ใครเคยขายต่อกระเป๋าแบรนด์เนมบ้างคะ ? เจอสถานการณ์แบบนี้ต้องทำอย่างไร ?

กระทู้คำถาม
[code][/code]เราได้ขายต่อกระเป๋าแบรนเนมไปใบนึง ผ่านช่องทางการฝากขายในไอจีร้านหนึ่งค่ะ
มีลูกค้าทักมาซื้อกระเป๋ากับเรา  ทางเราได้ส่งรูปและวิดิโอให้ พร้อมกับบอกตำหนิเท่าที่เราเห็น 
ณ ตอนนั้นให้ดูค่ะ จากนั้นได้มีการนัดรับสินค้ากัน ซึ่งลูกค้าก็ได้ตรวจดูสินค้าปกติและโอนจ่ายเงินค่ะ
ผ่านมา 1 คืน  ทางลูกค้าได้ทักมาว่า กระเป๋ามีรอยถลอก ส่วนตัวเราเองไม่ได้เป็นคนรู้เรื่อง
กระเป๋าแบรนด์เนมขนาดนั้นนะคะ ประมาณว่าซื้อมาใช้สักพักก็ขายต่อ เราก็แจ้งตำหนิเท่าที่เรา
เห็นในวันที่ถ่ายรูปให้ดูจริงๆ ตรงนี้เราก็โทษว่าเป็นความผิดตัวเราเอง ที่อาจจะดูไม่ดี ไม่ได้แจ้ง
จุดนี้ไปเองตั้งแต่แรก แต่อีกมุมหนึ่งคือ เราออกไปส่งของด้วยตัวเอง และลูกค้าก็เช็คของก่อนจ่ายเงินแล้ว
เราเลยเสนอจะโอนเงินคืนไปให้ 1000 บาท แต่ทางลูกค้าไม่โอเคอยากให้
โอนไป 2000 บาท พร้อมบอกว่าถ้าไม่ได้ราคานี้จะขอคืนของ ใจจริงเราเอาของคืนได้นะ แต่มันผ่านมาแล้ว 1 คืน
หากไม่โอเคและไม่รับสินค้า ณ วันที่นัดรับจริงๆยังดีกว่านี้ เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่ารอยต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากที่
เราขายออกไปแล้ว 1 คืนไม่ได้มาจากเรา ? ต่อให้มีรูปถ่ายมันก็ไม่ละเอียดเท่าตาเห็น บวกกับจริงๆลูกค้าได้ต่อราคาจากที่
เราตั้งขายไว้กว่า 2000 กว่าบาทไปแล้ว เราก็ยอมโอนคืนไปอีก 2000 กว่าบาท คือเราเสียหายเกินกว่าราคาที่ตั้งใจขาย
บวกกับเสียโอกาสในการขายไปอีก เพราะก็มีอีกหลายๆคนที่ทักมาซื้อ  และเวลาลงขายแพรตฟอร์มต่างๆก็มีค่าใช้จ่าย
หากลงขายอีกรอบก็ต้องจ่ายเงินใหม่อีกรอบ ซึ่งจริงๆตอนนี้ เรื่องตอนนี้ก็เคลียร์จบเท่านี้แล้วนะคะ 
แต่ด้วยความที่เราไม่มีประสบการณ์ด้านนี้เลย เลยอยากจะถามว่าเราทำถูกรึเปล่าคะ ? หากทางลูกค้าทักมา
และยังไม่จบอีก เราควรทำอย่างไรคะ ? หรือใครเคยปล่อยของแบรนด์เนมต่อมีวิธีอย่างไรกันบ้างคะ เราจะได้นำ
ไปปรับใช้ครั้งหน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่