ขอออกตัวก่อนว่าเรื่องนี้ผมผิดเองหลายอย่าง
แต่ที่โพสต์เพื่อต้องการระบาย แล้วก็จะได้เตือนคนอื่นว่าอย่าพลาดแบบผม
.
คือผมสมัครรายเดือนไว้ โปรมันประมาณ700+ แต่ว่าช่วงปีที่แล้วที่ล็อกดาวน์ผมตกงานไม่มีเงินไปจ่ายค่าโทรศัพท์จนทางเขาก็ตัดการโทรตัดเน็ตไป
ผมก็เลยหารายได้ด้วยการขับแกร็บ แล้วซื้อซิมแบบเติมเงินมาใช้ทำงานหาเงินไปก่อน(ซื้อเน็ตรายวันที่มันวันละ 40บาท ก็ต้องยอมเสียเยอะ เพราะไม่งั้นก็ทำงานไม่ได้) ทำงานจนพอมีจ่ายก็ไปจ่ายหนี้ ปรากฎว่า จ่ายไปก็ยังใช้ไม่ได้ เพราะค่ามือถือรายเดือนเค้าก็ทบราคาเดิมทุกเดือน ทั้งที่เขาตัดสัญญาณไปแล้ว
.
ทีนี้เราเลยไปที่ศูนย์เพื่อต้องการจะปิดเบอร์แล้วทะยอยจ่ายที่เหลือ ซึ่งพนักงานบอกว่าปิดไม่ได้ ถ้าจะปิดต้องชำระหนี้เดิมให้หมด (ซึ่งยอดตอนนั้นขึ้นเป็นประมาณ2000)
ก็คือผมไม่มีจ่ายไง ผมถึงต้องการมาปิด wtf
และก็แอบหัวร้อนตรงที่เขาไม่ได้ให้ผมใช้สัญญาณเลยสักนาทีแต่ยังคิดเงินปกติ
.
พี่พนักงานเปรียบเทียบให้เราเข้าใจว่า "มันก็เหมือนกับเราเช่าบ้าน ที่เราจะอยู่หรือไม่อยู่ก็ต้องจ่ายเท่ากัน"
แต่พี่ครับ ถึงเช่าบ้านจะจ่ายเท่าเดิม แต่ผมยังเข้าไปนอนได้ อันนี้พี่ไม่ให้ผมใช้เลยแต่ยังคิดผมเท่าเดิม
.
สรุปวันนั้นไปคุยก็ได้คำตอบเท่านี้ว่าอย่างน้อยก็รับสายและรักษาเบอร์ไว้ให้ ซึ่งผมไม่ต้องการเลย ผมต้องการใช้งานไปทำงาน สุดท้ายกลับบ้านแล้วปล่อยให้มันตัดไปเอง แล้วไปใช้แบบเติมเงินเอา
.
จนเดือนที่แล้วมีบิลมาทวงค่ามือถือ ยอดทั้งหมด7000กว่า จากบริษัททวงหนี้
.
นึกออกไหมว่านี่มันคือเงินก้อนที่ผมจะต้องจ่ายไปเสียเปล่าโดยที่ไม่ได้ใช้เลยสักนาที โอเคผมเข้าใจว่ามันอาจจะเป็นสัญญา เขาทำถูกต้องแล้ว แต่ในความรู้สึกของลูกค้าแบบผม ผมว่ามันไม่แฟร์มากๆ ผมใช้ทรูมาตั้งแต่เบอร์แรกในชีวิต แต่ในช่วงวิกฤติแบบนี้ ผมไม่รู้สึกว่าเค้าtreatกับเราแบบในโฆษณาเลย พนักงานคนนั้นไม่ได้ช่วยหาทางออกอะไรให้ผมเลย แล้วผมรู้สึกแย่มากๆ
.
และตอนนี้ผมมีงานแล้ว ผมพอจะจ่ายได้ และจะไปจ่ายให้ครบ แต่จ่ายเสร็จเมื่อไหร่ ผมจะย้ายค่ายทันทีครับ และอย่าหวังว่าจะได้เงินจากผมอีก
.
จะบอกว่าทรูไม่ผิดครับ แต่ผมผิดเอง ผมแค่เสียความรู้สึกเท่านั้นเอง หวังว่าคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแบบผมมาอ่านแล้วไม่พลาดแบบผมอีก
.
ขอบคุณครับ
เจอบิลรายเดือนทรู 7000 กว่า ทั้งที่ตัดโทร ตัดเน็ต ไม่ได้ใช้สักนาที
แต่ที่โพสต์เพื่อต้องการระบาย แล้วก็จะได้เตือนคนอื่นว่าอย่าพลาดแบบผม
.
คือผมสมัครรายเดือนไว้ โปรมันประมาณ700+ แต่ว่าช่วงปีที่แล้วที่ล็อกดาวน์ผมตกงานไม่มีเงินไปจ่ายค่าโทรศัพท์จนทางเขาก็ตัดการโทรตัดเน็ตไป
ผมก็เลยหารายได้ด้วยการขับแกร็บ แล้วซื้อซิมแบบเติมเงินมาใช้ทำงานหาเงินไปก่อน(ซื้อเน็ตรายวันที่มันวันละ 40บาท ก็ต้องยอมเสียเยอะ เพราะไม่งั้นก็ทำงานไม่ได้) ทำงานจนพอมีจ่ายก็ไปจ่ายหนี้ ปรากฎว่า จ่ายไปก็ยังใช้ไม่ได้ เพราะค่ามือถือรายเดือนเค้าก็ทบราคาเดิมทุกเดือน ทั้งที่เขาตัดสัญญาณไปแล้ว
.
ทีนี้เราเลยไปที่ศูนย์เพื่อต้องการจะปิดเบอร์แล้วทะยอยจ่ายที่เหลือ ซึ่งพนักงานบอกว่าปิดไม่ได้ ถ้าจะปิดต้องชำระหนี้เดิมให้หมด (ซึ่งยอดตอนนั้นขึ้นเป็นประมาณ2000)
ก็คือผมไม่มีจ่ายไง ผมถึงต้องการมาปิด wtf
และก็แอบหัวร้อนตรงที่เขาไม่ได้ให้ผมใช้สัญญาณเลยสักนาทีแต่ยังคิดเงินปกติ
.
พี่พนักงานเปรียบเทียบให้เราเข้าใจว่า "มันก็เหมือนกับเราเช่าบ้าน ที่เราจะอยู่หรือไม่อยู่ก็ต้องจ่ายเท่ากัน"
แต่พี่ครับ ถึงเช่าบ้านจะจ่ายเท่าเดิม แต่ผมยังเข้าไปนอนได้ อันนี้พี่ไม่ให้ผมใช้เลยแต่ยังคิดผมเท่าเดิม
.
สรุปวันนั้นไปคุยก็ได้คำตอบเท่านี้ว่าอย่างน้อยก็รับสายและรักษาเบอร์ไว้ให้ ซึ่งผมไม่ต้องการเลย ผมต้องการใช้งานไปทำงาน สุดท้ายกลับบ้านแล้วปล่อยให้มันตัดไปเอง แล้วไปใช้แบบเติมเงินเอา
.
จนเดือนที่แล้วมีบิลมาทวงค่ามือถือ ยอดทั้งหมด7000กว่า จากบริษัททวงหนี้
.
นึกออกไหมว่านี่มันคือเงินก้อนที่ผมจะต้องจ่ายไปเสียเปล่าโดยที่ไม่ได้ใช้เลยสักนาที โอเคผมเข้าใจว่ามันอาจจะเป็นสัญญา เขาทำถูกต้องแล้ว แต่ในความรู้สึกของลูกค้าแบบผม ผมว่ามันไม่แฟร์มากๆ ผมใช้ทรูมาตั้งแต่เบอร์แรกในชีวิต แต่ในช่วงวิกฤติแบบนี้ ผมไม่รู้สึกว่าเค้าtreatกับเราแบบในโฆษณาเลย พนักงานคนนั้นไม่ได้ช่วยหาทางออกอะไรให้ผมเลย แล้วผมรู้สึกแย่มากๆ
.
และตอนนี้ผมมีงานแล้ว ผมพอจะจ่ายได้ และจะไปจ่ายให้ครบ แต่จ่ายเสร็จเมื่อไหร่ ผมจะย้ายค่ายทันทีครับ และอย่าหวังว่าจะได้เงินจากผมอีก
.
จะบอกว่าทรูไม่ผิดครับ แต่ผมผิดเอง ผมแค่เสียความรู้สึกเท่านั้นเอง หวังว่าคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแบบผมมาอ่านแล้วไม่พลาดแบบผมอีก
.
ขอบคุณครับ