ยกเลิกเน็ทบ้าน TRUE แต่ทรูไม่ยกเลิกให้ เพราะไม่มีกล่อง True Vision มาคืน ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้มาเลย
...ผมใช้เน็ทบ้าน TRUE มานานหลายปี (เกิน 5 ปี) แล้วต้องการยกเลิก จึงเดินทางไปที่ทรูช็อป สาขา ซีพีทาวเวอร์ สีลม เพื่อทำการแจ้งเรื่องขอยกเลิก โดยได้นำเอาเราท์เตอร์ของทรูไปคืนด้วย
พอไปคุยกับพนักงาน ผมก็ถามไปว่า มียอดค้างจ่ายอะไรมั้ย น้องพนักงานก็ตอบว่า "ไม่มียอดค้าง" (เพราะจ่ายล่วงหน้าของเดือนสิงหาคม 64 แล้ว) ผมก็ยื่นเราท์เตอร์คืนให้
สักพักพนักงานก็ตรวจสอบข้อมูล แล้วก็แจ้งผมว่า ผมต้องเอา "กล่อง True Vision" มาคืนด้วย ถ้าไม่คืนจะเสียค่าปรับ (ผมจำตัวเลขไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ...สามพันกว่าบาท !!!)
ถึงตรงนี้ ผมงงมาก... เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยได้รับกล่องทีวีของทรูมาใช้เลย ตั้งแต่สมัครทรูอินเตอร์เน็ทเพื่อใช้งานเมื่อหลายปีก่อน ผมสมัครแค่อินเตอร์เน็ทอย่างเดียวเท่านั้น และผมให้พนักงานเช็คว่า ผมได้ใช้งานทรูวิชั่นมั้ย? พนักงานก็ตอบแค่ว่า มันขึ้นสถานะ Active ไว้ แต่ใช้หรือไม่ใช้ตอบไม่ได้ (ซะงั้น) ผมก็ยืนยันไปว่า บ้านผมไม่มีกล่องทรูจริงๆ ถ้ามีก็เอามาคืนพร้อมเราท์เตอร์แล้ว ไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ทำไม ที่บ้านผมซื้อกล่อง Android box มาใช้ดูกับ TV ตั้งหลายกล่องแล้ว ถ้ามีของ True Vision ผมจะเสียเงินซื้อกล่องพวกนี้มาทำไม?
ผมยืนยันกับทางน้องพนักงานว่า "ผมไม่เคยได้รับกล่อง TV True Vision" เลย... ถ้ามีหลักฐานว่าผมรับมาจริง ก็เอามาแสดงให้ผมดู
น้องพนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อสอบถามกับผู้ที่ทำการติดตั้งว่าเคยให้ผมมามั้ย (คนติดตั้งจะจำผมได้หรือ?...เพราะผมเริ่มใช้อินเตอร์เน็ททรูมานานแล้ว) ผมก็บอกว่า "แค่คำตอบลอยๆ จากปากใครก็ไม่รู้จากทางฝั่งทรู มันใช้ไม่ได้...ถ้าน้องไม่เอาหลักฐานที่มี 'ลายเซ็น' มายืนยันว่าผมเซ็นรับของไปใช้งานจริงๆ ผมก็ถือว่าผมพูดความจริงเรื่องที่ผมไม่เคยได้รับกล่อง True Vision มาใช้ และทาง TRUE จะมาเก็บค่ากล่อง TV ตั้งหลายพันกับผมแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง..."
คราวนี้ หลังจากคุยจบ พนักงานก็บอกว่าขอเวลาติดต่อกับผู้ติดตั้ง 2-3 วัน ซึ่งผมก็ได้แต่ถอนหายใจ... รอคิวนานด้วย คนเยอะ ช่วงนี้...
บอกตามตรงว่าถึงตอนนี้ผมเสียความรู้สึกกับทรูมากๆ ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะยกเลิกสัญญาอย่างสบายใจแล้วทีเดียว
แต่กลับกลายเป็นมีปัญหา แถม TRUE SHOP สาขา CP TOWER สีลม ก็ให้ผมกลับมาแค่กระดาษถ่ายเอกสารใบขอรับบริการ 1 แผ่น เท่านั้น ไม่มีเอกสารที่ดูเป็นทางการอะไรเลย ตามรูปข้างล่าง (...ผมคืนเราท์เตอร์ไปแล้วด้วย)
ตอนนี้ก็คงได้แต่รอ ด้วยความรู้สึกกังวล และไม่สบายใจต่อไป
สำหรับใครที่เคยเจอเคสเดียวกับผม คือ ไม่เคยใช้ TRUE VISION ใช้แค่เน็ทบ้าน แล้วโดนเรียกเก็บเงินค่ากล่อง TRUE VISION ตอนไปยกเลิกอินเตอร์เน็ท
เคสของคุณจบลงยังไง TRUE ยกเลิกให้รึเปล่า? รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
...
ยกเลิกเน็ทบ้าน TRUE แต่ทรูไม่ยกเลิกให้ เพราะไม่มีกล่อง True Vision มาคืน ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้มาเลย
พอไปคุยกับพนักงาน ผมก็ถามไปว่า มียอดค้างจ่ายอะไรมั้ย น้องพนักงานก็ตอบว่า "ไม่มียอดค้าง" (เพราะจ่ายล่วงหน้าของเดือนสิงหาคม 64 แล้ว) ผมก็ยื่นเราท์เตอร์คืนให้
สักพักพนักงานก็ตรวจสอบข้อมูล แล้วก็แจ้งผมว่า ผมต้องเอา "กล่อง True Vision" มาคืนด้วย ถ้าไม่คืนจะเสียค่าปรับ (ผมจำตัวเลขไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ...สามพันกว่าบาท !!!)
ถึงตรงนี้ ผมงงมาก... เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยได้รับกล่องทีวีของทรูมาใช้เลย ตั้งแต่สมัครทรูอินเตอร์เน็ทเพื่อใช้งานเมื่อหลายปีก่อน ผมสมัครแค่อินเตอร์เน็ทอย่างเดียวเท่านั้น และผมให้พนักงานเช็คว่า ผมได้ใช้งานทรูวิชั่นมั้ย? พนักงานก็ตอบแค่ว่า มันขึ้นสถานะ Active ไว้ แต่ใช้หรือไม่ใช้ตอบไม่ได้ (ซะงั้น) ผมก็ยืนยันไปว่า บ้านผมไม่มีกล่องทรูจริงๆ ถ้ามีก็เอามาคืนพร้อมเราท์เตอร์แล้ว ไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ทำไม ที่บ้านผมซื้อกล่อง Android box มาใช้ดูกับ TV ตั้งหลายกล่องแล้ว ถ้ามีของ True Vision ผมจะเสียเงินซื้อกล่องพวกนี้มาทำไม?
ผมยืนยันกับทางน้องพนักงานว่า "ผมไม่เคยได้รับกล่อง TV True Vision" เลย... ถ้ามีหลักฐานว่าผมรับมาจริง ก็เอามาแสดงให้ผมดู
น้องพนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวจะติดต่อสอบถามกับผู้ที่ทำการติดตั้งว่าเคยให้ผมมามั้ย (คนติดตั้งจะจำผมได้หรือ?...เพราะผมเริ่มใช้อินเตอร์เน็ททรูมานานแล้ว) ผมก็บอกว่า "แค่คำตอบลอยๆ จากปากใครก็ไม่รู้จากทางฝั่งทรู มันใช้ไม่ได้...ถ้าน้องไม่เอาหลักฐานที่มี 'ลายเซ็น' มายืนยันว่าผมเซ็นรับของไปใช้งานจริงๆ ผมก็ถือว่าผมพูดความจริงเรื่องที่ผมไม่เคยได้รับกล่อง True Vision มาใช้ และทาง TRUE จะมาเก็บค่ากล่อง TV ตั้งหลายพันกับผมแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง..."
คราวนี้ หลังจากคุยจบ พนักงานก็บอกว่าขอเวลาติดต่อกับผู้ติดตั้ง 2-3 วัน ซึ่งผมก็ได้แต่ถอนหายใจ... รอคิวนานด้วย คนเยอะ ช่วงนี้...
บอกตามตรงว่าถึงตอนนี้ผมเสียความรู้สึกกับทรูมากๆ ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะยกเลิกสัญญาอย่างสบายใจแล้วทีเดียว
แต่กลับกลายเป็นมีปัญหา แถม TRUE SHOP สาขา CP TOWER สีลม ก็ให้ผมกลับมาแค่กระดาษถ่ายเอกสารใบขอรับบริการ 1 แผ่น เท่านั้น ไม่มีเอกสารที่ดูเป็นทางการอะไรเลย ตามรูปข้างล่าง (...ผมคืนเราท์เตอร์ไปแล้วด้วย)
ตอนนี้ก็คงได้แต่รอ ด้วยความรู้สึกกังวล และไม่สบายใจต่อไป
สำหรับใครที่เคยเจอเคสเดียวกับผม คือ ไม่เคยใช้ TRUE VISION ใช้แค่เน็ทบ้าน แล้วโดนเรียกเก็บเงินค่ากล่อง TRUE VISION ตอนไปยกเลิกอินเตอร์เน็ท
เคสของคุณจบลงยังไง TRUE ยกเลิกให้รึเปล่า? รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
...