สอบถามแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของประเภทอาหาร ใช้ขนส่งของอะไรคะ ?

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันขายอาหารที่ศูนย์อาหารห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น แต่เมื่อมีมาตรการของทางจังหวัดในการควบคุมโควิด-19ให้ปิดบางส่วนของห้างทำให้ห้างแทบไม่มีคนเดิน รายได้จึงแทบไม่มี เลยหันมาลองทำขายออนไลน์ส่งทั่วประเทศ ซึ่งตลอดเวลา 15 วันที่เริ่มทำ ดิฉันได้ใช้บริการขนส่งสินค้าดังนี้

1. ไปรษณีย์ไทย ems สิ่งที่เจอคือ ส่งจากขอนแก่นมานครปฐม หรือจังหวัดอื่นๆในภาคกลาง ใช้เวลา 2-4 วันทำการ และสินค้าได้รับความเสียหายตั้งแต่เล็กน้อยจนมากที่สุด (มากที่สุดในที่นี้คือกล่องแตก ชำรุด เสียหาย) แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะทางดิฉันห่อสินค้าไม่แน่นหนาพอ 
2. Kerry Express สิ่งที่เจอคือส่งล่าช้าในบางพื้นที่และเร็วบ้างในบางพื้นที่ ในส่วนที่เร็วสินค้าไม่เสียหายใดๆ ส่วนที่ล่าช้าประมาณเกือบอาทิตย์ เช็คความคืบหน้าสินค้าค้างอยู่ที่คลังสินค้า (พื้นที่ที่ค้างที่คลังคือจังหวัดนนทบุรีที่เดียว) เชียงราย กระบี่ 2 วันถึง แต่เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านอยู่จังหวัดนนทบุรี เลยไม่แน่ใจว่าควรใช้บริการต่อดีหรือไม่
3. Flash Express อันนี้คือประทับใจมาก ช้าสุดคือ 3 วัน ไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ส่งไว ส่งเร็วจริง แต่กล่องมีบุบบ้างอาจเพราะทับๆกันมา แต่สินค้าไม่เสียหายเท่าใดนัก เป็นอันรับได้ แต่เมื่อเช้านี้ไปส่งอีกครั้ง ทาง Flash บอกว่างดรับสินค้าที่ดิฉันขาย เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก มาตรการการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น และบางพื้นที่ได้ปิดจังหวัด ซึ่งอาจทำให้การขนส่งล่าช้า เกรงว่าสินค้าดิฉันจะเน่าเสีย (ซึ่งดิฉันพอเข้าใจนโยบายบริษัทและยอมรับได้ค่ะ)
4. J&T Express ยังไม่ได้ส่งค่ะ แต่ถามทางพนักงาน พนักงานแจ้งเหตุผลเช่นเดียวกับ Flash เลยจำเป็นต้องทำใจกลับบ้านค่ะ

ดังนั้น ในสถานการณ์แบบนี้อยากถามว่าตอนนี้แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ส่งสินค้าผ่านอะไรกันบ้างคะ อยากขอความเมตตาช่วยแชร์ประสบการณ์การส่งประกอบการตัดสินใจค่ะ

ปล.คิดไม่ออกว่าต้องแท็กห้องไหนขออนุญาตแท็กตามความเข้าใจของตัวเองนะคะ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่