เรื่องคร่าวๆครับ แม่ป่วยเป็นโควิด ตั้งแต่ปลายเดือน7 รักษาหายกลับบ้านเกือบกลางเดือน8
ส่งเอกสารไปทางไปษณีย์ ถึงมือผู้รับวันที่19/08/2564 จนวันนี้ วันที่02/09/2564 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเลย ไม่มีSMSด้วยซ้ำ
หากมี Admin สินมั่นคงอยู่ในPantip รบกวนประสานงานทีครับ / หากเพื่อนๆท่านใดเป็นแบบผมก็คอมเม้นแลกความเห็นด้านล่างได้เลย
ส่วนตัวผม ณ เวลานี้
1. เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องเรียน สินมั่นคง ผ่านหน่วยงาน คปภ.
2. โทรหาสินมั่นคงเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับสาย โทรมา2วันแล้ว เท่าที่ทราบบางท่านโทรมาครึ่งเดือนแล้ว ผมได้ Screen หน้าจอการโทร ระยะเวลา ต่างๆไว้หมด
3. โทรหา คปภ. มีคนรับสาย เขาแนะนำให้ผม เขียนคำร้องหาบริษัทประกัน ผมจึงถามกลับในสายสนทนาว่า แบบฟอร์มผมต้องร่างขึ้นมาเองหรอครับ เขาก็ตอบว่าใช่
4. ผมได้สมัครสมาชิกเว็บไซต์ คปภ. ไว้เรียบร้อย เตรียมเปิดคำร้อง และ จากข้อ3 ผมโทรหา สคบ. ถามถึงเรื่องคุ้มครองผู้บริโภค ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาจะตอบอะไร เพราะมันไม่เกี่ยวกับเขา เขาแนะนำให้ผมโทร1111
5. ผมโทร 1111 ผมพุ่งเป้า ผมถามเขาเลยว่า ถ้าผมจะฟ้อง คปภ. ผมจะฟ้องผ่านกระทรวงไหน คปภ. สังกัดกระทรวงอะไร คำตอบคือ กระทรวงการคลัง
call center 1111 ถามผมตรงประเด็นว่า ผมจะฟ้อง คปภ.เรื่องอะไร (ก่อนหน้านี้ ผมติดต่อ คปภ. 2วันติด โทรไปรอสาย ไม่มีใครรับ)
ผมตอบ : เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้ออกมาแถลงต่อสื่อใจความว่า ให้บริษัทประกันตรวจสอบเอกสารหลักฐานภายใน3วัน และ เมื่อตรวจเอกสารครบถ้วนให้เคลมสินไหมทดแทนภายใน15วัน แต่ คปภ. ไม่สามารถดูแลกำกับ บริษัทประกันภัยให้เป็นไปตามที่ตนเองได้พูด ผมจึงจะฟ้อง คปภ.ด้วย
call center 1111 : จึงบอกผมว่า ให้ผมรวบรวมเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน แล้วส่งผ่านเว็บไซต์ศูนย์บริการภาครัฐ ทางเราจะไปดำเนินการเจรจาไกล่เกี่ยกับ คปภ. ซึ่งผมก็ตอบไปสั้นๆว่า ผมจะติดต่อ คปภ. 2วัน ก่อน คือ ศุกร์ กับ จันทร์ หากเขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรผมเลย ผมดำเนินการแนแ่นอน
ผมคนนึงละ ที่ไม่ยอมถูกเอาเปรียบ เวลาขายประกันพูดฟังลื่นหู เวลาเคลมตุกติก ดึงเช็ง
รูปภาพ : หลักฐานเอกสารถึงมือพนักงานบริษัทสินมั่นคง มีชื่อคนเซ็นรับ
หากผมเปิดคำร้องกับ คปภ. ในวันอังคารหน้า แล้วไม่มีอะไรคืบหน้า ผมจะมาอัพเดรทกระทู้นี้ ให้กับเพื่อนๆที่ซื้อประกันได้รับทราบกัน
ขอบคุณ
สินมั่นคงติดต่อมาทีครับ ส่งเอกสารไปทางไปษณีย์12วันแล้ว ยังไม่มีการติดต่อกลับ
ส่งเอกสารไปทางไปษณีย์ ถึงมือผู้รับวันที่19/08/2564 จนวันนี้ วันที่02/09/2564 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเลย ไม่มีSMSด้วยซ้ำ
หากมี Admin สินมั่นคงอยู่ในPantip รบกวนประสานงานทีครับ / หากเพื่อนๆท่านใดเป็นแบบผมก็คอมเม้นแลกความเห็นด้านล่างได้เลย
ส่วนตัวผม ณ เวลานี้
1. เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องเรียน สินมั่นคง ผ่านหน่วยงาน คปภ.
2. โทรหาสินมั่นคงเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับสาย โทรมา2วันแล้ว เท่าที่ทราบบางท่านโทรมาครึ่งเดือนแล้ว ผมได้ Screen หน้าจอการโทร ระยะเวลา ต่างๆไว้หมด
3. โทรหา คปภ. มีคนรับสาย เขาแนะนำให้ผม เขียนคำร้องหาบริษัทประกัน ผมจึงถามกลับในสายสนทนาว่า แบบฟอร์มผมต้องร่างขึ้นมาเองหรอครับ เขาก็ตอบว่าใช่
4. ผมได้สมัครสมาชิกเว็บไซต์ คปภ. ไว้เรียบร้อย เตรียมเปิดคำร้อง และ จากข้อ3 ผมโทรหา สคบ. ถามถึงเรื่องคุ้มครองผู้บริโภค ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาจะตอบอะไร เพราะมันไม่เกี่ยวกับเขา เขาแนะนำให้ผมโทร1111
5. ผมโทร 1111 ผมพุ่งเป้า ผมถามเขาเลยว่า ถ้าผมจะฟ้อง คปภ. ผมจะฟ้องผ่านกระทรวงไหน คปภ. สังกัดกระทรวงอะไร คำตอบคือ กระทรวงการคลัง
call center 1111 ถามผมตรงประเด็นว่า ผมจะฟ้อง คปภ.เรื่องอะไร (ก่อนหน้านี้ ผมติดต่อ คปภ. 2วันติด โทรไปรอสาย ไม่มีใครรับ)
ผมตอบ : เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้ออกมาแถลงต่อสื่อใจความว่า ให้บริษัทประกันตรวจสอบเอกสารหลักฐานภายใน3วัน และ เมื่อตรวจเอกสารครบถ้วนให้เคลมสินไหมทดแทนภายใน15วัน แต่ คปภ. ไม่สามารถดูแลกำกับ บริษัทประกันภัยให้เป็นไปตามที่ตนเองได้พูด ผมจึงจะฟ้อง คปภ.ด้วย
call center 1111 : จึงบอกผมว่า ให้ผมรวบรวมเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วน แล้วส่งผ่านเว็บไซต์ศูนย์บริการภาครัฐ ทางเราจะไปดำเนินการเจรจาไกล่เกี่ยกับ คปภ. ซึ่งผมก็ตอบไปสั้นๆว่า ผมจะติดต่อ คปภ. 2วัน ก่อน คือ ศุกร์ กับ จันทร์ หากเขาไม่ได้ช่วยเหลืออะไรผมเลย ผมดำเนินการแนแ่นอน
ผมคนนึงละ ที่ไม่ยอมถูกเอาเปรียบ เวลาขายประกันพูดฟังลื่นหู เวลาเคลมตุกติก ดึงเช็ง
รูปภาพ : หลักฐานเอกสารถึงมือพนักงานบริษัทสินมั่นคง มีชื่อคนเซ็นรับ
หากผมเปิดคำร้องกับ คปภ. ในวันอังคารหน้า แล้วไม่มีอะไรคืบหน้า ผมจะมาอัพเดรทกระทู้นี้ ให้กับเพื่อนๆที่ซื้อประกันได้รับทราบกัน
ขอบคุณ