KERRY EXPRESS ทำของตกหล่นหรือหาย อีกแล้ว???

คือช่วงนี้ก็ช่วงโควิดเนาะ ก็เลยสั่งออนไลน์ สั่งสินค้ามาที่บ้าน ก็ไว้ใจบริษัทขนส่ง KERRY EXPRESS นะ  ทางร้านค้าที่เราสั่งไปก็เลือกใช้ KERRY EXPRESS  

สินค้ามี 1 TRACKING - แยกเป็น 4 กล่อง  เพราะส่งกล่องเดียวไม่หมด  
16 กค. ร้านค้านำสินค้าเขาระบบ 16 กค. 
17 กค. สินค้ามาถึงศูนย์แยกกระจายสินค้าของทางจังหวัดปลายทาง  17 กค. 
18 กค. นำส่งพัสดุ 18 กค.
18 กค. ได้รับพัสดุ โดยพนักงานจัดส่งบอกว่า ยังขาดอีก  1 กล่อง พรุ่งนี้!!! เน้นย้ำว่า พรุ่งนี้นะจะนำมาส่งให้ 
19 กค. เงียบไม่ติดต่อมา
20 กค. ช่วงเช้าคนที่บ้านติดต่อไปทางเคอรี่ใกล้บ้าน คำตอบคือ ขอประสานงานต่อแล้วเงียบหายไป
20 กค. ช่วงเย็นไปถามที่  DC ศูนย์กระจายสินค้าประจำอำเภอ คำตอบคือ 

"จากการตรวจสอบข้อมูลมีจำนวน 3 กล่องเท่านั้น ??  และคำถามเราคือ แล้วทำไมพนักงานบอกเหลืออีก  1 กล่อง 
คำตอบจากพนักงาน 3 ท่าน  ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนและบอกว่าจะติดต่อมาแจ้งอีกครั้ง มีการถามผมว่า แล้วสั่งไปกี่กล่อง  เราก็ไม่แน่ใจเพราะว่า แม่ สั่ง
พอได้สอบถามแม่ก็คือ 4 กล่อง และเราก็เชคที่กล่องพัสดุ มีเลขแปะอยู่ 1/2 1/3 1/4  แต่ 1/1 หายไปไหน และในบิลที่ทางร้านต้นทางส่งมาคือ  ในบิลจะบอกจำนวนกล่องไว้ในนั้นด้วย  ?? 

แต่พนักงานยืนยันชัดเจนว่ามี 3 กล่อง!!   ต้นทางร้านค้าแจ้งว่าส่งมา 4  แต่ปลายทางบอกว่า ทางต้นทางไม่รู้ว่าใครนะ  หรือหน่วยไหนบอกว่า มี 3

สรุป  ต้นทาง 4   ปลายทางยืนยันว่า 3   บิลมีเลข 4  และร้านค้าที่ส่งของมาก็บอกว่า 4  

เราถามคำถามไปว่ารบกวนตรวจสอบให้ด่วนนะครับเพราะสิ่งที่สั่งไปนานวันมันจะเสียหายได้  และถ้าของหาย หายได้อย่างไร หาย ณ จุดไหน ตอนยิงเข้าระบบหรือขนส่งต่อ ๆ ไปแต่ละศูนย์ ไม่สงสัยหรืออย่างไร ??  รอบคอบไหม  และช่างสังเกตกันไหม 

ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ทาง ทางร้านบอกว่า kerry จะทำเรื่องเคลมให้และจะส่งพัสดุมาให้ทางลูกค้าใหม่  คือส่งมาให้ใหม่  

แค่อยากรู้ว่าแล้วพัสดุชิ้นที่หายไป  ส่งผิด  หรืออย่างไรหรือ  หายไปไหน  อยากรู้  

และปัจจุบันนี้การส่ง KERRY เข้าใจว่าเป็นช่างโควิด แต่ก็ควรจะรอบคอบมากกว่านี้นะ  ให้เซ็นต์รับหรือมีวิธีอื่นอีกไหม เ่ช่น ถ่ายรูปคู่กับพัสดุ เพราะถ้าส่งผิดไป มันเป็นพัสดุที่ไม่ต้องเก็บเงินปลายทางนะ  บางครั้งบางคนก็รับไว้เฉยๆ  คิดว่าใครสั่งมา  ถึงแม้ใบปะหน้าจะไม่ใช่คนในบ้าน  ก็เนียนรับไว้ก็มีให้เห็น

คือไม่อยากให้อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจแบบถูๆไถๆ ไป แล้วมาให้เคลม จบ   แล้วตัวเองต้องมารับผิดชอบแทนพนักงานที่ทำผิดพลาดไป   มีบทลงโทษไหม เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ KERRY EXPRESS THAILAND
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่