เกริ่นนำนิดนึง เดิมที บ้านผมใช้งาน 3BB(ใช้มาตั้งแต่ดั้งแต่เดิมรุ่นแรกๆ) ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่ช่วงนี้ไม่รู้เป็นเพราะคนกักตัวกันเยอะ หรือว่าสายขายบ่อยจัด ทำให้มีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง จึงได้คุยกันกับทางบ้านว่าติดของค่ายอื่นเพิ่มอีกสักที่แล้วกัน เอามาทำ BrigdeMode แล้ว LoadBalanc เอาจะได้ใช้งานสะดวก ก็หาข้อมูลดูว่าจะไปใช้ของค่ายไหนดี เคยมีประสบการณ์เคยใช้ของ TrueOnline มาก่อน สมัยเรียนมหาลัย แล้ว ไม่ได้มีป้ญหาอะไร บริการดี ช่างดี เน็ตก็ดี ก็เลยสรุปตัดสินใจกันว่าจะไปติดของ TrueOnline เพิ่มก็แล้วกัน ก็ถามข้อมูลไปกับ TrueOnline บ้างแล้ว(ทั้งโทรและคุยในเพจ) ก็เลยเดินทางไปที่ช็อปทรูในพื้นที่เพื่อขอติดตั้ง และสอบถามข้อมูลย้ำอีกครั้ง เรื่องกันขอใช้ BridgeMode การทำ LoadBalanc ก็ได้ความว่าทำได้ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็โอเค เซ็นสัญญาติดตั้งกันไป จนถึงวันมาติดตั้ง ก็ไม่ได้นาน หรือมีปัญหาอะไร ใช่เวลารอราวๆ 1 อาทิตย์ ในวันติดตั้งก็สอบถามทางช่างว่าเซ็ต BridgrMode ไว้ให้เลยได้ไหม(ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ เพราะมันเป็นระบบภายในของผมปกติก็ต้องมาตั้งค่าเองอยู่แล้ว 3BB ผมก็ตั้งค่าเอง) ช่างก็ตอบกลับมาอย่างไวว่า "ไม่ได้ ให้โทรไปแจ้งทาง CallCenter ให้ปรับให้" เพราะช่างมีหน้าที่แค่ติดตั้งอย่างเดียว ไม่สามารถเข้าไปตั้งค่าอะไรของ Router ได้(ทำได้) ผมก็โอเค ไม่ได้มีปัญหาอะไร(เพราะไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว) เสร็จจากนั้นช่างก็ส่งงานแล้วกลับไป ผมก็เปิดเช็คใน Router ดูว่าสามารถทำเองได้ไหม สิ่งที่ผมเห็นก็ทำให้ผมเข้าใจว่าทำไมช่างถึงตอบกลับมาว่า "มีหน้าที่แค่ติดตั้ง" นั้นก็เพราะ Router ของ TrueOnline มันถูกตั้งค่าและล็อคค่าทุกอย่างมาหมดเลย ไม่สามารถเข้าไปตั้งค่าอะไรได้เลยนอกจาก WIFI ประมาณว่า มาถึงเสียสายก็สามารถใช้งานได้เลยทันที เห็นแบบนั้นผมก็โทรหา TrueOnline ทันที เพื่อแจ้งให้ปรับ BridgeMode ให้ผม ทาง CallCenter ก็ถามรุ่น Router ที่ช่างนำมาติดตั้ง ผมก็บอกไปว่าของ "T3 Technology รุ่น T628L" ทาง CallCenter ก็แจ้งกลับมาทันทีว่า "รุ่นนี้ไม่สามารถปรับเป็น BridgeMode ได้ ต้องขอเปลี่ยน Router ตัวใหม่" ผมก็โอเค ทำเรื่องไปของขอตัวใหม่ ก็ตัวใหม่เสร็จ ทางช่างโทรมาแจ้งว่า "ต้องรอเบิก Router ที่ใช้ BridgeMode ได้ประมาณ 2 อาทิตย์" ผมก็โอเค และบอกช่างไปว่า "เอาเป็นพวก ONU GPON อะไรพวกนั้นมาก็ได้ แต่ถ้ามันไม่มีหรือไม่ให้ก็เอา Router ที่มันเปิด BridgeMode ได้มาแทน" ไม่ได้มีปัญหาอะไร 2 อาทิตย์ ก็ 2 อาทิตย์ เพราะผมทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่รอ ก็รอจนครบ 2 แล้วโทรหาช่างว่า "ได้ของไหม" ช่างก็ตอบว่า "ได้ ให้โทรแจ้ง TrueOnline ได้เลยว่าขอเปลี่ยน Router เพื่อใช้งาน BridgeMode" ผมก็จัดการโทรทันที CallCenter รับเรื่องและแจ้งว่า "ช่างจะเข้ามาจัดการให้ใรวันพรุ่งนี้ช่วงเช่า(ระบบแจ้งว่า 9.00)" ผมก็โอเครอ ผ่านไป 1 วันถึงวันนัด ก็รอจน 9.00 ไม่มีการติดต่อหรือช่างเข้ามาแต่อย่างไร(ในใจนึก ก่อนเที่ยงก็คือช่วงเช้า) จนสุดท้าน 14.00 ไม่มีการติดต่อ ผมจึงโทรไป TrueOnline แจ้งเรื่องว่า "ช่างยังไม่มาเลยนัดตั้งแต่ 9.00" ทาง CallCenter แจ้งว่า "จะรีบติดต่อให้ช่างติดต่อเข้ามาด่วน" ผมก็โอเค รอ จนสุดท้าย 17.00 ไม่มีการติดต่อใดๆ จึงโทรไป TrueOnline อีกครั้ง จนสุดท้ายได้ความว่า "ระบบใบงานมีปัญหา จึงทำให้ช่างไม่เห็นใบงาน แต่ตอนนี้จัดการเรียบร้อยแล้วช่างจะโทรเข้าไปหาอย่างเร่งด่วน และนัดเวลาเข้ามาใหม่เป็นวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า(ระบบแจ้ง 9.00)" และสอบถามเพิ่มเติมว่าต้องการใช้งาน BridgeMode เพื่อทำอะไร ผมก็บอกไปว่า "ผมใช้งาน Internet 2 ค่าย และมี Router AX11000 ที่ใช้งานอยู่แล้ว จึงต้องการเอามาทำ LoadBalanc เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และทำ MediaStreaming สำหรับใช้งานในบ้าน" ทาง CallCenter ก็บอกว่า "รับทราบจะแจ้งให้กับทางช่าง" ยังคุยไม่ทันจบช่างโทรเข้ามา ผมก็เลยโอเคกับทาง CallCenter ไป แล้วมาคุยกับทางช่างต่อ ก็ได้ความเหมือนกันคือ "ระบบใบงานมีปัญหา จึงทำให้มองไม่เห็นใบงาน แต่ตอนนี้รับงานเรียบร้อยแล้ว ขอเข้าทำเป็นพรุ่งนี้ช่วงเช้า" ผมก็โอเค ไม่ได้มีปัญหาอะไร และก็รอจนวันรุ่งขึ้น จนถึงเวลา 9.00 ช่างโทรมาถามว่าต้องการใช่งาน BridgeMode เพื่ออะไร(คำถามเดียวกันเลย ไหนบอกว่าจะบอกใช่ให้ไง) ผมก็ตอบเหมือนเดิมว่า "ผมใช้งาน Internet 2 ค่าย และมี Router AX11000 ที่ใช้งานอยู่แล้ว จึงต้องการเอามาทำ LoadBalanc เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และทำ MediaStreaming สำหรับใช้งานในบ้าน" ทางช่างก็บอกว่า "โอเค กำลังจะเข้าไป" ผมก็โอเค วางหู สักพักช่างเข้ามาถึงก็พาไปยังจุดที่ติดตั้ง Router ในใจหวังว่าจะได้ใช้งานสักที ไปถึงช่างบอก "ทำไม่ได้ ต้องโทรไปแจ้งให้ TrueOnlie ให้ปรับให้" แล้วก็โทรคุยกันอยู่พักนึง ส่วนผมนี่หน้าชาไปเลยเหมือนกัน งงว่าแล้วที่คุยกันมา ตกลงกันมา นู้นนั่นนี่ มันคืออะไร สักพักช่างก็มาบอกว่า "แพ็คเกจที่ใช้งานไม่สามารถใช้งาน BridgeMode ได้ต้อวเปลี่ยนแพ้คเกจ" ผมถึงกับงงแล้วบอกกลับไปว่า "ก่อนติดตั้งผมสอบถามไปแล้วว่ามันสามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา แถมก่อนติดตั้งผมก็ย้ำไปแล้วว่าจะเอามาทำ BridgeMode ผมถึงตัดสินใจติดตั้ง ไม่งั้นผมก็ไปติดตั้งของค่ายอื่นไปแล้ว" ช่างก็กลับไปโทรคุยต่อสักพัก ก็มาบอกว่า "Router ตัวที่เอามาเปรียนก็ใช้งานไม่ได้ ต้องเบิกตัวใหม่อีกรอบ ขอเป็นวันอื่นแทน" ผมนี่งงหนักเลยว่า BridgeMode ที่มันเป็นมาตราฐานมีอยู่ใน Router ทุกตัวบนโลกใบนี้ แต่ของ TrueOnline ไม่มี แถมทำเรื่องขอไปใหม่แล้วก็ยังได้ตัวที่ไม่มีมาอีก ก็คุยกันอยู่สักพักช่างก็บอกว่า "Router ที่เอามาม้นถูกล็อค IP มาทำให้เปิด BridgeMode ไม่ได้ ถ้าเปิดให้ใช้ BridgeMode แล้ว Internet ที่อยู่ใน Node เดียวกันจะมีปัญหา" ผมนี่งงเลยว่าใช้ BridgeMode แล้วทำให้ Internet มีปัญหา ไอ้ล็อค IP ผมเข้าใจ สุดท้ายก็เลยตกลงไปว่าขอเวลาเบิกของก่อนแล้วจะเข้ามาทำในวันอื่นแทน(ระบบแจ้งมา อีก 1 อาทิตย์) ก็รอครับ ยังไงเดี๋ยวผมมาอัพเดตอีกที
ยาวนิดนึงนะครับ เพราะผมค่อนข้างจะเซ็งนิดๆ จ่ายรอบบิลไปเต็มจำนวนแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้งานจริงๆ จังๆ เลย แต่ก่อนผมค่อนข้างชอบทรูนะ ผมใช้งานบริการหลายๆ อย่างของทรู ผมใช้ TrueMoney ตั้งแตรุ่นบุกเบิก ไม่มีค่าธรรมเนียมจนทุกวันนี้ค่าธรรมเนียมแพงที่สุดแล้ว ผมใช้ TrueMoveH ตั้งแต่ยังเป็น Orange อยู่เลย ผมใช้ TrueVision ตอนมี TrueMoveH ใหม่ๆ แต่พักหลังๆ มาผมรู้สึกเหมือนโดนทรูเอาเปรียบผมในฐานะลูกค้าในหลายๆ อย่าง และในหลายๆ เรื่อง จนหลังๆ มานี้ ถ้าจะใช้บริการอะไร ที่มี True เข้ามาเกี่ยวด้วยผมยังต้องชั่งใจคิดดูก่อนเลย
ปล.ผมแค่อยากหาที่ระบายครับ ไม่ได้อะไรมาก และก็เอาไว้ให้ท่านอื่นๆ ได้รับรู้ถึงการใช้งาน การให้บริการ เอาไว้เป็นตัวช่วนในการตัดสินใจก่อนเลือกใช้บริการใด้ๆ ก็ตาม หรือท่านใด้เคยเจอเหตุการณ์แบบอื่นๆ จะดีหรือ ไม่ได้ก็มาแชร์กันได้นะครับ
[TrueOnline]หงุดหงิดอยากระบายออกครับ ขอใช้ BrigdeMode ทำไมถึงยากเย็นที่แท้ทรู ขนาดนี้
ยาวนิดนึงนะครับ เพราะผมค่อนข้างจะเซ็งนิดๆ จ่ายรอบบิลไปเต็มจำนวนแล้ว แต่ยังไม่ได้ใช้งานจริงๆ จังๆ เลย แต่ก่อนผมค่อนข้างชอบทรูนะ ผมใช้งานบริการหลายๆ อย่างของทรู ผมใช้ TrueMoney ตั้งแตรุ่นบุกเบิก ไม่มีค่าธรรมเนียมจนทุกวันนี้ค่าธรรมเนียมแพงที่สุดแล้ว ผมใช้ TrueMoveH ตั้งแต่ยังเป็น Orange อยู่เลย ผมใช้ TrueVision ตอนมี TrueMoveH ใหม่ๆ แต่พักหลังๆ มาผมรู้สึกเหมือนโดนทรูเอาเปรียบผมในฐานะลูกค้าในหลายๆ อย่าง และในหลายๆ เรื่อง จนหลังๆ มานี้ ถ้าจะใช้บริการอะไร ที่มี True เข้ามาเกี่ยวด้วยผมยังต้องชั่งใจคิดดูก่อนเลย
ปล.ผมแค่อยากหาที่ระบายครับ ไม่ได้อะไรมาก และก็เอาไว้ให้ท่านอื่นๆ ได้รับรู้ถึงการใช้งาน การให้บริการ เอาไว้เป็นตัวช่วนในการตัดสินใจก่อนเลือกใช้บริการใด้ๆ ก็ตาม หรือท่านใด้เคยเจอเหตุการณ์แบบอื่นๆ จะดีหรือ ไม่ได้ก็มาแชร์กันได้นะครับ