Kerry Express ซ้ำเติมความทุขข์ยากของเกษตรกร ในช่วงโควิดเช่นนี้

ผมส่งทุเรียนจำนวน 10 ลูก น้ำหนักรวม 37.7 กิโลกรัม โดยแบ่งแพ็คบรรจุเป็นกล่องขนาด M+ จำนวน 5 กล่องด้วยกัน ส่งไปให้ลูกค้า ผ่านบริษัทขนส่งชื่อดัง Kerry Express จาก อ.ละแม จ.ชุมพร ส่งถึง ลูกค้าที่อยู่ เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ หมายเลขพัสดุ SMAE000013612XD ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 64 กำหนดส่งจาก Kerry ที่ต้องถีงมือลูกค้าของผมคือวันที่ 4 ส.ค. 64 แต่ก็ล่าช้าออกไป
    ซึ่งผมก็เข้าใจว่าในสถานการโควิดระบาดอย่างนี้ ต้องส่งล่าช้าแน่นอน อาจใช้เวลาสัก 2-3 วันในการจัดส่ง แต่ ที่คิดนั้นไม่ใช่เลย Kerry กับทำการส่งล่าช้ากว่าที่คิดไว้ถึง 4 วัน เราได้แต่เพียรโทรตามสินค้า วันละ 2 - 3 ครั้ง จนถึงวันที่ 7 ส.ค. 64 ถึงได้รับสินค้า แต่ก็ได้รับแค่ 1 กล่อง จากจำนวน 5 กล่อง โดยทาง Kerry ก็ได้แต่บอกปัดว่าจะตามให้ จนถึงวันนี้ เวลานี้ก็ยังไม่ทราบว่าสินค้าที่เหลืออีก 4 กล่องนั้นอยู่ที่ไหนในโลกนี้
   ผมจึงอยากสอบถามผู้รู้ว่าผมสามารถ ของเคลมสินค้าที่เหลือได้มั้ย และจะต้องตามอย่าไรเพื่อให้ได้สินค้าคืนมา เพราะลูกค้ายังคาดหวังในทุเรียนนี้ สุดท้ายนี้ เงินในช่วงเวลานี้สำหรับเราผู้เป็นเกษตรกรแล้วนั้นสำคัญอย่างยิ่งสำหรับครอบครัว มากมายมหาศาลครับ กราบขอความช่วยเหลือด้วยครับ
#ทุเรียนออนไลน์
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทุกขนส่งก็เป็นแบบนี้หมดครับ แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะส่งสินค้าได้ยังไรครับ
เราพยายามทำให้ถูกต้องที่สุด คำนวนความล่าช้าในวิกฤตนี้ แต่สุดทางก็เกิดเหตุการอย่างนี้ขึ้น
หรือว่า เราควรถอดใจ ว่าเงินจำนวน 6000 กว่าบาทนี้ เราจะไม่ได้คือ เพราะมันไม่ใช่ง่ายๆ เพราะเราทำผิกกฏเค้า แต่ว่าเค้าก็ประกาศรับสินค้าผลไม้ ประกาศทางเฟสบุ๊คว่าส่งได้ หรือเค้าทำผิดก็ต้องปล่อยเค้าไป
นี้คือส่งที่ สมาชิกหมายเลข 2992959 จะบอกผมใช่มั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่