ฝากเงินกับตู้ CDM ทีเอ็มบีธนชาต ตู้ขัดข้อง ไม่คืนเงิน

ในวันที่ 30/08/64 เวลาประมาณ 16.30 นาที  ผมได้นำเงินไปฝากเข้าบัญชีผ่านตู้ฝากอัตโนมัติของธนาคารทีเอ็มบีธนชาต สาขาสงขลา อ.เมือง จังหวัดสงขลา ณ หน้าตู้ฝากสาขาโดยตรง เป็นจำนวน 5,XXX บาท ซึ่งผมเคยฝากเงินกับตู้นี้หนึ่งครั้งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาใดๆ หลังจากนั้นใส่บัตรเอทีเอ็ม และใส่รหัส นำเงินเข้าฝากในช่องปกติอย่างที่เคยทำ สังเกตุว่าเครื่องนับธนบัตรนานกว่าปกติ ประมาณ 3-4 ครั้ง ถ้าหากธนบัตรมีปัญหา ช่องใส่เงินจะถูกเปิดออกรับธนบัตรกลับไป อย่างที่ผมเคยเจอ แต่นี่ระบบนับเงินทำงานต่อเนื่อง ซึ่งผมเริ่มตกใจว่าเงินไม่กี่พันบาททำไมระบบนับนานมาก เพราะต้องรีบใช้เงิน หลังจากนั้นบัตรเอทีเอ็มก็ถูกคืนออกมาแบบที่ผมคิดแล้วว่าเกิดเรื่องไม่ปกติ และหลังจากนั้นหน้าจอขึ้นแสดงไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาติดต่อธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งบัตรผมใช้ TMB all free ซึ่งถ้าหากทำรายการไม่ผ่านช่องใส่เงินจะถูกเปิดออกและหยิบเงินทั้งหมด (ตามที่ผมคิดไว้) ซึ่งยืนรออยู่สักครู่ หน้าจอก็กลับสู่โหมดปกติพร้อมที่จะรับบัตร ATM ใหม่ เหมือนรายการที่ผมทำเรียบร้อยแล้วซึ่งไม่มีการคืนเงินใดๆ เกิดขึ้น ตอนนั้นตกใจ เพราะต้องการรีบใช้เงิน ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอความช่วยเหลือจากพนักงานในสาขา ซึ่งก็ช่วยโทรแจ้งทาง Call Center ให้ และรอสายนานมากๆ  (ขอบคุณพี่พนักงานผู้ชายคนนี้ที่ประสานงานด้วยครับ) โดยทาง Call Center แจ้งว่าจะตรวจสอบให้และแจ้งกลับภายใน 5-7 วัน ซึ่งผมแจ้งว่าต้องการใช้เงินด่วน ทาง Call Center แจ้งว่าจะเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ 2-3 วัน ซึ่งผมก็ยังมองว่านานไป ผมไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะทางสาขาแจ้งให้ติดต่อ Call Center อย่างเดียว ไม่มีอำนาจในการไขตู้เพื่อตรวจสอบนำเงินออกมาได้ ซึ่งทางผมเองก็สะดวกมากในการใช้เครื่องฝากเงินแบบนี้ซึ่งไม่เคยมีความผิดพลาดจากการใช้งานเลย ขนาดเงินไม่กี่พันบาทและยังต้องการใช้อย่างเร่งด่วนยังรู้สึกกังวลใจขนาดนี้หากถ้าเงินมากกว่านี้หลายเท่าผมไม่อยากคิดว่าจะเป็นอย่างไร ผมอยากจะถามหาความรับผิดชอบในกรณีนี้ถ้าผมได้รับความเสียหายจากการทำธุรกรรมผิดพลาดจากเครื่องฝากเงินโดยที่ไม่ใช่ความผิดของผมธนาคารจะเป็นคนรับผิดชอบหรือไม่ และผมไม่มีความแน่ใจได้เลยเพราะไม่มีหลักฐานสลิปเงินฝากใดๆก็ไม่มี หากใครจะฝากเงินกับเครื่องฝากก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เงินคุณจะหายไปอย่างนั้นหรอ? หรือให้ไปฝากหน้าเค้าเตอร์เหมือนเดิมเพื่อความสบายใจของลูกค้าธนาคาร เพราะไม่มีใครรับประกันได้ว่าเงินของคุณจะหายไปตอนไหน อย่างที่เกิดขึ้นกับผม ฝากไว้ถึงทางผู้บริหารของทางธนาคารทีเอ็มบีธนชาตด้วยนะครับถึงเงินไม่กี่บาท อย่าทำให้เกิดความเสี่ยงกับลูกค้า ช่วงนี้โควิดระบาดเงินทองยิ่งหายากมาก อย่าทำให้เดือดร้อนไปมากกว่านี้ เงินแค่นิดหน่อยก็สำคัญมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่