สั่งซื้อมือถือ Samsung ในเว็บ Official รอสินค้า 10 กว่าวันยังไม่ได้นี่ผิดปรกติไหมครับ?

อยากสอบถามเพื่อนสมาชิกพันทิปว่า
ผมสั่งซื้อมือถือ Samsung S21 5G ในเว็บ Official โปรโมชั่นเก่าแลกใหม่
สั่งตั้งแต่วันที่ 26 เดือนที่แล้วและก็รอสินค้ามาเรื่อย
ในเว็บแจ้งว่าจะส่งให้ภายใน 2-3 วัน แต่พอครบ 1 สัปดาห์ยังไม่ได้สินค้าก็แชทสอบถามกับเจ้าหน้าที่ไป
ผลก็คือได้คำตอบว่าทาง Samsung ส่งเครื่องไปแล้ว  จะมีบริษัทที่มารับเปลี่ยนเครื่อง ภายใน 1-2 วัน
ผมก็รอมาอีก 2 วันแล้วก็แชทถามใหม่ ก็ได้คำตอบเดิมแต่มีเพิ่มว่าให้ผมติดต่อเบอร์ 1282 หรือไงนี่แหละ
พอติดต่อไป (วันจันทร์ที่ผ่านมา)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางบริษัทจะโทรกลับแจ้งวันที่ส่งของให้แน่นอนในวันนั้น
ถ้าจำไม่ผิดคุยกับเจ้าหน้าที่ชื่อวนิดา ผมให้ 10 คะแนนเต็มไปด้วยนะ เห็นคุยรู้เรื่องดี รับปากกันเป็นมั่นเป็นเหมาะ
แต่ผลคือเหลว ไม่มีการแจ้งกลับมาใดๆ เธอคงจะลืม

เมื่อวานวันพุธผมจึงสอบถามทางแชทอีกครั้ง 
ก็ได้คำตอบซ้ำซากเหมือนเดิมว่าส่งเครื่องออกจากบริษัทแล้ว จะมีคนติดต่อกลับ
ซึ่งผมก็รู้แล้ว และรู้อีกด้วยว่าจะไม่มีใครติดต่อมา ซึ่งก็จริงตามนั้น
จากที่แค่สงสัยว่าเมื่อไหร่จะได้สินค้า  เริ่มกลายเป็นรู้สึกว่าบริษัทส่งของมาจริงหรือไม่
และบริษัทนี้เขาทำงานกันอย่างไร รับปากลูกค้าส่งเดชไปก็ได้เหรอ?
แค่กำหนดส่งของหลังผ่านไป 10 กว่าวันนี่ทำไมมันถึงมีปัญหานัก?
จะทำงานกันแบบนี้จริงๆหรือครับ  ผมน่ะใช้สินค้า Samsung ทั้งบ้านไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้น
ลูกสาวใช้ Note 20 ตัวใหม่เลย  ผมก็ใช้ S9+ มา 3 ปีกว่าแล้ว (เลยว่าจะเปลี่ยน)
ทีวีก็ 55 นิ้ว 4 K Curve จอคอมก็ Curve เตาไมโครเวฟก็รุ่นมีกริลล์ภายในเคลือบเซรามิค Soundbar อีกฯลฯ
ถ้าไม่เชื่อจะถ่ายภาพสินค้าให้ดูทุกชิ้น และตั้งแต่ซื้อของ Samsung มาก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้
มันเกิดอะไรขึ้นกับบริษัท Samsung ประเทศไทยครับ?

หรือการรอไม่รู้กำหนดแบบนี้ถือเป็นปรกติแล้ว  เพื่อนสมาชิกหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยให้คำตอบทีครับ
หากกำหนดมาเลยว่าสินค้าหมดจะให้รออีกครึ่งเดือนก็ไม่มีปัญหาครับ  แต่ขอให้พูดกันตรงๆ
ไม่ใช่ขึ้นสถานะ "จัดส่งแล้ว" ค้างไว้  แล้วผมก็รออยู่นั่นแหละ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ขอแจ้งข่าวความคืบหน้านิดนึงนะครับ
มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาเมื่อสักครู่แจ้งว่าจะได้รับเครื่องวันพุธนี้
ซึ่งเป็นการโทรติดต่อมาหลังจากลูกสาวผมไปสอบถามความคืบหน้าใน Facebook ของ Samsung ได้ราว 15 นาที
ผมจึงอยากตั้งข้อสังเกตุสรุปเอง (ซึ่งอาจผิดหรือถูกก็ได้) ดังนี้

- การโทรมานัดหมายส่งเครื่อง หลังสั่งซื้อไป 17 วัน (ถ้าส่งเครื่องมาตรงตามนัดจะครบ 20 วันพอดี)
อาจเป็นมาตรฐานของ Samsung ไปแล้วครับ เพราะในเฟซก็มีคนแจ้งว่ากว่าจะได้รับเครื่องก็ราวๆ 20 วัน

- การแจ้งเจ้าหน้าที่ในบอร์ด Pantip อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนก่อน
(ผมก็ไม่เคยแจ้งหรอก แต่เห็นสมัยก่อนคนได้รับการแก้ปัญหาที่ดีเยอะ)
เพราะเดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยใส่ใจเว็บบอร์ดกันแล้วครับ
Samsung ก็เลยไปใส่ใจกับผู้เข้าไปร้องเรียนใน Facebook ของ Samsung เองเสียมากกว่า
ขนาดเข้าไปแจ้งค่ำวันอาทิตย์  เจ้าหน้าที่ยังติดตามให้โดยเร็วเลยครับ
เห็นใจเจ้าหน้าที่มาก  ผมไม่กล้ารบกวนขนาดนั้น (ผมไม่เล่น Facebook)
แต่ลูกเขาทำงานวันธรรมดา เขาก็บอกจะโพสสอบถามให้ได้  เลยดำเนินการ

ก็แจ้งกับเพื่อนสมาชิกพันทิปเพียวงเท่านี้ครับ
ท่านใดมีปัญหาเร่งด่วนลองไปใช้ช่องทาง Facebook ดู
ส่วน จนท.ใน Pantip ก็ดีครับ ตอบเร็ว พยายามใส่ใจเหมือนกัน
แต่ผลลัทธ์คิดว่าไม่ดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่