สวัสดีค่ะ มาแชร์ประสบการณ์เตือนภัยสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งใช้ lazada wallet เป็นครั้งแรก
เมื่อคืนเราทำการสั่งซื้อสินค้า โปรโมชั่น 12.12 ตอนชำระสินค้าตอนแรกตั้งใจจะตัดผ่านบัตรเครดิต แต่เห็นในช่อง wallet ขึ้นว่ามีเงินอยู่ 106 บาทซึ่งเป็นเงินคืนมาจากการช้อปปิ้งที่จ่ายผ่านบัตรเครติดในรอบก่อน เราเลยเลือกชำระผ่าน lazada wallet แทน พอเราเลือกชำระผ่าน lazada wallet ทางระบบของ lazada ก็ให้เลือกว่าจะเติมเงินด้วยยอด 1455 บาทผ่านทางธนาคารไหม พอเราชำระเงินเติมเงินเรียบร้อย ผลคือ คำสั่งซื้อไม่มีการตัดเงินใดๆ แล้วเงินก็ค้างใน wallet อยู่ 1562 บาท
เช้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าต้องเติมเงินก่อน ถึงจะไปชำระสินค้า ถ้าชำระสินค้าแล้วเติมเงินที่หลัง สถานะสินค้าจะค้างแล้วไม่สามารถตัดเงินได้ ซึ่งตรงนี้ทาง lazada ไม่ได้มี pop up หรือ alert message ขึ้นมาเลยว่าต้องเติมเงินก่อนนะ เพราะ procees ที่เราทำตอนจ่ายเงิน คือก็ไปตาม step ปกติของ lazada เลย ทาง lazada ยังคำนวนมาให้ในหน้าชำระสินค้าด้วยซ้ำว่าต้องเติมเงินกี่บาทถึงจะชำระสินค้าได้
สรุปตอนนี้ รู้สึกเหมือนโดนหลอกให้เติมเงินเข้าไปใน wallet มากๆ เติมไปเป็นพัน เงินก็ไปค้างทำอะไรไม่ได้อีก เจ้าหน้าที่มีแต่บอกให้กดยกเลิกแล้วสั่งใหม่ แต่ปัญหาของเราคือตอนนี้สินค้าที่เราสั่ง พอหมดโปร 12.12 ราคาปรับขึ้นมาหลายร้อยมากๆ แถมคูปองที่ใช้ไปในการสั่งซื้อรอบนี้ก็หมดอายุไปแล้วด้วย ไม่น่าเห็นแก่เงินคืน 100 กว่าบาทเลยจริงๆ
###ใครที่ไม่เคยใช้ Lazada wallet แนะนำให้เติมเงินก่อนกดสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง อย่าไปเลือกชำระผ่าน wallet ในหน้าชำระสินค้าแล้วเงินใน wallet ไม่พอนะคะ###
สุดท้าย มีใครพอจะทราบช่องทางติดต่อ สคบ. ได้บ้างไหมคะ? อยากติดต่อมากๆ จะแจ้งเรื่องไปให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะมั่นใจมากว่าต้องมีคนเจอแบบเราหลายคนแน่ๆ
ขอบคุณค่ะ
#เตือนภัย Lazada wallet: เห็นแก่ส่วนลดจนได้เรื่อง
เมื่อคืนเราทำการสั่งซื้อสินค้า โปรโมชั่น 12.12 ตอนชำระสินค้าตอนแรกตั้งใจจะตัดผ่านบัตรเครดิต แต่เห็นในช่อง wallet ขึ้นว่ามีเงินอยู่ 106 บาทซึ่งเป็นเงินคืนมาจากการช้อปปิ้งที่จ่ายผ่านบัตรเครติดในรอบก่อน เราเลยเลือกชำระผ่าน lazada wallet แทน พอเราเลือกชำระผ่าน lazada wallet ทางระบบของ lazada ก็ให้เลือกว่าจะเติมเงินด้วยยอด 1455 บาทผ่านทางธนาคารไหม พอเราชำระเงินเติมเงินเรียบร้อย ผลคือ คำสั่งซื้อไม่มีการตัดเงินใดๆ แล้วเงินก็ค้างใน wallet อยู่ 1562 บาท
เช้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ไป เจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าต้องเติมเงินก่อน ถึงจะไปชำระสินค้า ถ้าชำระสินค้าแล้วเติมเงินที่หลัง สถานะสินค้าจะค้างแล้วไม่สามารถตัดเงินได้ ซึ่งตรงนี้ทาง lazada ไม่ได้มี pop up หรือ alert message ขึ้นมาเลยว่าต้องเติมเงินก่อนนะ เพราะ procees ที่เราทำตอนจ่ายเงิน คือก็ไปตาม step ปกติของ lazada เลย ทาง lazada ยังคำนวนมาให้ในหน้าชำระสินค้าด้วยซ้ำว่าต้องเติมเงินกี่บาทถึงจะชำระสินค้าได้
สรุปตอนนี้ รู้สึกเหมือนโดนหลอกให้เติมเงินเข้าไปใน wallet มากๆ เติมไปเป็นพัน เงินก็ไปค้างทำอะไรไม่ได้อีก เจ้าหน้าที่มีแต่บอกให้กดยกเลิกแล้วสั่งใหม่ แต่ปัญหาของเราคือตอนนี้สินค้าที่เราสั่ง พอหมดโปร 12.12 ราคาปรับขึ้นมาหลายร้อยมากๆ แถมคูปองที่ใช้ไปในการสั่งซื้อรอบนี้ก็หมดอายุไปแล้วด้วย ไม่น่าเห็นแก่เงินคืน 100 กว่าบาทเลยจริงๆ
###ใครที่ไม่เคยใช้ Lazada wallet แนะนำให้เติมเงินก่อนกดสั่งซื้อสินค้าทุกครั้ง อย่าไปเลือกชำระผ่าน wallet ในหน้าชำระสินค้าแล้วเงินใน wallet ไม่พอนะคะ###
สุดท้าย มีใครพอจะทราบช่องทางติดต่อ สคบ. ได้บ้างไหมคะ? อยากติดต่อมากๆ จะแจ้งเรื่องไปให้เข้ามาตรวจสอบ เพราะมั่นใจมากว่าต้องมีคนเจอแบบเราหลายคนแน่ๆ
ขอบคุณค่ะ