ขออนุญาตใช้พื้นที่สอบถาม SCB นะคะ พอดีทั้งโทร ทั้งอีเมลล์
แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ โทรหา Call Center 23ก.ค. แจ้งชัดเจนว่าขอเจ้าหน้าที่โทรกลับหน่อย
ก็ไม่มีใครโทรกลับมาจนถึงวันนี้ค่ะ
คืออยากคุยเำอรับทราบปัญหาค่ะ หลักๆแฟนใช้บัญชีSCB เป็นหลัก
คือถ้าจะ reject ก็ไม่เป็นไรนะคะแค่แจ้งเหตุผลที่ชัดเจนมาค่ะ จะได้ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งสองฝ่าย
แต่การขอเอกสารที่ไม่ค่อยมีความเกี่ยวข้องซ้ำๆ และไม่มีการตอบอีเมลล์หรือโทรกลับ
แบบนี้ไม่ Professional เลยค่ะ
สมัครบัตรเครดิตผ่านAppไปวันที่ 25มิ.ย.64 รอผลอนุมัติ ขอเอกสารเพิ่ม เอกสารส่งไปแล้ว
แต่วันที่ 12 ก.ค. ถูก reject SMS แจ้งว่า ไม่ได้ส่งเอกสาร
(ทั้งๆที่ส่งไปแล้ว และอีเมลล์ถัดมาแจ้งขอเอกสารตัวเดิม ลงท้ายอีเมลล์ประมาณว่า ถ้าส่งเอกสารแล้วก็ไม่ต้องส่งซ้ำ)
ก็โอเคอาจจะสื่อสารกันไม่เข้าใจก็เลยโทรไป Call Center ทาง Call Center แจ้งว่าจะเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
ซึ่งก็ไม่มีคนติดต่อกลับมา มีแต่อีเมลล์ขอเอกสาร ก็ส่งไปให้อีกครั้ง รออีก2-3วัน ส่งอีเมลล์ไปถามความคืบหน้า ก็ไม่มีอีเมลล์ตอบกลับมา
รอจนถึงวันที่20 ก็เลยคิดว่า Case อาจจะปิดไปแล้ว ก็เลยสมัครไปอีกครั้ง ในวันที่ 20 ก.ค. คราวนี้ส่งเอกสารแนบไปเลย
แต่เจ้าหน้าที่ขอเอกสารเพิ่มเติมอีกซึ่งเป็นเอกสารที่ไม่ค่อยเกี่ยวข้องเท่าไหร่
ขอเล่าbackground นิดนะคะ คือแฟนประกอบธุรกิจส่วนตัวก่อนหน้านี้ทำงานช่วยกิจการที่เดียวกันนี้ซึ่งเป็นของญาติมาก่อน และได้ซื้อกิจการต่อ
ซื้อกิจการมาได้8-9 เดือน เงินหมุนเวียน/คงเหลือ 6หลัก ในบัญชี scbตลอดมาเกิน1ปี
สิ่งที่ส่งให้ธนาคารก็คือ
1. เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของกิจการที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
2. เอกสารแสดงว่าก่อนหน้านี้ทำงานที่กิจการแห่งนี้ขณะที่มีญาติเป็นเจ้าของ (ก่อนหน้าที่จะซื้อกิจการ)
คราวนี้เจ้าหน้าที่พยายามขอเอกสารแสดงความสัมพันธ์ระหว่างแฟนกับ เจ้าของกิจการคนเก่าและ ผู้ร่วมงานอีกคน
ซึ่งแฟนได้เขียนอธิบายไปตามนี้ว่าก่อนหน้านี้ทำงานที่นี่ ต่อมาซื้อกิจการและเป็นเจ้าของกิจการในขณะนี้
ซึ่งไม่มีเอกสารแสดงความสัมพันธ์อื่นๆนอกจากเอกสารแสดงตำแหน่งว่าแฟนทำงานที่นี่
(จริงๆก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าเอกสารนี้มีส่วนในการพิจารณาบัตรเครดิตอย่างไร เนื่องจากตอนนี้แฟนเป็นเจ้าของกิจการแล้ว)
ปล.แฟนไปสมัครบัตรของธนาคารสีเขียวด้วยค่ะ ในขณะที่ยื่นStatement ของแบงค์ม่วง
อนุมัติวงเงิน6หลักภายในวันนั้นเลยค่ะ
SCB ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนกบัตรเครดิตไม่ได้ค่ะ
แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ โทรหา Call Center 23ก.ค. แจ้งชัดเจนว่าขอเจ้าหน้าที่โทรกลับหน่อย
ก็ไม่มีใครโทรกลับมาจนถึงวันนี้ค่ะ
คืออยากคุยเำอรับทราบปัญหาค่ะ หลักๆแฟนใช้บัญชีSCB เป็นหลัก
คือถ้าจะ reject ก็ไม่เป็นไรนะคะแค่แจ้งเหตุผลที่ชัดเจนมาค่ะ จะได้ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งสองฝ่าย
แต่การขอเอกสารที่ไม่ค่อยมีความเกี่ยวข้องซ้ำๆ และไม่มีการตอบอีเมลล์หรือโทรกลับ
แบบนี้ไม่ Professional เลยค่ะ
สมัครบัตรเครดิตผ่านAppไปวันที่ 25มิ.ย.64 รอผลอนุมัติ ขอเอกสารเพิ่ม เอกสารส่งไปแล้ว
แต่วันที่ 12 ก.ค. ถูก reject SMS แจ้งว่า ไม่ได้ส่งเอกสาร
(ทั้งๆที่ส่งไปแล้ว และอีเมลล์ถัดมาแจ้งขอเอกสารตัวเดิม ลงท้ายอีเมลล์ประมาณว่า ถ้าส่งเอกสารแล้วก็ไม่ต้องส่งซ้ำ)
ก็โอเคอาจจะสื่อสารกันไม่เข้าใจก็เลยโทรไป Call Center ทาง Call Center แจ้งว่าจะเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา
ซึ่งก็ไม่มีคนติดต่อกลับมา มีแต่อีเมลล์ขอเอกสาร ก็ส่งไปให้อีกครั้ง รออีก2-3วัน ส่งอีเมลล์ไปถามความคืบหน้า ก็ไม่มีอีเมลล์ตอบกลับมา
รอจนถึงวันที่20 ก็เลยคิดว่า Case อาจจะปิดไปแล้ว ก็เลยสมัครไปอีกครั้ง ในวันที่ 20 ก.ค. คราวนี้ส่งเอกสารแนบไปเลย
แต่เจ้าหน้าที่ขอเอกสารเพิ่มเติมอีกซึ่งเป็นเอกสารที่ไม่ค่อยเกี่ยวข้องเท่าไหร่
ขอเล่าbackground นิดนะคะ คือแฟนประกอบธุรกิจส่วนตัวก่อนหน้านี้ทำงานช่วยกิจการที่เดียวกันนี้ซึ่งเป็นของญาติมาก่อน และได้ซื้อกิจการต่อ
ซื้อกิจการมาได้8-9 เดือน เงินหมุนเวียน/คงเหลือ 6หลัก ในบัญชี scbตลอดมาเกิน1ปี
สิ่งที่ส่งให้ธนาคารก็คือ
1. เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของกิจการที่ออกโดยหน่วยงานราชการ
2. เอกสารแสดงว่าก่อนหน้านี้ทำงานที่กิจการแห่งนี้ขณะที่มีญาติเป็นเจ้าของ (ก่อนหน้าที่จะซื้อกิจการ)
คราวนี้เจ้าหน้าที่พยายามขอเอกสารแสดงความสัมพันธ์ระหว่างแฟนกับ เจ้าของกิจการคนเก่าและ ผู้ร่วมงานอีกคน
ซึ่งแฟนได้เขียนอธิบายไปตามนี้ว่าก่อนหน้านี้ทำงานที่นี่ ต่อมาซื้อกิจการและเป็นเจ้าของกิจการในขณะนี้
ซึ่งไม่มีเอกสารแสดงความสัมพันธ์อื่นๆนอกจากเอกสารแสดงตำแหน่งว่าแฟนทำงานที่นี่
(จริงๆก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าเอกสารนี้มีส่วนในการพิจารณาบัตรเครดิตอย่างไร เนื่องจากตอนนี้แฟนเป็นเจ้าของกิจการแล้ว)
ปล.แฟนไปสมัครบัตรของธนาคารสีเขียวด้วยค่ะ ในขณะที่ยื่นStatement ของแบงค์ม่วง
อนุมัติวงเงิน6หลักภายในวันนั้นเลยค่ะ