สวัสดีครับ ผมเป็นพนักงานให้กับบริษัทที่เกี่ยวกับบัตรเครดิตแห่งหนึ่ง มีหน้าที่เร่งรัดหนี้สินกับทางลูกหนี้ที่ขาดการชำระเป็นเวลานาน
ตอนนี้ผมได้เกิดคำถามกับตัวเองตามหัวข้อเลยครับ ด้วยสถาณการณ์เศรษฐกิจในตอนนี้ผมไม่สามารถเร่งรัดหนี้สินกับคนที่ไม่มีทรัพสินพอที่จะชำระได้
ผมมักจะคุยเจรจาแบบที่ไม่ทำให้ลูกหนี้ลำบากใจ ถ้าไม่มีเงินพอที่จะชำระผมก็จะปล่อยผ่าน และ คอยโทรติดตามถามแค่สารทุกข์สุขดิบ เพื่อให้มีข้อมูลลงในระบบเท่านั้น บางครั้งผมก็โดนลูกหนี้ด่าว่าบ้างในวันที่โทรหาเขา แต่ผมเอาก็ไม่คิดอะไรในส่วนที่โดนลูกหนี้ตะคอกด่า
แต่ที่ผมกังวลไม่ใช่รายได้จากค่าคอม หรือ วิธีการทวงหรอก ที่กังวลคือผมไม่สามารถทำหน้าที่ในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบให้ถึงเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ในทุกๆเดือน เพราะว่าผมจะรับชำระจากคนที่พร้อมจ่ายจริงๆเท่านั้น ผมไม่สามารถด่าทอลูกหนี้ หรือ ใช้ข้อกฏหมายในการขู่ลูกหนี้แบบท่านอื่นได้
ทุกคนคิดว่าผมทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่
ปล.ที่จริงผมไม่ได้สนค่าคอม แค่เงินเดือนผมก็อยู่ได้ แต่ผมสนในเรื่องหน้าที่รับผิดชอบ
ปล.2 ถ้าแท็กผิดห้อง ขออภัย
ผิดไหมที่ผมทำหน้าที่ในการงานของผมได้ไม่ดี??