ขนส่งทำพัง

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ​ เราเป็นคนขายของออนไลน์ตปท.​สินค้าของเราเป็นงานเบญจรงค์​ค่ะ​ โดยส่งของผ่านไปรษณีย์​ไทยมาปีกว่าแล้ว​ จะมีปัญหาตรงพัสดุล่าแต่ของไม่เคยแตกค่ะ​ เพราะเราแพคอย่างดีมาตลอด​ ช่วงหลังลองเปลี่ยนมาใช้​บริษัทเอกชนแบบexpress เขาทำของเราแตกค่ะ​ ซึ่งของที่ส่งไปคือโถเบญจรงค์​ในกล่องผ้าไหม​ ราคารวมส่งเกือบห้าพันบาท เราติดต่อบริษัทขนส่งและให้ลูกค้าที่อเมริกาถ่ายรูปให้เป็นหลักฐาน​ บริษัทขนส่งบอกว่าไม่รับประกันพวกเซรามิก,แก้ว, เครื่องใช้ไฟฟ้า​,... แล้วพวกเขารับประกันอะไรคะ​ ปูน, หิน, ทรายเหรอ​ เรามั่นใจค่ะว่าเราแพ็คของแน่นหนาจนของในกล่องไม่ขยับ​ ใส่บั้บเบิลหลายชั้น​ แต่เมื่อเดือนที่แล้ว​ บ.ขนส่งออกกฎต้องเปิดกล่องดูของทุกชิ้น​ เราว่าเขาน่าจะงัดโถขึ้นมาจากกล่องผ้าไหม​ แล้วยัดไม่ตรงล้อค​ เปลี่ยนกล่องลูกฟูกใหม่​ บับเบิ้ลที่เราใส่ไว้ก่อนหน้านี้​ เหลือน้อยชิ้น​ (ดูจากรูปถ่ายของลูกค้า)​ มันก้อเลยแตกค่ะ​
เราจะไม่เรียกร้องเลยถ้ามันเกิดจากความผิดพลาด​ของเรา​ บ้านเราอยู่ภาคใต้​ ส่งของให้​ บริษัท​ express​ ที่กทม.โดยทางไปรษณีย์​ ถ้าเราแพคไม่ดีคงแตกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วค่ะ
เรากลุ้มใจมากไม่รู้จะร้องเรียนใคร​ มันไม่ยุติธรรมเลย เราแพคของแน่นหนา​ แต่บริษัทพวกนี้กลับไม่แพ็คของเราเหมือนเดิม​ ทำเรากลัวไม่กล้าส่งแบบexpressอีก​ คงต้องกลับมาพึ่งไปรษณีย์​ไทยเหมือนเดิม​ ถึงช้าแต่ของไม่เคยเสียหายเลย(แปลกไหม) จะเปลี่ยนไปขายอย่างอื่นก็ไม่ได้ค่ะ​ มันเป็นอาชีพเราทำเบญจรงค์​ขายค่ะ​ ใครขายออนไลน์สินค้าจำพวกงานเซรามิกส่งออก​ มีคำแนะนำการขนส่งบ้างมั้ยคะ​ บางครั้งลูกค้าก็อยากได้ขนส่งด่วนอะค่ะ​ หรือวิธีการทำประกันความเสียหายลักษณะนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่