ทำไมคนไทยถึงนิยมทานโดนัท ชานม มากกว่าคุกกี้ เห็นโดนัทมากี่เจ้าก็เปิดได้ยาว แต่คุกกี้ส่วนมากลงทุนมาคือเจ๊ง ปิดร้าน

มิสเตอโดนัท ดันกิ้น  คริสปี้ครีม อยู่ได้ยาว ทิมดูไปได้ดี แบรนด์ย่อยอื่นๆก็ไม่เห็นเจ๊ง

คุกกี้มากี่เจ้าก็เจ๊ง

หรือคนไทยจะนิยมทานโดนัทกับชานมกันเยอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เพราะโดนัทไว้กิน คุกกี้ไว้เสี่ยงทาย
ความคิดเห็นที่ 4
ราคาก็ส่วนหนึ่ง  คุกกี้ Mrs.Fields  เข้าๆออกๆ ตลาดเมืองไทยอยู่หลายรอบ ราคาเมื่อ 20 ปี ปีก่อนน่าจะ 100บาท  ต่อชิ้น ถือว่าสูง ขายไม่ค่อยได้ ในขณะที่ โดนัท ราคาต่ำกว่านั้นเยอะ กินแล้วอิ่มกว่าคุ้กกี้  

หน้าตาคุ้กกี้ ทำยังไงก็ดูไม่แพง มันดูจุ๋มจิ๋ม เป็นสินค้าราคาถูก ในขณะที่ ต้นทุนการผลิตของคุ้กกี้นั้นสูงมากๆ ชนิดที่ว่ากดต้นทุนกันไม่ลงเลยทีเดียว
นี่ขนาดคุ้กกี้จัดเก็บได้นานกว่าโดนัทซึ่งทำขายกันวันต่อวัน แต่ก็ช่วยเรื่องต้นทุนไม่ได้มากนักเลย

และอย่างหนึ่งเลย  วัฒนธรรมไทยคือ กินของหวาน โดนัท คุ้กกี้ อะไรพวกนี้ ไม่ได้กินเป็นของว่างแบบ ชิ้นเดียวพอ แต่กินเอาอิ่ม กินกันทีหลายชิ้น กินแทนมื้ออาหารหรือเกือบๆมื้อ เพราะฉะนั้นคุกกี้กินทีว่าว่ากันหมดถุงครับแต่ โดนัทนั้น ชิ้นเดียวเกือบอยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่