หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ระหว่างการลงทุนสร้างทางด่วนกับการสร้างเส้นทางรถไฟใหม่อันไหนที่ส่งเสริมการพัฒนาด้านคมนาคมมากกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟความเร็วสูง
กรมการขนส่งทางบก
การสร้างทางด่วนสัก1เส้นทางเทียบกับการสร้างทางรถไฟ(รถไฟฟ้า รถไฟธรรมดา หรือรถไฟความเร็วสูง) การสร้างแบบไหนที่ช่วยพัฒนาระบบคมนาคมหรือกระจายความเจริญได้ดีกว่ากันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถนนทางด่วนทางรถไฟไปทุกที่ทั่วประเทศ พัฒนาทุกส่วนของประเทศ สุดยอด นโยบายเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน
https://www.youtube.com/watch?v=sI8Lgp6UCkg ทางด่วนสาย ฉงชิ่ง ไปหูหนาน ฉงชิ่งเมืองทางตะวันตก ไปที่หูหนานเมืองทางภาคกลางใต้ติดกับกวางตุ้ง รัฐบาลที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้
สมาชิกหมายเลข 8485901
คนไทยได้อะไรจากรถไฟความเร็วสูง?
ประเทศที่ร่ำรวยเกือบทุกประเทศในโลก ต่างมีรถไฟความเร็วสูงเพื่อใช้ในการเดินทางระยะไกลกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส สเปน ฟินแลนด์ ออสเตรีย หรือในประเทศเพื่อนบ้านแถบเอเชียของเรา เช่น ญี่ปุ
สมาชิกหมายเลข 4084881
โครงการรถไฟฟ้าไทยมีตั้งแต่ปี 2523 ...... แต่ถูกขัดขวาง
ภาพประกอบ โครงการรถไฟฟ้าถนนพระราม 4 ที่เปลี่ยนไปเป็นทางด่วนแทน ไทยมีแนวคิดสร้างรถไฟลอยฟ้าตั้งแต่ปี 2523 โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยมีแผนสร้าง 3 สายด้วยกันคือ -สายพระโขนง-หัวลำโพง-นางเลิ้ง-บางซื่
สมาชิกหมายเลข 708062
เมือง2เมืองถ้าเมืองนึงเน้นพัฒนาระบบขนส่งทางรางกับอีกเมืองเน้นพัฒนาระบบขนส่งทางถนนคิดว่าเมืองไหนจะพัฒนาเจริญได้ดีกว่ากัน
สมมถติว่าเมือง2เมืองถ้าเน้นพัฒนาระบบคมนาคมไม่เหมือนกันเช่นเมืองแรกเน้นพัฒนาระบบขนส่งทางรางมีรถไฟฟ้า รถไฟธรรมดาหรือรถไฟความเร็วสูงแบบนี้กับอีกเมืองนึงเน้นการพัฒนาถนนเป็นหลักมีถนนหลักถนนรองที่ดีมีทางด่ว
สมาชิกหมายเลข 6237347
บอร์ด “รฟท.” เคาะซื้อรถโดยสาร 182 ตู้ 1.05 หมื่นล้าน รถแอร์ทุกชั้น ให้บริการ 5 เส้นทาง
บอร์ด “รฟท.” เคาะซื้อรถโดยสาร 182 ตู้ 1.05 หมื่นล้าน รถแอร์ทุกชั้น ให้บริการ 5 เส้นทาง บอร์ด รฟท. เคาะจัดซื้อรถโดยสาร 182&
Dear Nostalgia
ปีใหม่ 68 วิ่งฟรี “มอเตอร์เวย์” วันขึ้นปีใหม่ รถไฟฟ้าถึงตี2 รถเมล์บางสายถึงตี2
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ภายในระยะเวลาที่กำหนด (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
parn 256
การสร้างทางด่วนกับสร้างรถไฟความเร็วสูงแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญไปสู่ต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
ระหว่างการสร้างทางด่วนหลายๆสายกับการสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายเช่นกันคิดว่าโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมแบบไหนที่ช่วยกระจายความเจริญออกสู่เมืองรอบนอกหรือต่างจังหวัดได้ดีกว่ากันครับ
สมาชิกหมายเลข 6390900
คืบหน้าการพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 ใกล้เสร็จสมบูรณ์
ความคืบหน้าของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ระยะที่ 1 (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) มีความก้าวหน้าถึง 85% แล้ว โดยการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานหลักเสร็จสมบูรณ์เกือบทั้งหมด ขณะที่การติดตั้งระบบรางและสถานีคาดว่าจ
Senku
พอมีใครจะรู้บ้างเราจะมีอีกหลายๆคดีที่จะมาแนะนำให้ทุกท่านรู้
สิ่งที่จะได้ดำเนินการคดีเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้างที่น่าสนใจ 1 คดีก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง ไทย จีน https://youtu.be/iEkVA3OVJts?si=Evc3pQdXLOTHr5EP 2.คดี โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง พระนครศรีอยุธยา ht
สมาชิกหมายเลข 8525890
มักกะสัน จากตำนานรถไฟ สู่ตัวช่วยที่ยิ่งใหญ่ในการพัฒนาเมือง
บางกอกโพสต์ฉบับวันหยุดที่ผ่านมา มีรายงานสั้นเรื่องโรงงานรถไฟมักกะสัน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุงและแหล่งผลิตหัวรถจักรที่สำคัญของประเทศ แต่ปัจจุบันได้กลา
สมาชิกหมายเลข 3761838
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟฟ้า BTS
รถไฟฟ้า MRT
รถไฟความเร็วสูง
กรมการขนส่งทางบก
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ระหว่างการลงทุนสร้างทางด่วนกับการสร้างเส้นทางรถไฟใหม่อันไหนที่ส่งเสริมการพัฒนาด้านคมนาคมมากกว่ากันครับ