shopee express service ได้ห่วยมาก

กระทู้คำถาม
เรื่องของผม เป็นพัสดุมาจากต่างประเทศ
พัสดุส่งที่สาขาปลายทาง ตั้งแต่วันที่ 1สิงหาคมแล้ว โดยขนส่งทาง shopee express

วันที่ 1 สิงหาคม 2564
ผมโทรไป call center วันแรกแจ้งว่า ยังไม่ถึงคิวในการส่ง อันนี้ok เราคงเร่งมากเกินไป
วันที่ 2 สิงหาคม 2564 โทรไปอีก ถามว่าทำไมยังไม่ส่ง เค้าแจ้งว่ายังไม่ถึงคิวส่ง ทาง shopee จะจัดส่งให้ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เราก็งง ว่าทำไม่ต้องรอถึง deadline วันสุดท้ายถึงค่อยจัดส่ง เราก็มองโลกในแง่ดีนะครับ คืออาจจะติดเรื่องโควิททำให้ได้รับพัสดุช้า
วันที่ 3 สิงหาคม ผมเริ่มไม่พอใจแล้ว ทำไม่พัสดุที่อยู่ที่ปลายทางแล้วเหลือแค่ส่งอย่างเดียว ทำไม่ไม่ส่งซักที ทาง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้ ว่าลูกค้าเร่งติดตาม กับทางสาขาปลายทาง และเหมือนเดิมคือให้รอภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2564 คือถ้าตอบได้แค่นี้ไม่ต้องมี call centerก็ได้  เราก็รู้ ไอ้ที่ตามเพราะมันไม่ส่งซักทีต่างหาก
วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ผมโทรหา call center ไปตอนดึกเลยครับประมาณตี2 เนื่องจากเห็นว่าเค้าบริการตลอด 24ชม. ได้ความว่า สินค้าจะถึงมือลูกค้าภายใน วันที่ 5สิงหาคมแน่นอน ขอให้ลูกค้ารออีก โดยจะเร่งแจ้งให้ทางสาขาส่งให้ถึงมือลูกค้าโดยด่วน ผมจึงถามว่า งั้นวันที่ 5 สิงหาคม ผมจะได้ของประมาณกี่โมง ทาง shopee แจ้งว่า ไม่เกิน 18.00น. ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ต้องตามนั้น
วันที่ 5 สิงหาคม 2564 วันสุดท้ายที่จะส่งของ ผมคอยทั้งเช้า-เย็นก็ยังไม่มีวีแวว ว่าจะจัดส่ง ผมรอถึงเวลา 18.00น. ตามที่ทาง call center แจ้ง ก็ยังไม่มีสัญญานตอบรับใด้ๆทั้งสิ้น ความอดทนผมหมดลงแล้ว ผมโทรกลับไปที่ call center อีกครั้งในคราวนี้ผมต้องการคำตอบว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไม่บ่ายเบี่ยงไปเรื่อย ทาง call center แจ้งว่า ได้แจ้งemailไปที่สาขาปลายทางแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับ ผมจึงถามกลับไปว่า สรุปที่ว่าติดตามนี้คือแค่แจ้ง email อย่างเดียวแล้วไม่มีการติดตามเลยหรือ ทางcall center บอกให้ผมส่ง email แจ้งมาที่ shopee โอ้โหคือคุยกันทางโทรศัพท์ยังไม่มีความคืบหน้า ถ้าเป็น email ไม่รู้จะได้คำตอบเมื่อไร่  ผมไม่ยอมผมบอกให้ติดต่อสาขาปลายทาง ณ.ตอนนี้นเลยว่าเกิดอะไรขึ้น และให้เวลา1ชม.ให้ทางสาขาปลายทางติดต่อกลับมา หากไม่โทรกลับมา ผมจะโทรเข้ามาที่ call center อีกครั้ง และเวลานั้นผ่านไป 1ชม. ไม่มีการตอบรับใดๆทั้งสิ้น ผมตัดสินใจโทรไปที่ call center อีกครั้ง คราวนี้ผมระเบิดลงเลยครับ ว่าทำไม่ไม่ติดต่อกลับมาซักทีเกิดอะไรขึ้น ทาง call center แจ้งว่าได้ แจ้ง email ไปทางสาขาแล้วว่าให้แจ้งปัญหากับทางลูกค้าโดยด่วนแต่ไม่มีการตอบกลับ อ้าวแล้วจะให้ผมทำอย่างไร โทรแจ้งทางปลายสาขาเลยได้ไหมว่าขอติดต่อด่วน ทางcallcenter แจ้งว่าตอนนี้เป็นเวลาเลิกงานแล้ว ให้รอทางสาขาติดต่อกลับในวันพรุ่งนี้ ตอนนี้คิดว่าคงไม่ติดต่อกลับมาหรอก ผมจึงถามกลับไปว่า ปัญหานี้มันไม่ใช่พึ่งเกิดที่ผม case แรก มันมีมานานแล้ว (อันนี้คือผมลองหาข้อมูลใน internet พบผู้ประสพปัญหาเดียวกันหลายรายมาก ) คือแจ้ง แค่ email ได้เท่านั้น ไม่สามารถโทรติดต่อกับสาขาโดยตรงได้ เป็นการติดต่อสื่อสารทางเดียวถ้าปลายทางไม่ตอบกลับมาก็ไม่รู้เลยว่าได้รับการร้องเรียนหรือไม่
แล้วผมต้องรอพรุ่งนี้อีก 1วัน เพื่อที่จะได้คำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น ยังไม่รู้ว่าจะได้ของไหม ผมจึงบอกกับทาง call center ว่าสรุปคือเราไม่รู้ได้เลยว่าเค้าจะติดต่อเรากลับมาเมื่อไหร่ใช่ไหม ทาง call center บอกคำเดิม จะเร่งประสานงานให้ ผมนี้เบื่อคำนี้จริงๆ ผมจึงเล่าให้ทางcall center ฟังว่า วันที่4 สิงหาคม ผมมีการสั่งของกับทางร้านค้าหนึ่งใน shopee ซึ่งผมลองดูแล้วมันไม่ได้บอกว่าใช้ระบบขนส่ง เป็น shopee ผมจึงสั่งของไป หลายชิ้นอยู่ วันรุ่งขึ้น มีแจ้งสถานะว่าร้านค้าอยู่ระหว่างจัดส่ง แต่...ขนส่งดันเป็น Shopee express ผมจึงติดต่อไปที่ร้านค้าบอกขอเปลี่ยนขนส่งได้ไหมคือ ของ shopee express พัสดุอยู่สาขาปลายทางตั่งแต่วันที่ 1สิงหาคม ตอนนี้ยังไม่ได้ของเลย ทางร้านแจ้งกลับมาว่า ไม่ได้ครับ เพราะเขาก็โดนบังคับให้ใช้ช่องทางการส่งเป็น shopee express เหมือนกัน ผมจึงขออนุญาติยกเลิกการสั่งซื้อนะครับ ทางร้านค้าก็เหมือนเข้าใจผมนะครับเค้าว่าไม่เป็นไรครับ แล้วก็กดยกเลิกให้ผม ซึ่งมันไม่ใช้ความผิดของร้านค้าเลย แต่มันเป็นความมั่นใจของลูกค้าว่าได้รับของช้า หรือไม่ได้รับของ สุดท้ายนี้ ผมขอให้ผู้เกี่ยวข้องหรือมีอำนาจ ลงมาดูแลหน่อยครับ คือไม่รู้จริงๆว่าจะสามารถร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง ผมจนปัญญาจริงๆ ผมฝากไว้หน่อยละกันครับ บอกตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากกับ shopee expressตรงๆว่าเสียความรู้สึกมากกับ shopee express


timeline ของที่สั่งครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่