เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กค. 64 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ เกือบเที่ยงคืน มีการโอนเงินออกจากบัญชีติดๆกัน 3 รายการ รวมเงินประมาณ 15000 กว่าบาท ทราบจากมีระบบแจ้งเตือนจากทาง ธนาคารฯ (ไทยพาณิชย์) ที่ผมได้เปิดดูในแอพ ธนาคารฯในวันรุ่งขึ้น และรีบโทร อายัดบัตรฯ ทันที จากนั้นทาง call center บอกว่าจะรีบตรวจสอบ และทำเรื่องปฏิเสธรายการนี้ไปยังปลายทาง (ปลายทาง ระบุใน scb appได้แต่เพียงว่า คือ "GATE" ) ซึ่ง ธนาคารตรวจให้เบื้องต้นว่า เป็นเหมือนร้าน เกม ซึ่งผม และ ลูกๆ หลานๆ ก็ไม่มีใครไปทำรายการพวกนี้เลย หลังจากนั้น จ. แจ้งว่าจะใช้เวลาตรวจสอบภายใน 18 วัน ทำการ ซึ่ง ถ้ารวม เสาร์ อาทิตย์ แล้ว ก็คือ 1 เดือน ผมก็โทร สอบถามความคืบหน้าเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 ครั้ง ก่อน จะครบกำหนด ที่ ทาง จ. call center ได้ให้ไว้ คือวันที่ 9 สค. 64 ในระหว่างที่โทร สอบถามฯ ผมก็ไม่ได้เร่งรัด อะไร เพราะเข้าใจว่า กระบวนการมีกำหนดให้ถึง 9 สค. แต่ก็คิดเหมือนกันว่า ที่ทาง จ. call center แจ้งว่า ภายใน 18 วัน ทำการ นั้น มันก็ไม่จำเป็นต้องเป็นวันสุดท้าย ที่กำหนดมา ใช่ไหมครับ ซึ่งจนถึงกำหนด ก้ยังได้รับคำตอบ จาก จ. call center แทบจะเหมือนกันทุกคน ว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เลยไม่มั่นใจตรงนี้ว่า ทาง จ. call center ได้ดำเนินเรื่องฯ ให้หรือไม่ หรือมีความจริงใจ ที่จะแก้ปัญหาฯให้หรือไม่ ผมจึงได้มาที่ ธ. สาขาที่เปิดบัญชี และให้ทาง จ. ธนาคาร ของสาขา ช่วยคุยกับ call center ให้อีกครั้ง ก็ยังคงได้รับคำตอบ เหมือนเดิม แต่ผมก็ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติม จาก จ. ธนาคาร ที่ช่วยคุย ว่า ปลายทางการโอนฯ อยูู่ต่างประเทศ แต่ในส่วนนี้ผมก็ไม่ทราบ นโยบายของ ธ. อย่างไร ว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูล ให้แก่ลูกค้าทราบ หรืออยู่ระหว่างตรวจสอบ ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มั่นใจ เลยว่าจะได้เงินคืน เข้า บัญชีฯ เหมือนเดิม และผมก็ได้ไปอ่านเจอใน web ของ ธ. แห่งประเทศไทย ว่า มีช่อง ทาง ร้องเรียน สามารถ กรอกข้อมูล พร้อมแนบ เอกสาร หลักฐาน( เช่น ใบแจ้งความ หลักฐานฯที่เงินออกจากบัญชี เป็นต้น) ทาง ออนไลน์ได้ หรือ โทร 1213 ซึ่งก็ได้ดำเนินการแล้ว เมื่อวันที่ 9 สค 64 แต่ก็ยังไม่มั่นใจ เหมือนกันครับ ว่าจะได้รับการแก้ไข จึงอยากถามเพื่อนว่า ถ้าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ พอมีแนวทางอย่างไรบ้างครับ
เงินถูกโอนออกจากบัญชีโดยที่เจ้าของบัญชีไม่รับทราบ มีโอกาสได้เงินคืนไหมครับ?