สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ขอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังดังนี้ค่ะ
เมื่อวันที่ 8 / 8 /2021 ที่ผ่านมา มีการทำรายการสั่งซื้อสินค้าผ่าน LAZADA Application เพื่อสั่งซื้อสินค้า จึงทำการชำระเงินผ่าน Mobile Banking หรือ SCB APP ให้ตัดชำระเงิน จากนั้น APP จึงตัดจำนวนเงินในบัญชีไป แต่ทาง APP ไม่มี Slip ให้ จึงดำเนินการโทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งเรื่องและขอ Slip รายการดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่มีการแจ้งว่า รายการสำเร็จ จากนั้น เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อไปยัง LAZADA ด้วย ทาง LAZADA แจ้งว่า ไม่มีรายการชำระเงินเข้ามา ให้ติดต่อ 123 Services โดยแจ้งเป็น email เข้ามา วันที่ 9 / 8 / 2021 เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งเข้ามาว่า ทำรายการไม่สำเร็จ จึงไม่มี Slip แต่ธนาคารทำการตัดเงินในบัญชีเราไปแล้ว และจะทำเรื่องคืนเงินเข้าบัญชีให้ แจ้งว่า ประมาณ 3 วันทำการ เราก็รอเรื่อยมา จนวันที่ 13 / 8 / 2021 ก็เอ๊ะ ทำไมเงินไม่เข้ามานะ จึงโทรสอบถาม Call Center ใหม่ ก็ตามเรื่องไปตามเรื่อง ถือสายรอประมาณ 30 นาที บอกว่า เจ้าหน้าที่ทำเรื่องผิด ขอดำเนินการทำเรื่องให้ใหม่อีกครั้ง !!! เราก็ เอ๊ะ ทำไมล่ะ จึงสอบถามไปสอบถามมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รายการนี้ทำไม่สำเร็จและอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ลูกค้าจะได้รับเงินคืนแน่ๆ โดยธนาคารจะทำคืนให้อย่างแน่นอน จะใช้เวลาประมาณ 5 วันทำการ เราก็ โห นานจัง !! เริ่มหงุดหงิด จนมาวันนี้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ธนาคารทำรายการสำเร็จนะครับลูกค้า ยอดเงินลูกค้าเข้าปลายทางแล้ว คือเข้าไปที่ 123 Services คือ ตอนนี้บอกตรงๆ ว่า งง มาก!!! อิหยังวะ ให้เราไปตามเรื่องต่อที่ 123 services เอง แล้วทางธนาคารจะแจ้งเอกสารทาง mail ให้ไปติดต่อ แต่ต้องรอ mail ที่จะเข้าเร็วที่สุด เย็นนี้นะ !! คือจะมีให้ทั้ง Slip การตัดชำระเงินและหนังสือรับรองให้ คุณคะ ????? เรื่อง Slip ที่ขอไปตั้งแต่ครั้งแรก วันที่ 8 ดิฉันต้องรอนานมาก และ ต้องโทรตามเรื่องเอง ถ้าหากวันที่ 13 ที่ผ่านมาไม่ได้ตามเรื่องไป คือเงินดิฉันก็จะหายสาญสูญ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ติดตาม การแก้ปัญหาล่าช้ามาก ต้องโทรติดตามเรื่องเองตลอด เจ้าหน้าที่พูดกลับไปกลับมา การประสานงานไม่ Ok มากๆ ค่ะ
เพื่อน ๆ ในห้องใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ???
ส่วนเจ้าหน้าที่ Call Center ของ 123 Services ก็ให้คำแนะนำ ok อยู่นะคะ แต่เดี๋ยวเรามารอดูกันต่อค่ะ ว่า เรื่องนี้ ใครจะเป็นผู้จ่ายเงินคืนเรา และ รายการสินค้าของ Lazada รายการนั้นถูกยกเลิกไปแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ก็บอกแล้วว่าเงินเข้าปลายทาง รอชมค่ะ !!
หนึ่งสัปดาห์ของการดำเนินการประสานงานตามเรื่องเงินที่หายไปของลูกค้า ของธนาคารไทยพาณิชย์
ตัดชำระเงินธนาคารไทยพาณิชย์ไม่สำเร็จ......แต่เจ้าหน้าที่โยนกันไปมา
เมื่อวันที่ 8 / 8 /2021 ที่ผ่านมา มีการทำรายการสั่งซื้อสินค้าผ่าน LAZADA Application เพื่อสั่งซื้อสินค้า จึงทำการชำระเงินผ่าน Mobile Banking หรือ SCB APP ให้ตัดชำระเงิน จากนั้น APP จึงตัดจำนวนเงินในบัญชีไป แต่ทาง APP ไม่มี Slip ให้ จึงดำเนินการโทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งเรื่องและขอ Slip รายการดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่มีการแจ้งว่า รายการสำเร็จ จากนั้น เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อไปยัง LAZADA ด้วย ทาง LAZADA แจ้งว่า ไม่มีรายการชำระเงินเข้ามา ให้ติดต่อ 123 Services โดยแจ้งเป็น email เข้ามา วันที่ 9 / 8 / 2021 เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งเข้ามาว่า ทำรายการไม่สำเร็จ จึงไม่มี Slip แต่ธนาคารทำการตัดเงินในบัญชีเราไปแล้ว และจะทำเรื่องคืนเงินเข้าบัญชีให้ แจ้งว่า ประมาณ 3 วันทำการ เราก็รอเรื่อยมา จนวันที่ 13 / 8 / 2021 ก็เอ๊ะ ทำไมเงินไม่เข้ามานะ จึงโทรสอบถาม Call Center ใหม่ ก็ตามเรื่องไปตามเรื่อง ถือสายรอประมาณ 30 นาที บอกว่า เจ้าหน้าที่ทำเรื่องผิด ขอดำเนินการทำเรื่องให้ใหม่อีกครั้ง !!! เราก็ เอ๊ะ ทำไมล่ะ จึงสอบถามไปสอบถามมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รายการนี้ทำไม่สำเร็จและอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ลูกค้าจะได้รับเงินคืนแน่ๆ โดยธนาคารจะทำคืนให้อย่างแน่นอน จะใช้เวลาประมาณ 5 วันทำการ เราก็ โห นานจัง !! เริ่มหงุดหงิด จนมาวันนี้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า ธนาคารทำรายการสำเร็จนะครับลูกค้า ยอดเงินลูกค้าเข้าปลายทางแล้ว คือเข้าไปที่ 123 Services คือ ตอนนี้บอกตรงๆ ว่า งง มาก!!! อิหยังวะ ให้เราไปตามเรื่องต่อที่ 123 services เอง แล้วทางธนาคารจะแจ้งเอกสารทาง mail ให้ไปติดต่อ แต่ต้องรอ mail ที่จะเข้าเร็วที่สุด เย็นนี้นะ !! คือจะมีให้ทั้ง Slip การตัดชำระเงินและหนังสือรับรองให้ คุณคะ ????? เรื่อง Slip ที่ขอไปตั้งแต่ครั้งแรก วันที่ 8 ดิฉันต้องรอนานมาก และ ต้องโทรตามเรื่องเอง ถ้าหากวันที่ 13 ที่ผ่านมาไม่ได้ตามเรื่องไป คือเงินดิฉันก็จะหายสาญสูญ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ติดตาม การแก้ปัญหาล่าช้ามาก ต้องโทรติดตามเรื่องเองตลอด เจ้าหน้าที่พูดกลับไปกลับมา การประสานงานไม่ Ok มากๆ ค่ะ
เพื่อน ๆ ในห้องใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างคะ ???
ส่วนเจ้าหน้าที่ Call Center ของ 123 Services ก็ให้คำแนะนำ ok อยู่นะคะ แต่เดี๋ยวเรามารอดูกันต่อค่ะ ว่า เรื่องนี้ ใครจะเป็นผู้จ่ายเงินคืนเรา และ รายการสินค้าของ Lazada รายการนั้นถูกยกเลิกไปแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ก็บอกแล้วว่าเงินเข้าปลายทาง รอชมค่ะ !!
หนึ่งสัปดาห์ของการดำเนินการประสานงานตามเรื่องเงินที่หายไปของลูกค้า ของธนาคารไทยพาณิชย์