เราได้ไปติดต่อขอยกเลิกบริการทรูมูฟเอชแบบรายเดือนทั้งหมด 6 เบอร์ ภายใต้ชื่อและเลขบัตรปชช.ของเรา เมื่อวันที่ 03/03/2564 ที่ True Shop สาขาทวีกิจบุรีรัมย์ แต่เจ้าหน้าที่ยกเลิกให้เพียง 4 เบอร์ (ก่อนไปที่ True Shop ได้ติดต่อผ่านทาง Call Center สอบถามการยกเลิกบริการแล้ว) แต่ปัญหาคือ…
- เบอร์แรกที่มีปัญหา ตอนนั้นมียอดค่าบริการค้าง 4,063.40 บาท เราได้แจ้งสอบถามเรื่องการยกเลิกและบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราไม่ได้ใช้งานเลย เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าสามารถปรับลดยอดค่าบริการให้ได้ 2,000 บาท ส่วนต่างที่เหลือให้เรารับผิดชอบ หลังจากแจ้งมาไม่มีการดำเนินการใดๆให้ จนยอดค่าบริการเรียกเก็บเพิ่มขึ้นเป็น 5,583.39 บาท ได้รับจดหมายทวงหนี้มาอีกรอบคือวันที่ 19/03/2564 เราได้โทรเข้าไปสอบถามว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการช่วยเหลือใดๆอีกเหมือนเดิม
- เบอร์ที่สองที่มีปัญหา เราขอระงับการใช้งาน โดยไม่ให้มีการโทรเข้าโทรออก เพราะเบอร์นี้ไม่ได้ใช้งานเลย ซึ่งได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าสามารถช่วยเรื่องค่าบริการในส่วนที่เราไม่ได้ใช้งานได้มั้ย เจ้าหน้าที่ Call Center ยืนยันจะปรับลดยอดค่าบริการให้ 2,000 บาทและส่วนต่างที่เหลือให้เรารับผิดชอบ ซึ่งตอนนั้นยอดอยู่ที่ 6,949.64 บาท แต่หลังจากแจ้งมาก็ไม่มีการใดๆให้อีกเหมือนเดิม จนมีจดหมายทวงหนี้จากสนง.กฏหมายส่งมา ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 8200.58 บาท เราได้โทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้ง วันที่ 31/05/2564 แต่ก็ไม่มีการช่วยเหลือใดๆเกิดขึ้น หลังจากนั้นมียอดเรียกเก็บมาอีก ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 9,200 บาท เราก็โทรไปสอบถาม Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่าเบอร์ได้ถูกระงับไปแล้ว ส่วนยอดค่าบริการจะไม่มีเรียกเก็บอีก แต่ไม่ใช่แบบที่แจ้งเลย ปัจจุบันได้รับจดหมายทวงหนี้ เรียกเก็บยอด 12,370.37 บาท กำหนดให้ชำระภายในวันที่ 18/09/2564 ซึ่งหากไม่ชำระจะดำเนินคดีตามกฏหมาย
เราอยากรู้ว่าในส่วนที่เราไปแจ้งยกเลิกแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการให้ เราต้องดำเนินการยังไง หรือแก้ไขปัญหาที่ไหนได้บ้างคะ เพราะไปที่ True Shop และโทรหา Call Center แล้ว ปัดความรับผิดชอบให้เราฝ่ายเดียว ทั้งๆที่เราแจ้งเรื่องมาตลอด ใครเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 😌
ได้รับจดหมายเรียกเก็บค่าบริการจากสนง.กฏหมายทรู ทั้งๆที่ไปติดต่อขอยกเลิกเบอร์แล้ว ควรทำยังไงดีคะ ?
- เบอร์แรกที่มีปัญหา ตอนนั้นมียอดค่าบริการค้าง 4,063.40 บาท เราได้แจ้งสอบถามเรื่องการยกเลิกและบอกเจ้าหน้าที่ว่าเราไม่ได้ใช้งานเลย เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าสามารถปรับลดยอดค่าบริการให้ได้ 2,000 บาท ส่วนต่างที่เหลือให้เรารับผิดชอบ หลังจากแจ้งมาไม่มีการดำเนินการใดๆให้ จนยอดค่าบริการเรียกเก็บเพิ่มขึ้นเป็น 5,583.39 บาท ได้รับจดหมายทวงหนี้มาอีกรอบคือวันที่ 19/03/2564 เราได้โทรเข้าไปสอบถามว่าดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการช่วยเหลือใดๆอีกเหมือนเดิม
- เบอร์ที่สองที่มีปัญหา เราขอระงับการใช้งาน โดยไม่ให้มีการโทรเข้าโทรออก เพราะเบอร์นี้ไม่ได้ใช้งานเลย ซึ่งได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วว่าสามารถช่วยเรื่องค่าบริการในส่วนที่เราไม่ได้ใช้งานได้มั้ย เจ้าหน้าที่ Call Center ยืนยันจะปรับลดยอดค่าบริการให้ 2,000 บาทและส่วนต่างที่เหลือให้เรารับผิดชอบ ซึ่งตอนนั้นยอดอยู่ที่ 6,949.64 บาท แต่หลังจากแจ้งมาก็ไม่มีการใดๆให้อีกเหมือนเดิม จนมีจดหมายทวงหนี้จากสนง.กฏหมายส่งมา ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 8200.58 บาท เราได้โทรเข้าไปสอบถามทาง Call Center อีกครั้ง วันที่ 31/05/2564 แต่ก็ไม่มีการช่วยเหลือใดๆเกิดขึ้น หลังจากนั้นมียอดเรียกเก็บมาอีก ยอดเพิ่มขึ้นเป็น 9,200 บาท เราก็โทรไปสอบถาม Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับสาย แจ้งว่าเบอร์ได้ถูกระงับไปแล้ว ส่วนยอดค่าบริการจะไม่มีเรียกเก็บอีก แต่ไม่ใช่แบบที่แจ้งเลย ปัจจุบันได้รับจดหมายทวงหนี้ เรียกเก็บยอด 12,370.37 บาท กำหนดให้ชำระภายในวันที่ 18/09/2564 ซึ่งหากไม่ชำระจะดำเนินคดีตามกฏหมาย
เราอยากรู้ว่าในส่วนที่เราไปแจ้งยกเลิกแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินการให้ เราต้องดำเนินการยังไง หรือแก้ไขปัญหาที่ไหนได้บ้างคะ เพราะไปที่ True Shop และโทรหา Call Center แล้ว ปัดความรับผิดชอบให้เราฝ่ายเดียว ทั้งๆที่เราแจ้งเรื่องมาตลอด ใครเจอแบบนี้บ้าง ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 😌