สวัสดีค่ะ เราเป็นคนขายของออนไลน์ตปท.สินค้าของเราเป็นงานเบญจรงค์ค่ะ โดยส่งของผ่านไปรษณีย์ไทยมาปีกว่าแล้ว จะมีปัญหาตรงพัสดุล่าแต่ของไม่เคยแตกค่ะ เพราะเราแพคอย่างดีมาตลอด ช่วงหลังลองเปลี่ยนมาใช้บริษัทเอกชนแบบexpress เขาทำของเราแตกค่ะ ซึ่งของที่ส่งไปคือโถเบญจรงค์ในกล่องผ้าไหม ราคารวมส่งเกือบห้าพันบาท เราติดต่อบริษัทขนส่งและให้ลูกค้าที่อเมริกาถ่ายรูปให้เป็นหลักฐาน บริษัทขนส่งบอกว่าไม่รับประกันพวกเซรามิก,แก้ว, เครื่องใช้ไฟฟ้า,... แล้วพวกเขารับประกันอะไรคะ ปูน, หิน, ทรายเหรอ เรามั่นใจค่ะว่าเราแพ็คของแน่นหนาจนของในกล่องไม่ขยับ ใส่บั้บเบิลหลายชั้น แต่เมื่อเดือนที่แล้ว บ.ขนส่งออกกฎต้องเปิดกล่องดูของทุกชิ้น เราว่าเขาน่าจะงัดโถขึ้นมาจากกล่องผ้าไหม แล้วยัดไม่ตรงล้อค เปลี่ยนกล่องลูกฟูกใหม่ บับเบิ้ลที่เราใส่ไว้ก่อนหน้านี้ เหลือน้อยชิ้น (ดูจากรูปถ่ายของลูกค้า) มันก้อเลยแตกค่ะ
เราจะไม่เรียกร้องเลยถ้ามันเกิดจากความผิดพลาดของเรา บ้านเราอยู่ภาคใต้ ส่งของให้ บริษัท express ที่กทม.โดยทางไปรษณีย์ ถ้าเราแพคไม่ดีคงแตกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วค่ะ
เรากลุ้มใจมากไม่รู้จะร้องเรียนใคร มันไม่ยุติธรรมเลย เราแพคของแน่นหนา แต่บริษัทพวกนี้กลับไม่แพ็คของเราเหมือนเดิม ทำเรากลัวไม่กล้าส่งแบบexpressอีก คงต้องกลับมาพึ่งไปรษณีย์ไทยเหมือนเดิม ถึงช้าแต่ของไม่เคยเสียหายเลย(แปลกไหม) จะเปลี่ยนไปขายอย่างอื่นก็ไม่ได้ค่ะ มันเป็นอาชีพเราทำเบญจรงค์ขายค่ะ ใครขายออนไลน์สินค้าจำพวกงานเซรามิกส่งออก มีคำแนะนำการขนส่งบ้างมั้ยคะ บางครั้งลูกค้าก็อยากได้ขนส่งด่วนอะค่ะ หรือวิธีการทำประกันความเสียหายลักษณะนี้
ขนส่งทำพัง
เราจะไม่เรียกร้องเลยถ้ามันเกิดจากความผิดพลาดของเรา บ้านเราอยู่ภาคใต้ ส่งของให้ บริษัท express ที่กทม.โดยทางไปรษณีย์ ถ้าเราแพคไม่ดีคงแตกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วค่ะ
เรากลุ้มใจมากไม่รู้จะร้องเรียนใคร มันไม่ยุติธรรมเลย เราแพคของแน่นหนา แต่บริษัทพวกนี้กลับไม่แพ็คของเราเหมือนเดิม ทำเรากลัวไม่กล้าส่งแบบexpressอีก คงต้องกลับมาพึ่งไปรษณีย์ไทยเหมือนเดิม ถึงช้าแต่ของไม่เคยเสียหายเลย(แปลกไหม) จะเปลี่ยนไปขายอย่างอื่นก็ไม่ได้ค่ะ มันเป็นอาชีพเราทำเบญจรงค์ขายค่ะ ใครขายออนไลน์สินค้าจำพวกงานเซรามิกส่งออก มีคำแนะนำการขนส่งบ้างมั้ยคะ บางครั้งลูกค้าก็อยากได้ขนส่งด่วนอะค่ะ หรือวิธีการทำประกันความเสียหายลักษณะนี้