เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 10 สิงหาที่ผ่านมา...
มีพัสดุที่จะมาส่งที่บ้านสองกล่อง กล่องนึงเป็น EMS อีกกล่องเป็น Shopee เนื่องจากติดธุระ ไม่อยู่บ้าน เลยได้บอกผ่านทางโทรศัพท์ให้ทั้งน้องบุรุษไปรษณีย์และพนักงาน Shopee Express ว่าใส่ของในตะกร้าที่แขวนเตรียมไว้หน้าบ้านได้เลยนะ กลับมาบ้านเจอแต่กล่องของ Shopee และกล่อง EMS ได้หายไป ลองเช็ค tracking number พบว่า EMS ถูกจัดส่งตอนเวลา 10:27 น. และ Shopee ถูกจัดส่งตอน 11:12 น.
วันที่ 11 สิงหา ลองโทรหา Shopee Express เพื่อสอบถามว่าได้เห็นกล่องพัสดุในตะกร้าตอนที่มาส่งของไหม เขาก็บอกว่าไม่เห็นอะไรทั้งนั้น ซึ่งคิดในใจว่าของหายจริงดิ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย
วันที่ 12 สิงหา ช่วงเที่ยง ได้โทรหา Shopee Express ใหม่ เพื่อสอบถามว่าเป็นขนส่งของ Shopee เองใช่ไหม ไม่ใช่โดนจ้างมาส่งของอีกทอดนึงใช่ไหม และก็ได้แจ้งไปว่า พัสดุ EMS ที่ถูกจัดส่งก่อนหน้าคุณหายไปนะ เราคงต้องไปแจ้งความว่ามีขโมยแถวบ้าน ถ้ายังไงอาจจะรบกวนไปให้ปากคำด้วยถ้าจำเป็น ประมาณบ่ายสอง พนักงาน Shopee Express โทรมามาแจ้งว่าเจอพัสดุที่หายไปของเราแล้ว เป็นขวดสบู่ใช่ไหม - -" เลยถามไปว่ารู้ได้ยังไง ? กล่องโดนแกะแล้ว ? เขาก็อ้างว่าเขาให้อีกคนมาส่งของแทน และหยิบผิดติดมือไปส่งอีกบ้านนึง บลาๆๆๆ (ใครเชื่อก็บ้าละ พัสดุชื่อเรา เลขที่บ้านก็ของเรา เบอร์โทรบนกล่องเราก็มี ของอยู่ในตะกร้าก่อนแล้ว จะหยิบออกเพื่ออะไร มันเป็น EMS นะคุณ) เขาก็บอกว่าตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวเย็นๆไปเอาของมาคืนให้ที่บ้าน ประมาณหกโมงครึ่ง เขาก็มาคืนของนะ แต่ในสภาพที่ของเราถูกแกะ ไม่มีกล่องพัสดุแล้ว (นี่ก็ไม่ได้รับนะ ให้ใส่ตะกร้าเก็บไว้เป็นของกลาง)
เราแจ้งเรื่องไปทางศูนย์ Shopee เกี่ยวกับพนักงาน ว่ามาส่งของอย่างเดียวไม่พอ ยังลักขโมยพัสดุ EMS ของเราไปด้วย แต่เหมือนว่าสื่อสารกันคนละภาษา ยังคงไม่เข้าใจ ทั้งๆที่เราก็โทรไปแจ้งเรื่องนี้กับไปรษณีย์ไทยว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น รบกวนติดต่อน้องบุรุษไปรษณีย์ที่นำของมาส่งให้เราหน่อย เขาให้ความร่วมมือดีมาก
วันนี้ 14 สิงหา Supervisor Shopee ชื่อ นฤมล กิจศิริ โทรมา ก็เหมือนยังไม่เข้าใจเหตุการณ์ว่า พนักงานของตนเองได้ทำการขโมยสิ่งของของเราไป ยังคงเชื่อว่าเป็นการหยิบผิดไป
วิสัยทัศน์ของ Shopee Express คือมีหน้าที่ส่งของของตัวเอง และขโมยของของลูกค้าไปก็ได้เหรอคะ ? ตอนนี้เราก็ทำได้แค่แจ้งคนรอบข้างว่า ถ้าเลือกได้ อย่าใช้บริการ Shopee Express...
จริงๆมีรายละเอียดแต่ละช่วงเวลาเยอะมาก เหนื่อยกับความไม่เป็นมืออาชีพ และวิธีการแก้ไขปัญหาที่แย่
พนักงาน Shopee Express มาส่งของเสร็จ ก็เลยหยิบพัสดุ EMS ของลูกค้ากลับไปเป็นของแถม ? (ก็ได้เหรอ)
มีพัสดุที่จะมาส่งที่บ้านสองกล่อง กล่องนึงเป็น EMS อีกกล่องเป็น Shopee เนื่องจากติดธุระ ไม่อยู่บ้าน เลยได้บอกผ่านทางโทรศัพท์ให้ทั้งน้องบุรุษไปรษณีย์และพนักงาน Shopee Express ว่าใส่ของในตะกร้าที่แขวนเตรียมไว้หน้าบ้านได้เลยนะ กลับมาบ้านเจอแต่กล่องของ Shopee และกล่อง EMS ได้หายไป ลองเช็ค tracking number พบว่า EMS ถูกจัดส่งตอนเวลา 10:27 น. และ Shopee ถูกจัดส่งตอน 11:12 น.
วันที่ 11 สิงหา ลองโทรหา Shopee Express เพื่อสอบถามว่าได้เห็นกล่องพัสดุในตะกร้าตอนที่มาส่งของไหม เขาก็บอกว่าไม่เห็นอะไรทั้งนั้น ซึ่งคิดในใจว่าของหายจริงดิ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย
วันที่ 12 สิงหา ช่วงเที่ยง ได้โทรหา Shopee Express ใหม่ เพื่อสอบถามว่าเป็นขนส่งของ Shopee เองใช่ไหม ไม่ใช่โดนจ้างมาส่งของอีกทอดนึงใช่ไหม และก็ได้แจ้งไปว่า พัสดุ EMS ที่ถูกจัดส่งก่อนหน้าคุณหายไปนะ เราคงต้องไปแจ้งความว่ามีขโมยแถวบ้าน ถ้ายังไงอาจจะรบกวนไปให้ปากคำด้วยถ้าจำเป็น ประมาณบ่ายสอง พนักงาน Shopee Express โทรมามาแจ้งว่าเจอพัสดุที่หายไปของเราแล้ว เป็นขวดสบู่ใช่ไหม - -" เลยถามไปว่ารู้ได้ยังไง ? กล่องโดนแกะแล้ว ? เขาก็อ้างว่าเขาให้อีกคนมาส่งของแทน และหยิบผิดติดมือไปส่งอีกบ้านนึง บลาๆๆๆ (ใครเชื่อก็บ้าละ พัสดุชื่อเรา เลขที่บ้านก็ของเรา เบอร์โทรบนกล่องเราก็มี ของอยู่ในตะกร้าก่อนแล้ว จะหยิบออกเพื่ออะไร มันเป็น EMS นะคุณ) เขาก็บอกว่าตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวเย็นๆไปเอาของมาคืนให้ที่บ้าน ประมาณหกโมงครึ่ง เขาก็มาคืนของนะ แต่ในสภาพที่ของเราถูกแกะ ไม่มีกล่องพัสดุแล้ว (นี่ก็ไม่ได้รับนะ ให้ใส่ตะกร้าเก็บไว้เป็นของกลาง)
เราแจ้งเรื่องไปทางศูนย์ Shopee เกี่ยวกับพนักงาน ว่ามาส่งของอย่างเดียวไม่พอ ยังลักขโมยพัสดุ EMS ของเราไปด้วย แต่เหมือนว่าสื่อสารกันคนละภาษา ยังคงไม่เข้าใจ ทั้งๆที่เราก็โทรไปแจ้งเรื่องนี้กับไปรษณีย์ไทยว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น รบกวนติดต่อน้องบุรุษไปรษณีย์ที่นำของมาส่งให้เราหน่อย เขาให้ความร่วมมือดีมาก
วันนี้ 14 สิงหา Supervisor Shopee ชื่อ นฤมล กิจศิริ โทรมา ก็เหมือนยังไม่เข้าใจเหตุการณ์ว่า พนักงานของตนเองได้ทำการขโมยสิ่งของของเราไป ยังคงเชื่อว่าเป็นการหยิบผิดไป
วิสัยทัศน์ของ Shopee Express คือมีหน้าที่ส่งของของตัวเอง และขโมยของของลูกค้าไปก็ได้เหรอคะ ? ตอนนี้เราก็ทำได้แค่แจ้งคนรอบข้างว่า ถ้าเลือกได้ อย่าใช้บริการ Shopee Express...
จริงๆมีรายละเอียดแต่ละช่วงเวลาเยอะมาก เหนื่อยกับความไม่เป็นมืออาชีพ และวิธีการแก้ไขปัญหาที่แย่