาวันที่5กันยา64 ช่างบอกให้เรากลับไปคุยกับศูนย์ทรูพระราม2ให้ยอมรับผิดชอบของเราและให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เเละช่างพูดว่าคือไม่มีนโบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ในรุ่นไอโฟน12 ทั้งหมดเราเลยบอกไปทั้งๆที่เราซื้อโทรศัพท์ที่แพงหวังการใช้งานจะดีและได้เครื่องดีๆในการทำงานแต่กับได้เครื่องไม่โอเคมาคือจะไม่รับผิดชอบเลยหรอค่ะ

#เราอยากให้ทรูมูฟหรือแอปเปิ้ลมารับผิดชอบในปัญหาเครื่องของเราหน่อยไม่เอาซ่อมต้องการเครื่องใหม่เท่านั้น
#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คือตอนนี้เคลียดมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่